Trường học bắt học sinh ăn chay

13/09/2019 14:24 GMT+7

Một trường học ở Anh đã vấp phải làn sóng chỉ trích từ phụ huynh vì cấm học sinh đem theo thức ăn trưa hoặc ăn thịt, cá. Và căn tin của trường này chỉ phục vụ các thực phẩm chay vào giờ ăn trưa.

Căn tin của trường Swan ở thành phố Oxford (Anh) chỉ phục vụ các thực phẩm chay vào giờ ăn trưa. Học sinh cũng không được phép đem theo đồ ăn trưa đến trường nên phần lớn học sinh kể lại các em không có lựa chọn nào khác ngoài ăn theo thực đơn của trường.
Dù quy định chỉ có rau củ vào bữa ăn trưa song trường vẫn phục vụ các món thịt và cá trong các bữa ăn nhẹ.
Chính sách trên đã khiến các bậc cha mẹ phàn nàn rằng con cái họ đi học về thường than đói bụng.
“Trường chỉ có món chay nên con gái tôi về nhà rất đói”, theo tờ Oxford Mail ngày 13.9 dẫn lời một bà mẹ.
Hiệu trưởng Kay Wood của trường Swan cho biết phụ huynh đã được thông báo về chính sách ăn chay của trước khi cho trẻ nhập học.
Bà cho hay quy định mới cho phép trường phục vụ các bữa ăn chất lượng tốt hơn với cùng mức giá, đồng thời có tác động tốt đến môi trường.
“Quan trọng nhất, điều này cho phép học sinh ở mọi tôn giáo tín ngưỡng cũng như có các yêu cầu về chế độ ăn uống khác nhau đều có thể ngồi ăn cùng nhau”, hiệu trưởng Wood nhấn mạnh.
Bà cũng nói thêm rằng lệnh cấm đem theo đồ ăn trưa không phải là để ngăn cản việc ăn thịt cá, mà là buộc học sinh và giáo viên ăn cùng nhau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.