Trường học Phú Yên chung tay chống dịch

Đức Huy
Đức Huy
06/08/2021 08:38 GMT+7

Những ngày qua, ngoài quyên góp tiền, hiện vật để tiếp sức cho tuyến đầu chống dịch, các trường học ở Phú Yên còn phát động trong toàn thể cán bộ, giáo viên đăng ký vào các đội tình nguyện phòng, chống dịch Covid-19 .

Theo cô Đặng Thị Hải Anh, Phó hiệu trưởng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Trường THPT Nguyễn Huệ, thì chỉ trong một tuần phát động, trường đã quyên góp được gần 35 triệu đồng. “Từ số tiền này, chúng tôi đã mua đồ bảo hộ y tế, mì tôm, găng tay, nước rửa tay sát khuẩn… để trao cho Trạm y tế xã An Mỹ (H.Tuy An), Trạm y tế xã An Phú và các chốt phong tỏa ở P.3, P.4 (TP.Tuy Hòa)”, cô Hải Anh nói và cho biết thêm, trường còn trao tiền mặt cho Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Tuy Hòa 9,5 triệu đồng và Hội Chữ thập đỏ TP.Tuy Hòa hơn 10 triệu đồng, trao 100 chiếc chiếu cho Trung tâm y tế TP.Tuy Hòa.
Theo cô Hải Anh, đến nay giáo viên, công đoàn trường đã quyên góp được khoảng 80 triệu đồng và sẽ tiếp tục vận động để chương trình được thực hiện dài hơi, hướng đến những người ở tuyến đầu chống dịch và người dân khó khăn ở vùng dịch.
Trong khi đó, các giáo viên ở Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh cũng đã quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19, với tiền mặt và hiện vật hơn 300 triệu đồng. Các thầy cô ở đây đã tự tay làm hàng nghìn chai nước sát khuẩn, tổ chức chương trình “Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh chung tay vì cộng đồng, chia sẻ yêu thương cùng nhau vượt qua đại dịch Covid-19”.
Thầy Huỳnh Tấn Châu, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, cho biết nhà trường đã tổ chức các chuyến thiện nguyện về các huyện, thị xã, thành phố để tặng hơn 1.000 chai nước sát khuẩn, trao 16.250 khẩu trang y tế, 100 bộ bảo hộ y tế, 200 kính chống giọt bắn, 120 chai nước muối sinh lý, 70 thùng sữa, 70 thùng mì tôm, 100 phần gạo và 400 suất quà cùng tiền mặt cho người dân và các đơn vị, địa phương. Toàn bộ tiền và hiện vật là do giáo viên, các cựu học sinh của trường quyên góp.
Ngoài quyên góp tiền, hiện vật để tiếp sức cho tuyến đầu chống dịch, các trường học ở Phú Yên cũng đã phát động trong toàn thể cán bộ, giáo viên đăng ký vào đội tình nguyện phòng, chống dịch Covid-19.
Phòng GD-ĐT TX.Đông Hòa đã thành lập đội tình nguyện với 54 giáo viên. Thầy Lê Tấn Hiên, giáo viên Trường THCS Tôn Đức Thắng (xã Hòa Thành, TX.Đông Hòa) là một trong 54 thành viên đội tình nguyện này…
Phòng GD-ĐT H.Sơn Hòa cũng thành lập đội phòng, chống dịch Covid-19. Cô Đặng Thụy Thúy, Hiệu trưởng Trường mầm non 24.3 (TT.Củng Sơn, H.Sơn Hòa), là người phụ trách chính của bếp ăn để phục vụ cho những người trong khu cách ly. Cô Thúy cho biết: “Để phục vụ cho những người trong khu cách ly tập trung, chúng tôi thành lập 3 tổ, mỗi tổ 6 giáo viên để thay đổi luân phiên. Mỗi ngày chúng tôi phục vụ 3 bữa ăn. Buổi sáng, thức ăn đặt sẵn mang đến khu cách ly. Buổi trưa và chiều các cô tổ chức bếp nấu, đúng giờ cơm được giao đến trung tâm cách ly cho anh chị em trực và người dân trong khu cách ly. Tôi đặt mua những bạn hàng uy tín, đảm bảo thực phẩm rõ ràng nguồn gốc để chế biến những món ăn phong phú, nhờ vậy mà người ăn không ngán”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.