Trong tình yêu, 'trà xanh' xuất hiện, phải xử lý ra sao?

26/01/2021 20:19 GMT+7

Khi các cặp đôi yêu nhau, một ngày nọ nhân vật ' trà xanh ' (người thứ 3) xuất hiện chen vào chuyện tình của mình thì bạn sẽ phải làm gì, xử lý ra sao.

Sau câu chuyện được cho là nhân vật “trà xanh” (người thứ 3) chen vào mối tình giữa Sơn Tùng M-TP và Thiều Bảo Trâm, nhiều bạn trẻ cho rằng lỗi lớn thuộc về người thứ 3.

“Người thứ 3 đúng hay sai là một vấn đề phức tạp”

Tiến sĩ xã hội học, Phạm Thị Thúy, chuyên gia tham vấn tâm lý, cho biết trong 20 năm làm việc đã nghe rất nhiều câu chuyện về người thứ 3. Ngay cả bản thân người thứ 3 cũng tìm đến tâm sự với chuyên gia, đủ mọi cung bật cảm xúc.
Về câu chuyện đánh giá người thứ 3 đúng hay sai là một vấn đề phức tạp. Đó là vấn đề riêng tư của từng cặp đôi. Chúng ta không thể kết luận người thứ 3 hoàn toàn sai cũng như hoàn toàn đúng. Tuy nhiên về sự quy kết đàn ông ngoại tình là không hẳn nhưng thống kê tỷ lệ ngoại tình ở đàn ông lúc nào cũng cao hơn người phụ nữ.
“Theo tôi người thứ 3 xuất hiện có rất nhiều nguyên nhân. Có thể do hoàn cảnh đưa đẩy, do chuỗi ngày sống không còn tổ ấm nữa mà thành tủ lạnh. Hoặc người thứ 3 chủ động quyến rũ về những lợi ích nào đó. Tình huống các bạn trẻ không biết mình là người thứ 3 tôi gặp rất nhiều. Cái sai ở đây người đàn ông che giấu nên không chỉ người đàn ông có lỗi mà chính cô gái cũng có một phần lỗi trong đó”, tiến sĩ Thúy cho hay.
Tiến sĩ Thúy cũng nói thêm, bất kỳ ai đang trong mối tình tay 3 thì đó là mối tình cực kỳ éo le. Chắc chắn 3 người trong cuộc phải lựa chọn nên làm gì, không thể tham tất cả. Nếu bạn trẻ phát hiện chuyện tình cảm của mình có một người thứ 3 hoặc bạn là người thứ 3 thì nên cho người bạn tình của mình giải quyết dứt điểm với nửa kia. Có như vậy thì nên tiếp tục, còn không thì không dây dưa với người chỉ hứa.

Hãy cứ khóc cười khi tình yêu tan vỡ

Nhìn nhận về tình yêu và người thứ 3, thạc sĩ, chuyên gia tâm lý Đặng Hoàng An cho rằng có nhiều yếu tố để tạo nên một tình yêu đẹp và bền vững. Theo tôi tình yêu đẹp và bền vững khi cả hai cảm thấy “nửa kia” đồng cảm với mình; là nơi chia sẻ, gửi trao cảm xúc cũng như những buồn vui thường nhật; là người mang đến cho mình cảm giác hạnh phúc, an toàn; hơn hết là có nhu cầu được gắn kết dài lâu với họ. Tình yêu đẹp của người trẻ không hẳn chứa đựng toàn màu hồng và êm dịu mà đôi khi có chút cuộn trào hay hờn giận. Nhưng dẫu thế nào thì sau đó cả hai cảm thấy hiểu nhau hơn và chịu vì nhau mà cố gắng xây dựng mục tiêu chung.
Khi yêu, các cặp đôi cần xác định trước khi đòi hỏi sự tin tưởng và gắn kết từ đối phương thì mình phải tạo dựng được niềm tin và sự chân thành. Trong mọi tình huống phải biết đặt mình vào trong hoàn cảnh, vị trí của đối phương để cảm nhận và có cách hành xử để đối phương an tâm. Phải luôn ý thức rằng sự tôn trọng, thẳng thắng và trung thực là rất cần thiết.
Khi có đối tượng thứ 3 chen vào, lẽ dĩ nhiên sẽ khiến mối quan hệ ít nhiều bị xáo trộn. Có 2 trường hợp, nếu đối tượng thứ 3 đến khiến bạn lung lay thì mình nên chia sẻ cho nửa kia biết cảm nhận của mình thế nào. Và cả 2 ngồi lại thương thảo xem có nên tiếp tục hay dừng lại. Mọi chuyện dù thế nào đi nữa người trẻ cũng hãy ứng xử một cách văn minh và sáng suốt nhất có thể tránh để cảm xúc tiêu cực dẫn dắt. Trường hợp 2, đối tượng thứ 3 khiến nửa kia của các bạn lung lay thì mình tuyệt đối tránh giải quyết mâu thuẫn lên “tiểu tam” mà thay vào đó hãy nói chuyện thẳng thắng với người yêu.
“Xuất hiện người thứ 3 không hẳn là sự phản bội hay hết yêu. Đôi khi đó là cảm xúc, tình cảm nhất thời bởi có thể ở người thứ 3 mang đến cho họ sự mới mẻ hay có điều gì đó đồng điệu nơi tâm hồn, sự thu hút về hình thể chẳng hạn”, thạc sĩ An cho biết.
Thạc sĩ An khuyên bạn trẻ, để vượt qua sự tồi tệ này không phải là chuyện dễ dàng bởi một phần vừa nhớ những kỷ niệm đẹp lúc bên nhau, một phần là sự tức giận khi bị phản bội. Các bạn trẻ cứ khóc cười với sự tan vỡ đừng cố tỏ ra mạnh mẽ bên ngoài nhưng bên trong lại không thể. Để vượt qua cảm giác có người thứ 3 thì các bạn cần tìm nơi để giải toả, cởi bỏ những cản xúc tiêu cực có thể chia sẻ với bạn thân, hay người nào đủ sự tin tưởng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.