Trục xuất du học sinh vì mang áo chống đạn

30/08/2019 13:50 GMT+7

Một sinh viên Trung Quốc mang theo áo chống đạn trong hành lý đã bị từ chối nhập cảnh vào Mỹ đầu tuần này, theo tờ The Independent .

Trong lúc làm thủ tục kiểm tra an ninh tại sân bay Detroit Metro thuộc bang Michigan, du học sinh không được nêu tên này được cho là đã khai báo với các quan chức hải quan rằng anh có mang theo áo chống đạn trong hành lý, theo trang tin Shanghaiist.
Sinh viên này nói rằng các nhân viên an ninh đã kiểm tra hành lý, rồi tịch thu máy tính cá nhân và điện thoại di động của anh. Người này cho rằng các thiết bị điện tử của anh đã được gửi đến các nhà điều tra chống khủng bố.
Sinh viên Trung Quốc cũng nói rằng không làm điều gì sai, đồng thời giải thích rằng chiếc áo chống đạn trên là để sử dụng cho mục đích cá nhân và anh không có ý định thực hiện hành vi xấu xa.
Theo trang web của Cơ quan Hải quan và Biên phòng Mỹ (CBP), không có hạn chế nào trong việc đưa “áo giáp thân mềm” vào Mỹ song không rõ quy định này có áp dụng đối với áo chống đạn hạng nặng hơn hay không.
Trang Shanghaiist đưa tin sinh viên trên được cho là có giấy phép sử dụng súng ở Michigan.
Hiện không rõ liệu điều đó có ảnh hưởng đến quyết định cuối cùng của giới chức Mỹ là từ chối nhập cảnh đối với sinh viên trên, hủy thị thực (visa) Mỹ, khiến người này buộc phải quay lại Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.