Trung thu rộn ràng khắp nơi

04/10/2017 09:49 GMT+7

Mặc dù thời tiết không thuận lợi, nhưng các tổ chức xã hội, đoàn thể đã có nhiều hoạt động giúp các em thiếu nhi trải nghiệm và vui trung thu đang diễn ra rộn ràng khắp nơi...

Ở công viên Tao Đàn và công viên Gia Định (TP.HCM), nhiều nhóm sinh viên tình nguyện đang tất bật làm lồng đèn để tặng cho thiếu nhi vùng sâu vùng xa. Lê Thị Diệu Hiền, sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, chia sẻ: “Mình muốn tận dụng khoảng thời gian rảnh để làm những công việc ý nghĩa. Nhóm của mình gấp rút làm những chiếc lồng đèn xinh xắn và sẽ tạo niềm vui cho các em thiếu nhi vùng sâu, vùng xa có được mùa trung thu thật ấm áp”.
Dẫn theo đứa con gái 9 tuổi dạo chơi tại công viên Gia Định, thấy nhóm bạn trẻ của Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM làm lồng đèn, chị Trần Ngọc Xuân ghé vào và muốn cho con gái trải nghiệm “mua cho con một chiếc lồng đèn thì quá dễ dàng nhưng tôi muốn cho bé trải nghiệm để thử tự làm cho mình một chiếc lồng đèn xem sao. Sau khoảng 1 giờ, dưới sự hướng dẫn của tình nguyện viên thì cô bé cũng hoàn thành chiếc lồng đèn ngôi sao thật xinh”.
Trong khi đó, nhóm tình nguyện Những Ước Mơ Xanh cũng tăng tốc làm ít nhất 400 chiếc lồng đèn để tổ chức chương trình vui chơi trung thu cho thiếu nhi tại xã Suối Rao, H.Châu Đức (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) với chủ đề “Kết ngàn chiếc lồng đèn, nối vạn điều yêu thương”. Trong khuôn khổ chương trình, nhóm còn vận động 400 phần bánh kẹo, dụng cụ học tập và học bổng tặng cho các học sinh nghèo học giỏi nơi đây.
Trong hai đêm 3 - 4.10, Nhà thiếu nhi TP.HCM tổ chức chương trình lễ hội “Đêm hội trăng rằm”, diễn ra từ 17 - 21 giờ tại 36 Lê Quý Đôn, P.7 (Q.3). Ông Phạm Ngọc Tuyền, Giám đốc nhà thiếu nhi này, cho biết: “Hoạt động trung thu năm nay rất đa dạng, phong phú, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn xã hội trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Thông qua hoạt động này nhằm phát huy tính sáng tạo, khả năng khéo léo và giúp các em có điều kiện tìm hiểu ý nghĩa về truyền thống trong ngày Tết Trung thu”.
Đến đây, các em được tham gia phá cỗ bằng nhiều sân chơi vui nhộn, bổ ích và hoàn toàn miễn phí. Các em được thi hát với nhau, tham gia các trò chơi trên sân khấu, được hướng dẫn múa dân vũ khi tham gia vào sân khấu “Đêm hội trăng rằm”...
Khu du lịch văn hóa Suối Tiên (Q.9) miễn vé cổng cho trẻ em cao dưới 1,4 m (1 trẻ em đi cùng 1 phụ huynh). Ngoài ra, nơi đây còn có chương trình văn nghệ “Vui hội trăng rằm”, đồng thời tặng 1.000 phần quà cho trẻ em nghèo vào đêm trung thu.
Từ ngày 30.9 - 4.10, Đoàn Tổng công ty điện lực TP.HCM tổ chức hoạt động vui trung thu và tặng 2.000 phần quà với tổng kinh phí 600 triệu đồng cho các em thiếu nhi ở các huyện ngoại thành TP.HCM và một số tỉnh: Quảng Ngãi, Đắk Nông, Bến Tre, Đồng Tháp.
Trung tâm công tác xã hội thanh niên TP.HCM tổ chức chương trình “Ấm áp đêm trăng” và trao quà cho hơn 800 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn thuộc xã Thái Mỹ, H.Củ Chi và xã Tam Thôn Hiệp, H.Cần Giờ. Song song với các hoạt động ở TP.HCM, trung tâm còn dành 3.000 phần quà để tổ chức chương trình “Trăng biên giới” tại H.Châu Thành, tỉnh Tây Ninh, H.Phú Riềng, tỉnh Bình Phước và H.Thoại Sơn, tỉnh An Giang.
Còn Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân TP.HCM cũng đồng loạt tổ chức 9 chương trình về “Đêm hội trăng rằm”. Ban tổ chức sẽ tặng gần 1.200 phần quà cho thiếu nhi là con em thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại các nhà trọ, khu lưu trú xung quanh các khu chế xuất, khu công nghiệp tại TP.HCM. Hàng trăm tình nguyện viên đến những nơi này để tổ chức sân chơi hoạt náo, giao lưu văn nghệ và cùng các em thiếu nhi rước đèn trung thu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.