[TRƯỚC GIỜ CÁCH LY TOÀN XÃ HỘI]: Bạn trẻ dự định làm gì?

31/03/2020 19:12 GMT+7

Trước giờ cách ly toàn xã hội , nhiều bạn trẻ ở nhà và dự định sẽ viết blog cá nhân, học chơi nhạc cụ và nhất là thắt chặt chi tiêu.

Trưa 31.3, khi Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ vừa được ban hành về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 trong đó yêu cầu cách ly toàn xã hội trong 15 ngày từ 0 giờ ngày 1.4, rất nhiều người trẻ bày tỏ ý kiến ủng hộ tuyệt đối phương án này. Trong thời gian cách ly toàn xã hội, có nhiều thời gian ở nhà,  nhiều bạn trẻ cho rằng đó là 15 ngày nghỉ ngơi và thắt chặt chi tiêu…

Tiết kiệm tiền

Cũng như nhiều bạn trẻ đã và đang đi làm khác, Trần Phương Thành (nhân viên ngân hàng tại đường Pasteur, Q.1, TP.HCM) cho rằng đây là khoảng thời gian gần như được nghỉ ngơi nhưng phải tiết kiệm.
Thành cho biết khá  lo lắng cho công việc sắp tới của mình vì việc có thể bị đứt đoạn, giảm lương . Do đó, nếu phải ở nhà trong 15 ngày sắp tới Thành sẽ phải "cân đo đong đếm " việc chi tiêu cá nhân .

Một số bạn trẻ cho biết sẽ ở nhà trong 15 ngày để chống dịch covid-19

Việc đầu tiên là Thành chỉ dành tiền cho ăn uống ngày 3 bữa. Thành sẽ cân đối các bữa ăn hợp lý nhất với khoảng 30.000 đồng cho thịt, cá, rau quả. Những thú vui cà phê hoặc ăn vặt sẽ được Thành cắt đứt, làm sao để tiết kiệm nhất trong những ngày Thành bị mất thu nhập.
“Những ngày này tôi sẽ tự đi chợ, mua đồ về nhà nấu ăn. Nói chung là không bị đói là được, còn 15 ngày ở nhà xem như nghỉ ngơi. Xem như 15 ngày chủ nhật vậy. Tôi dự định sẽ ăn rồi ngủ, đọc báo nghiên cứu bất động sản hoặc chứng khoán trong thời gian này. Để đến khi hết 15 ngày tôi sẽ có kế hoạch cho công việc của mình”, Thành nói.
Bùi Hoàng Long (ngụ đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.24, Q.Bình Thạnh) cũng đặt mục tiêu sử dụng tiền tiết kiệm trong 15 ngày và chỉ tiêu tiền cho những bữa ăn . Trước đó, Long vừa là sinh viên vừa chơi nhạc ở quán cà phê để trang trải cuộc sống. Những ngày nghỉ học do dịch Covid-19 đến nay Long sẽ phải nghỉ làm. Số tiền Long tiết kiệm gần như sắp cạn.

Bùi Hoàng Long cho biết sẽ ở nhà tập với nhạc cụ trong 15 ngày cách ly toàn xã hội

Hiện tại, mỗi bữa ăn Long đều hùng tiền với bạn cùng phòng trọ để mua thức ăn về nhà tự nấu. “Tôi bỏ ra 50.000 đồng một ngày, bạn tôi cũng vậy. Cả 2 đi chợ mua đồ, mua cà phê về nhà tự uống. Ngoài ra không mua gì thêm nữa trong 15 ngày này”, Long cho biết.
Long cho rằng 15  ngày thực sự là thời gian rảnh rỗi nhất. Để giết thời gian, ở nhà Long sẽ lên YouTube xem rồi tập đánh đàn, đánh trống rèn kỹ năng chơi nhạc của mình.

15 ngày viết blog

Trong khi đó, Huỳnh Thị Ngọc Quyên (ngụ đường Nguyễn Văn Linh, H.Bình Chánh, TP.HCM), cho rằng những ngày vừa qua Quyên cũng đã ở nhà vì công việc bị ảnh hưởng thì ngày mai có ở thêm 15 ngày nữa cũng không sao.
Trước đó Quyên cũng đã có những dự định trong những ngày ở nhà của mình như: phát triển khoá học tiếng Anh, viết blog cá nhân hoặc nếu rảnh hơn sẽ tự học về Photoshop, Marketing, SEO hiện có trên mạng trực tuyến.

Ngoài việc hạn chế ra đường trong 15 ngày, một số bạn trẻ sẽ chọn nhiều hình thức học tập hoặc giải trí tại nhà

“Về khóa học tiếng Anh online là vì việc du học đang bị ảnh hưởng nên nhu cầu học tiếng Anh tại nhà tăng lên. Tôi lại có mối quan hệ với vài giáo viên Philippines, nên tôi lên chương trình dạy, tìm kiếm khách hàng, kết nối học viên với giáo viên, tư vấn học viên học tiếng Anh tại nhà sao cho hiệu quả”, Quyên chia sẻ.
Ngoài ra,  Quyên sẽ dành thời gian cho mình nhiều hơn. Trước kia Quyên có xây dựng một website cá nhân nhưng không có thời gian để chăm chút do bận nhiều  việc. Thời gian này Quyên quyết định thiết kế lại blog, cài lại hình nền cho đẹp. Sau đó sẽ sửa ại các bài viết cũ sao cho hấp dẫn. Viết những câu chuyện mình đã trải nghiệm và thêm các hình ảnh mình đã từng đi qua.
“Vì nhiều người ở nhà nên nhu cầu du lịch qua truyện và hình ảnh khá nhiều, nên tôi viết lại những trải nghiệm để mọi người đọc giải trí trong 15 ngày cách ly toàn xã hội này”, Quyên nói thêm.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.