'Triệu like' clip học sinh lễ phép cúi đầu chào bác bảo vệ

30/09/2017 19:40 GMT+7

Clip học sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM) lễ phép cúi đầu chào bác bảo vệ trật tự thu hút gần một triệu lượt xem, khoảng 200 lượt chia sẻ và hơn một ngàn biểu tượng bày tỏ cảm xúc.

Tính đến thời điểm này, chưa đầy 24 giờ sau khi đưa lên mạng xã hội, đoạn phim ngắn quay cảnh học sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM) lễ phép cúi đầu chào bác bảo vệ trật tự trước khi bước vào cổng trường của phụ huynh Nguyễn Uyên đã có gần một triệu lượt xem, khoảng 200 lượt chia sẻ và hơn một ngàn biểu tượng bày tỏ xúc.


Phụ huynh Nguyễn Uyên chia sẻ: “Mỗi sáng khi đưa con tới trường, tôi thường dõi mắt theo đến khi bóng con bước sâu vào sân trường thì mới quay xe ra về nên thường xuyên thấy học sinh trước khi bước vào cổng trường đều cúi đầu chào bác bảo vệ trật tự đứng ngay cửa. Quan sát tụi nhỏ, thấy thích và dự định chụp vài tấm nhưng lần nào tới cũng trễ, đậu xe lâu sẽ choán lối đi của các con nên phải quay về. Hôm nay đi sớm có thời gian quay một đoạn nho nhỏ đưa lên đây, động tác của các con tuy nhỏ nhưng thể hiện tính cách và lối sống được giáo dục. Các con vừa học giỏi vừa ngoan vừa lễ phép thật là đáng khen”.

tin liên quan

Thầy giáo 'đèn ve chai' gây sốt với clip kỹ năng hay

Nhiều ngày qua, đoạn phim ngắn quay cảnh học sinh Trường Ernst Thalmann tự sơn tường lớp học, làm đèn trung thu và bánh để đi thiện nguyện... của thầy giáo 'đèn ve chai' Phạm Thư Tùng thu hút được nhiều người quan tâm.

Không chỉ có vậy, phụ huynh này cho biết, sau khi đăng clip còn nhận được gần 100 lời kết bạn trên trang cá nhân. “Vui là cảm giác của mình lúc này. Thật sự tôi không ngờ clip lại có sức lan tỏa như vậy. Khi đưa hình ảnh lên tôi chỉ có một suy nghĩ duy nhất là hình ảnh này quá dễ thương cần phải ghi lại vì các con mình cũng đang học ở ngôi trường này, một ngôi trường danh tiếng từ lâu được xây từ thời Pháp. Điều thú vị là các em học sinh, nhân vật chính trong đoạn clip cũng không hề biết mình đang được ghi hình nên hành động của các em rất tự nhiên và đáng yêu vô cùng. Tất cả cũng vì xây dựng một môi trường giáo dục ngày càng tốt hơn thôi mà. Mong hành động đẹp này sẽ được nhân rộng ra thêm ở các trường khác. Mong thay!”, phụ huynh xúc động nói.

Ngay sau khi đăng tải lên mạng xã hội, clip học sinh lễ phép cúi đầu chào bác bảo vệ đã nhận được nhiều sự chia sẻ và khen ngợi đây là một hành động đẹp.
Chị Nguyễn Thị Thùy Loan thốt lên: “Ui, đáng yêu quá! Vậy mà có học sinh nhiều trường vừa học thầy cô xong gặp cũng lơ, thậm chí ra cổng các em còn chen lấn xô đẩy cả thầy cô nữa. Clip này nên nhân rộng để học sinh các trường học hỏi”.
Một bạn đọc khác thì nhận xét: “Có tài có đức nữa. Trường Lê Hồng Phong luôn sản sinh ra các thế hệ học sinh đẹp về tài năng lẫn đạo đức”.
Từ clip này một phụ huynh khác cho hay: “Bác bảo vệ ấy rất chu đáo, dễ thương. Không chỉ đáp lễ, bác ấy còn chủ động tươi cười với mọi người qua lại, nhất là với các thầy cô giáo ra vào cổng”.
Một phụ huynh khác có tên facebook là Minh Vu chia sẻ một câu chuyện đẹp khác ở ngôi trường mà con mình đang học: “Trường PIS của bạn Cún nhà tớ bên này buổi sáng hiệu trưởng đích thân đứng trước cổng chào từng em học sinh, nếu hôm nào bận thì có một thầy cô giáo khác đứng thay. Để lúc nào tớ lén quay, tại cũng ngại vì đầu giờ sáng đông quá”. Phụ huynh này còn cho rằng: “Điều này rất phổ biến ở trường tư các nước vì họ coi học sinh là đối tượng chăm sóc đặc biệt, là người trả lương cho chính họ bên cạnh những yếu tố giáo dục như các bạn vừa phân tích...”.
Không chỉ dành những lời khen tặng cho học sinh Trường Lê Hồng Phong nhiều phụ huynh còn nhắn gửi tới học sinh ngày nay nên giữ thái độ lễ phép với người lớn. Anh Lê Tiến Dũng nhắn nhủ: “Cứ thế mà phát huy nhé! Mong rằng các em trường nào cũng vậy”.
Lam Ngọc (ghi)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.