Trung tướng đàn hát mừng nữ tân binh kết thúc thao trường

Văn Nguyện
Văn Nguyện
01/06/2018 15:33 GMT+7

“Những cô gái chân yếu tay mềm mới rời ghế nhà trường bước vào quân khu với bao bỡ ngỡ. Và giờ đây chúng tôi đã thật sự kiên định, vững vàng và có trách nhiệm hơn trên con đường mà mình đã chọn".

Tối 31.5, Trung tướng Phạm Văn Dỹ, chính ủy Bộ tư lệnh Quân khu 7 đã có buổi gặp mặt, thăm hỏi với 125 nữ chiến sĩ mới năm 2018 của Trường Quân sự Quân khu 7.
[VIDEO] Trung tướng đàn hát mừng 125 nữ tân binh kết thúc thao trường
Nữ chiến sĩ mới xinh đẹp của Trường Quân sự Quân khu 7 Văn Nguyện
Sau gần 3 tháng bước vào môi trường quân sự, 125 nữ chiến sĩ chuẩn bị hoàn thành khóa huấn luyện tân binh Văn Nguyện
Có mặt tại buổi thăm hỏi, Trung tướng Phạm Văn Dỹ đã ân cần đến tận chỗ ngồi hỏi han tình hình học tập, rèn luyện cũng như các sinh hoạt hằng ngày của các nữ chiến sĩ mới. Sau gần 3 tháng bước vào môi trường quân sự, 125 nữ chiến sĩ chuẩn bị hoàn thành khóa huấn luyện tân binh.
Trung tướng Phạm Văn Dỹ trò chuyện với nữ chiến sĩ mới tại buổi thăm hỏi Văn Nguyện
Trung tướng Phạm Văn Dỹ cũng nhắc nhớ tất cả các nữ chiến sĩ mới về công lao to lớn của các vị nữ anh hùng trong lịch sử hình thành của dân tộc Việt Nam. Ông khẳng định vai trò, bản lĩnh của các nữ chiến sĩ không thua kém gì so với chiến sĩ nam.
Các nữ chiến sĩ có lắng nghe hững chia sẻ của Trung tướng Phạm Văn Dỹ tại buổi thăm hỏi Văn Nguyện
Trung tướng nhấn mạnh: “Các bạn có mặt trong Quân đội Nhân dân Việt Nam với tư cách là những nữ chiến binh để tiếp bước, để đi theo, để kế thừa, để giữ những cơ đồ mà ông cha để lại. Đó là vinh dự của mỗi con người Việt của chúng ta, trong đó có những người cô gái xinh đẹp như các con”.
Trung tướng Phạm Văn Dỹ đàn hát cùng với 125 nữ chiến sĩ mới Văn Nguyện
Tiếp nhận tình cảm Trung tướng Phạm Văn Dỹ, chiến sĩ Hà Thị Mai Hường - Binh chủng công binh, thay mặt cho 125 nữ chiến sĩ mới hứa sẽ hoàn thành tốt nghĩa vụ và trách nhiệm được giao: “Đã gần 3 tháng trôi qua từ khi chúng tôi bước chân vào môi trường quân đội, được khoác trên mình màu xanh áo lính, dưới sự huấn luyện, chỉ dạy tận tình của các đồng chí cán bộ cũng như sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo nhà trường. Chúng tôi từ những cô gái chân yếu tay mềm mới rời ghế nhà trường bước vào quân khu với bao bỡ ngỡ. Và giờ đây chúng tôi đã thật sự kiên định, vững vàng và có trách nhiệm hơn trên con đường mà mình đã chọn. Và chúng tôi hiểu rằng không có sự trưởng thành nào mà không phải đi qua rèn luyện, không có vinh quang nào mà không trải qua gian khổ, khó khăn”.
Tân chiến sĩ Hà Thị Mai Hường - Binh chủng công binh, thay mặt cho 125 nữ chiến sĩ mới hứa sẽ hoàn thành tốt nghĩa vụ và trách nhiệm được giao Văn Nguyện
Buổi thăm hỏi diễn ra trong vòng gần 2 giờ đồng hồ với đầy ắp sự thân mật và gẫn gũi giữa Trung tướng Phạm Văn Dỹ và nữ chiến sĩ mới - những bông hoa xinh đẹp của Quân đội Nhân dân Việt Nam.
Một số hình ảnh trong buổi gặp mặt:


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.