Trường múa dạy trẻ giảm cân bằng cách… hút thuốc

Khánh An
Khánh An
20/12/2019 14:17 GMT+7

Nhà hát Opera Quốc gia Vienna, trường dạy múa danh giá ở Áo, bị phát hiện ngược đãi trẻ em và còn dạy các em hút thuốc lá để giảm cân

Đài CNN ngày 20.12 đưa tin học viện múa ba lê danh giá tại Áo vừa bị phát hiện dạy trẻ em hút thuốc lá để giảm cân.
Một ủy ban do chính phủ chỉ đạo điều tra còn phát hiện Nhà hát Opera Quốc gia Vienna không quan tâm đến phúc lợi cho những vũ công nhí.
Cuộc điều tra được tiến hành sau vụ bê bối bị phanh phui vào tháng 4 khi tờ Falter đăng bài cáo buộc tình trạng lạm dụng thể chất và tinh thần học viên, kể cả lạm dụng tình dục.
Bài báo cho rằng những học viên nhí thậm chí bị đá, cào và ép giảm cân, trong đó có cả những em mới 11 tuổi.
Học viện thừa nhận một số vũ công bị ngược đãi. Giám đốc Dominique Meyer cho biết đã sa thải một giáo viên sau phóng sự điều tra, đồng thời mong muốn điều tra chi tiết các cáo buộc.
Các tác giả phóng sự viết rằng những vũ công học tại đây thường xuyên bị bêu rếu và bị hướng dẫn giảm cân bằng cách… hút thuốc. Các học viên còn bị gọi tên bằng kích cỡ quần áo thay vì tên thật.
“Khi các học viên có dấu hiệu rối loạn ăn uống, học viện rất chần chừ trong việc cho họ ngưng tập luyện”, theo bài báo.
Theo AFP, học viện đã cắt giảm các màn trình diễn của học viên và sẽ nghiên cứu chi tiết các cáo buộc trước khi phản hồi cụ thể hơn. Nhà hát Opera Quốc gia Vienna có 1.709 ghế và là công trình nổi tiếng tại Vienna, được xây từ năm 1861-1869.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.