Triệu phú trẻ chia sẻ bí quyết dành dụm được 99% thu nhập mỗi tháng

30/11/2019 18:25 GMT+7

Anh Graham Stephan, 29 tuổi, người Los Angeles (Mỹ), gần như có thể mua mọi thứ mà mình muốn. Thu nhập mỗi tháng của chàng triệu phú trẻ lên đến 220.000 USD và năm nay anh có thể thu về ít nhất 1,6 triệu USD.

Tuy nhiên, ngôi sao YouTube và nhà đầu tư bất động sản rất kỹ lưỡng trong việc chi tiêu.
“Từ nhỏ, tôi đã không thích tiêu tiền. Tôi dành dụm được đến 99% số tiền kiếm được mỗi tháng, không những vì thu nhập quá cao, mà còn do tôi tiêu pha quá ít”, anh Stephan chia sẻ với Đài CNBC.
Anh Stephan cũng tiết lộ bí quyết bằng cách nào mình có thể trở thành triệu phú ở tuổi 26: Kiên quyết không chi tiền cho hai thứ, đó là cà phê mua ở quán đắt tiền và đồ hiệu.
Đối với chàng triệu phú trẻ, chi tiền để mua cà phê đắt như của Starbucks và Coffee Bean là điều hết sức vô lý, và tốt nhất nên pha cà phê ở nhà, vừa ngon vừa rẻ.

Anh Graham Stephan

CNBC

Thứ hai, quần áo thời trang đồ hiệu là thứ không bao giờ xuất hiện trong tủ quần áo của anh Stephan. “Tôi không hiểu tại sao mọi người có thể chi 700 USD để mua một đôi giày Gucci, trong khi bạn có thể đến H&M và mua thứ tương tự với giá thấp hơn gấp nhiều lần?”.
Anh bổ sung, để trở thành triệu phú, bạn không cần phải dè xẻn đến tận xương, không cần phải làm việc quần quật 12 giờ/ngày, mà điều quan trọng là phải suy nghĩ khác người.
“Bạn cần phải suy nghĩ thật sáng tạo và làm điều gì đó không giống như những người còn lại” Stephan kết luận.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.