Trở thành giám đốc nhờ có thời thanh xuân sôi nổi

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
26/03/2021 10:48 GMT+7

Sinh hoạt Đoàn suốt những năm phổ thông đến hết những năm đại học, Huỳnh Lê Khánh (38 tuổi) khẳng định để có được vị trí công việc như hôm nay là nhờ những năm tháng thanh xuân sôi nổi tuyệt vời ấy.

Năm 2002, Huỳnh Lê Khánh trở thành sinh viên năm nhất ngành ngữ văn Anh của Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM. Hiện tại Khánh là Giám đốc điều hành cấp cao của Tập đoàn Golden Communication Group và đồng sáng lập Công ty Golden Stella.
Khánh kể lại: “Thời đó, mọi thứ còn rất thiếu thốn nên các sân chơi của Đoàn, Hội là nơi để sinh viên được học hỏi và trưởng thành. Những hoạt động lúc bấy giờ đã vô cùng sôi động, với đủ các cuộc thi kiến thức, hùng biện, các chương trình tình nguyện… Đặc biệt là chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh. Đây chính là nơi đã dạy mình quá nhiều điều. Trước hết là dạy mình tình yêu thương mà sau này khi lớn lên được học rất nhiều triết lý lãnh đạo, mình mới hiểu rằng đó chính là cội rễ của thành công trong quá trình dẫn dắt con người”.
Nhờ sự năng động, nhiệt huyết của mình, Khánh được bầu làm Phó bí thư Đoàn khoa Ngữ văn Anh, và là đội trưởng đội văn nghệ xung kích của trường gồm 25 người. Đội hình của Khánh phục vụ văn hóa văn nghệ cho bà con vùng sâu vùng xa. Khánh nhớ lại: “Có lần tụi mình xuống Ngãi Xuyên, Trà Vinh, diễn xong mà bà con không chịu về, có bác lại nắm tay bảo cảm ơn các cháu lắm vì từ trước đến giờ bác mới được xem văn nghệ. Hoặc lúc tụi mình đến xã Thanh Sơn, lúc đó còn chưa có điện, bà con đã chờ sẵn trước đó vài tiếng đồng hồ. Nhiều cô bác đi bộ cả chục ki lô mét để đến xem”.
Với Khánh, đó là thời thanh xuân đầy sôi nổi và ý nghĩa, để giờ đây nhớ lại, mọi thứ vẫn vô cùng rõ nét khiến Khánh bồi hồi như thể tất cả mới diễn ra hôm qua. Khánh không giấu được sự xúc động: “Nếu không có những chuyến đi ấy, tình cảm yêu thương, tự hào và trân quý cuộc sống mình đang có, sẽ khó lòng được vun bồi trọn vẹn. Khi đã trở thành một người trưởng thành, mình luôn có ý thức với cộng đồng và môi trường mình sống, ý thức rõ vai trò của mình trong mối tương quan với cuộc sống và con người xung quanh”.
Chính câu chuyện quản lý một đội nhóm, giải quyết từng mâu thuẫn nhỏ, lo lắng cho sự phát triển đồng bộ của cả đội, tìm cách xây dựng một hình ảnh đội nhóm chuẩn mực... khi làm trưởng đội văn nghệ xung kích đã cho Khánh những trải nghiệm, kỹ năng cực kỳ quan trọng và quý báu để chinh phục được vòng phỏng vấn loại trực tiếp của một chương trình tuyển chọn ứng viên tiềm năng của một tập đoàn lớn năm 2006.
“Nhờ những năm tháng đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ, không ngại khó ngại khổ, sẵn sàng tham gia mọi hoạt động như tổ chức biểu diễn, làm MC, làm trưởng nhóm văn nghệ và đi các chiến dịch Mùa hè xanh... đã giúp mình có được khả năng ăn nói lưu loát, tích góp được một trời biển kiến thức xã hội bao la. Sau này, mình tổ chức thành công nhiều chương trình tiếp đãi ngoại giao khi làm việc ở Ban Quan hệ quốc tế của ĐH Quốc gia TP.HCM, có được lòng tin của vị sếp người Singapore và những vị sếp của tập đoàn mà mình đang làm việc, và hiện tại có thể làm công việc quản lý cấp cao hiệu quả, tất cả đều nhờ vào những năm tháng ấy. Mình cảm thấy vô cùng biết ơn”, Khánh bày tỏ.
Theo Khánh, bạn trẻ cần trải nghiệm, tham gia thật nhiều các hoạt động Đoàn để có được những kỹ năng cần thiết. Chẳng hạn kỹ năng rèn luyện sự kiên cường, tinh thần dấn thân, không ngại khó, hành động đến cùng, không nản chí.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.