Trò chuyện cùng Hoa hậu Khánh Vân từ khu cách ly…

17/06/2021 12:05 GMT+7

Sau hơn một tháng sang Mỹ tham dự cuộc thi Miss Universe 2020, Hoa hậu Khánh Vân trở về nước và đang cách ly tập trung.

Chào Khánh Vân! Thấy trên mạng xã hội, 'fan' của bạn lo lắng khi phải cách ly bạn sẽ buồn chán lắm. Sự thật có như vậy không?
Sau hơn một tháng 'chinh chiến' ở Mỹ, Vân đáp chuyến bay về Việt Nam vào sáng 9.6, sau đó di chuyển đến khu cách ly tập trung và sẽ ở đây trong 21 ngày theo đúng quy định của Bộ Y tế. Trước khi lên đường sang Mỹ thi Miss Universe 2020, Vân đã chuẩn bị sẵn tâm lý khi về nước sẽ thực hiện cách ly nên không có buồn. Bởi đây là việc nên làm vì sức khỏe của bản thân và cộng đồng. Với lại được về nước là mừng rồi. 21 ngày ở trong khu cách ly nhưng dù sao cũng là đang ở Việt Nam, sẽ đỡ buồn hơn là phải ở nước ngoài.

Hoa Hậu Khanh Vân đang ở khu cách ly

NVCC

Giới trẻ hâm mộ bạn tò mò trong thời gian cách ly, Vân làm gì để qua ngày?
Do là đang trong thời gian cách ly nên mọi hoạt động của Vân chủ yếu diễn ra tại phòng cách ly. Hàng ngày Vân chụp ảnh trong phòng hoặc quay những video ngắn gửi tặng khán giả. Song song đó là Vân tự tập thể dục để nâng cao sức khỏe và lấy lại vóc dáng sau khi bị tuột cân. Thỉnh thoảng Vân sẽ livestream trò chuyện với khán giả để cập nhật tình hình của mình vì Vân biết mọi người yêu thương nên luôn quan tâm đến cuộc sống của Vân trong thời gian cách ly.
Nhắc lại cuộc thi Miss Universe 2020, bạn có luyến tiếc hay hụt hẫng về kết quả cuộc thi lắm không?
Được đại diện Việt Nam đến với Miss Universe là một niềm vinh dự và tự hào của Vân. Thế nên hành trình vừa qua Vân không luyến tiếc điều gì cả. Bản thân Vân đã chiến đấu hết mình và tận hưởng không khí của cuộc thi. Đặc biệt, tấm vé bình chọn của khán giả chính là tất cả tình yêu thương mà khán giả dành cho Vân, bấy nhiêu thôi là Vân hạnh phúc rồi. Cuộc thi đã kết thúc nên Vân xin phép không bình luận về kết quả, nhưng Vân cảm ơn ban tổ chức rất nhiều vì đã cố gắng tổ chức cuộc thi giữa tình hình dịch Covid-19 thế này.
Trước khi thi, bạn đã 'nhắm' đến thứ hạng nào?
Khi đến với Miss Universe, Vân không đặt ra một thứ hạng nào cả mà tập trung chiến đấu bằng tất cả năng lượng để không phải hối tiếc. Sau cuộc thi, Vân thoải mái lắm, không còn áp lực, quan trọng nhất là nhận được những món quà vô giá, có được nhiều điều ý nghĩa trong cuộc sống.
Đó là gì nhỉ?
Là Vân đã có thêm những người bạn mới, không phân biệt màu da sắc tộc, mọi người gắn kết với nhau và xoá bỏ đi mọi khoảng cách. Vân nhớ bạn Malaysia ở chung phòng với Vân, bạn rất dễ thương và tốt bụng. Trong cuộc thi, bạn đã giúp Vân rất nhiều, cũng như chia sẻ tâm sự với Vân sau một ngày hoạt động tập luyện. Vân thấy may mắn khi có một người bạn cùng phòng tâm lý và tuyệt vời như vậy. Bạn còn cùng Vân chụp ảnh và quay những video hài hước. Ngoài ra Vân còn chơi thân với bạn Canada, Anh, Lào… tất cả đều rất thân thiện và nhiệt tình.
Sau khi cách ly xong, những việc đầu tiên mà Khánh Vân sẽ làm là gì?
Vân nhớ gia đình rất nhiều nên có lẽ Vân sẽ dành khoảng một tuần ở nhà với ba mẹ, được ăn những món ăn do mẹ nấu vì Vân thèm lắm. Ngày nào Vân cũng gọi điện về gia đình để nói chuyện cùng ba mẹ, đôi khi chỉ cần được nghe giọng nói của ba mẹ là Vân thấy như được tiếp thêm sức mạnh. Ba mẹ cũng trông ngóng Vân về, nhất là những ngày Vân ở Mỹ, ba mẹ thấy Vân bị sụt cân thì lo lắm. Đi đâu cũng vậy, không đâu bằng nhà mình. Sau đó Vân sẽ trở lại với công việc, trước mắt là đồng hành cùng cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2021.
TP.HCM đang trong những ngày giãn cách xã hội. Là một người con của thành phố, bạn nhắn gởi điều gì đến mọi người trong thời điểm này?
Vân nghĩ đây là thời điểm mà hơn bao giờ hết chúng ta cần đồng lòng chung tay với nhau đẩy lùi Covid-19. Mỗi cá nhân cần tuân thủ và thực hiện theo các quy định của nhà nước chính là góp phần vào việc phòng chống dịch và bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Vân biết sẽ rất khó khăn, nhưng chỉ cần đoàn kết, Vân tin chúng ta sẽ sớm kiểm soát được tình hình dịch để mọi người có thể trở về cuộc sống bình thường như trước đây. Nhất định chúng ta sẽ làm được!
Kế hoạch cũng như dự định trong thời gian tới là gì nhỉ?
Dịch Covid-19 ảnh hưởng đến đời sống của tất cả mọi người. Nên nếu dịch sớm qua đi, đó là tin vui mà mọi người đều mong muốn. Tuy nhiên, Vân nghĩ rằng thay vì chờ dịch qua, ngày bây giờ chúng ta nên vạch ra những kế hoạch để thích nghi với tình hình này, đồng thời luôn trong tâm thế chủ động “sống chung với dịch”.
Riêng Vân thì vẫn duy trì công việc của mình bằng các hình thức khác nhau như làm việc nhiều trên nền tảng trực tuyến chẳng hạn. Tất nhiên là làm gì thì cũng phải đảm bảo tuân thủ theo quy định 5K của Bộ Y Tế.
Với bạn, đâu là ước mơ lớn nhất trong cuộc sống? Và bạn sẽ chọn lối đi nào trong sự nghiệp của mình sau khi kết thúc nhiệm kỳ?
Không biết có phải là tham lam quá không nhưng Vân luôn mong ước mình sẽ luôn được hạnh phúc. Hạnh phúc khi được ở cạnh gia đình và những người thương yêu, hạnh phúc khi được làm những điều mình thích, hạnh phúc khi được sẻ chia và đóng góp cho cộng đồng. Vân nghĩ trong cuộc sống này, người nào có được hạnh phúc là có tất cả.
Vân vốn đã là diễn viên từ trước khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam nên có lẽ là sau khi kết thúc nhiệm kỳ, nếu có vai diễn phù hợp Vân sẽ tiếp tục với điện ảnh. Còn những lĩnh vực khác, Vân tin vào chữ duyên và không nên nói trước, khi nào duyên tới thì mình làm.
Cảm ơn bạn! Chúc Hoa hậu Khánh Vân sớm hoàn thành cách ly và thực hiện những mong ước thành hiện thực!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.