Trung ương Đoàn tặng bằng khen cho tài xế tìm người thân cháu bé bị lạc trong đêm

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
26/05/2021 16:37 GMT+7

Ban chấp hành Trung ương Đoàn đã quyết định tặng bằng khen cho đoàn viên Nguyễn Xuân Trường (Bình Định) vì đã có hành động đẹp: Bảo vệ và tìm người thân cháu bé bị lạc trong đêm.

Ngày 26.5, thừa ủy quyền của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, anh Nguyễn Thành Trung, Phó bí thư thường trực Tỉnh Đoàn Bình Định, đã trao bằng khen của Ban chấp hành Trung ương Đoàn cho anh Nguyễn Xuân Trường (29 tuổi), đoàn viên Chi đoàn thôn Ngãi An (xã Cát Khánh, H.Phù Cát, Bình Định) vì đã có hành động đẹp: bảo vệ và tìm người thân cháu bé bị lạc trong đêm.
Như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 1 giờ sáng 18.5, anh Nguyễn Xuân Trường (làm nghề cho thuê xe dịch vụ) đang trên đường về nhà, tới đoạn thôn Chánh Thiện (xã Cát Thành, H.Phù Cát) thì phía trước bất ngờ xuất hiện một cháu bé khoảng 2 tuổi lang thang một mình ngoài đường.
Anh Trường gõ cửa gọi người dân ven đường hỗ trợ. Sau đó, một người đàn ông lớn tuổi ở gần đó cùng với anh Trường dẫn cháu bé về nhà.
Theo gia đình, đêm xảy ra vụ việc, ba cháu bé đi đánh cá, chỉ còn một mình mẹ cháu ở nhà với 4 người con. Do làm mệt nên người mẹ ngủ quên, trời lại nóng nên con út (là cháu bé nói trên) thức dậy rồi tự đi ra ngoài một mình.
Vụ việc được chia sẻ trên mạng xã hội thu hút rất nhiều bình luận, hầu hết đều bày tỏ sự cảm kích trước hành động đẹp của anh tài xế trẻ tuổi, tìm  người thân cháu bé bị lạc trong đêm.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.