'Trốn nắng' ở rừng tràm Trà Sư

28/04/2021 08:22 GMT+7

Với tiết trời mùa hè nắng gắt, việc tìm về thiên nhiên, tham quan những khu rừng là lựa chọn của nhiều bạn trẻ đam mê du lịch , hoặc chỉ đơn giản là muốn 'trốn nắng thị thành'.

Rừng tràm Trà Sư là một trong các lựa chọn của nhiều bạn trẻ. Rừng tràm Trà Sư cách trung tâm TP.Long Xuyên hơn 60 km và cách TP.Châu Đốc khoảng 30 km, nằm trên địa bàn xã Văn Giáo, H.Tịnh Biên, tỉnh An Giang. Với diện tích hơn 800 ha, rừng có 70 loài chim và hệ thực vật phong phú.
Đến rừng tràm vào 9 giờ, nắng ở đây đã khá gắt. Chúng tôi gửi xe ở đối diện cổng và thuê nón lá với giá 10.000 đồng/chiếc. Giá vé vào tham quan là 100.000 đồng/người, dịch vụ đi xuồng và chèo xuồng tay để tham quan rừng 50.000 đồng/người. Chúng tôi mua vé trọn gói và bắt đầu hành trình tìm về với thiên nhiên trong khu rừng ngập nước.
Vừa bước chân vào rừng, chúng tôi đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên xanh mát. Ngay tại bến thuyền là những tổ chim bồ câu trên cao được thiết kế độc đáo, là nơi lý tưởng cho các bạn trẻ mê chụp ảnh tự sướng. Hàng trăm con bồ câu hiền lành tạo nên một không gian vô cùng bình yên.
Bên cạnh vẻ đẹp tự nhiên, rừng tràm Trà Sư đã và đang xây dựng những công trình nhân tạo để thu hút khách du lịch, như bến thuyền, vườn hoa, ao cá... Đáng chú ý, nhà đầu tư đã tập hợp tất cả các loại tre Việt Nam để tạo nên công trình đạt kỷ lục Guinness “cầu tre vạn bước” xuyên rừng tràm phục vụ du khách thích chinh phục, khám phá.
Sau khi trải nghiệm một phần hành trình chinh phục “cầu tre vạn bước”, chúng tôi quay lại bến thuyền, nơi có hàng chục chiếc xuồng máy chờ chở khách tham quan. Sau khi xuất trình vé, chúng tôi thích thú bước xuống xuồng - thứ phương tiện ít gặp và khó mà được đi ở Sài Gòn. Cảm giác ngồi xuồng lướt trên mặt nước, trên đầu là cây tràm và những con cò, vạc sải cánh bay, những tổ chim đóng đầy trên ngọn cây khiến chúng tôi thích thú đến ngợp người. Chốc chốc anh lái xuồng dừng lại, kể cho khách tham quan nghe về khu rừng cũng như gọi tên loài chim này, loài bèo nọ. Bạn có thể nhờ anh lái xuồng dừng lại để chụp ảnh, nhất là ở đoạn vào sâu trong rừng, nơi bèo phủ xanh rì một vùng nước, tràm mọc hai bên, nghiêng vào nhau tạo thành một con đường đầy thơ mộng.
Xuồng cập bến, chúng tôi lên trạm dừng chân với khu nhà hàng và một số hàng quán bán bánh xèo, bánh khọt, nước uống... Sau đó, chúng tôi lại đổi sang đi xuồng chèo tay, trải nghiệm cảm giác thong dong, chậm rãi hơn khi tham quan rừng. Chiếc xuồng nhỏ chở được tầm 3 - 4 người, lướt nhẹ trên mặt nước nhờ tay chèo thành thục của anh “xuồng trưởng”. Chúng tôi có dịp nghe tiếng chim rõ ràng hơn, tiếng cá dưới nước quẫy mình, chốc chốc đâu đó lại vang lên câu hò của một vị khách nào đó trót mê vùng đất sông nước này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.