Trở lại sân bóng 'chạy 5 phút là thở dốc vì mệt' !

07/05/2020 08:18 GMT+7

Sau một thời gian dài gián đoạn vì dịch Covid-19 , các hoạt động thể thao đã dần trở lại. Tâm trạng chung của hầu hết người trẻ là vô cùng hứng khởi.

Dễ thấy những ngày gần đây, các địa điểm như nhà thi đấu Hồ Xuân Hương, nhà thi đấu Phú Thọ, sân bóng Chảo Lửa…, người trẻ đã bắt đầu trở lại để tham gia môn thể thao yêu thích của mình như bóng rổ, bóng đá…
Trần Duy Khang, học sinh lớp 11 Trường THPT Diên Hồng (Q.10, TP.HCM), chia sẻ: “Trở lại sân bóng thì thấy rất vui. Bạn bè trong sân bóng ai cũng rất hào hứng. Hai tháng rồi mới trở lại sân nên khi dằn bóng cảm giác không quen cũng như cảm thấy nhanh mệt hơn bình thường. Tuy nhiên, được trở lại sân đã là một niềm vui lớn rồi”.
Đàm Trí Luận (22 tuổi, kinh doanh tại gia, ngụ Q.8, TP.HCM) cho biết: “Suốt khoảng thời gian nghỉ vì dịch thì thấy rất mệt mỏi. Ở nhà mình cũng chỉ hít đất và nhảy dây để duy trì sức khỏe. Lúc trước thì một tuần lên sân 1 - 2 lần, giờ cả tháng mới lên lại nên cũng mất cảm giác banh ít nhiều”.
Nhiều người trẻ cho biết vì quãng thời gian nghỉ dịch khá dài nên sức bền cũng như thói quen vận động ở nhịp độ cao bị giảm đi ít nhiều.
Nguyễn Khoa Đăng (26 tuổi, làm việc tại Công ty TNHH một thành viên suất ăn Hàng không Việt Nam, TP.HCM) cho biết: “Từ tết đến giờ mình mới đá trở lại trận đầu tiên. Cảm giác như người mới chơi đá banh lần đầu tiên vậy. Mình chạy 5 phút thôi đã phải thay người rồi. Có lẽ phải đá thêm vài trận nữa để có lại cảm giác banh và sức bền như trước”.
Theo anh Nguyễn Minh Chương (31 tuổi), huấn luyện viên môn bóng rổ tại nhà thi đấu Hồ Xuân Hương (TP.HCM), việc huấn luyện của mình cũng có chút thay đổi vì mùa dịch. Các em vận động có thể chưa nhanh nhạy như trước, nên phải cho các em quen nhịp độ trở lại. Tuy nhiên, các em có sự đam mê vẫn tiếp xúc với bóng rổ nhanh hơn khi luyện tập trở lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.