Triển lãm ảnh về Biển Đông tại Lễ hội cộng đồng người Việt Nam ở Hàn Quốc

12/10/2015 20:14 GMT+7

(TNO) Ngày 11.10.2015, Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức “Lễ hội văn hóa Việt Nam tại Daejeon - Hàn Quốc lần thứ 2” và khai mạc buổi triển lãm ảnh về Biển Đông.

(TNO) Nhằm mục đích chào mừng kỷ niệm 61 năm ngày giải phóng Thủ đô (10.10.1954 - 10.10.2015), hướng tới kỷ niệm 23 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, mừng cho quan hệ hai nước ngày càng phát triển tốt đẹp; ngày 11.10.2015, Hội người Việt Nam tại Daejeon với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc, và sự tài trợ của Trung tâm giao lưu văn hóa quốc tế Daejeon, công ty IC Food, Trung tâm hỗ trợ tình nguyện đa văn hóa Daejeon và hãng hàng không Vietjet Air tổ chức “Lễ hội văn hóa Việt Nam tại Daejeon - Hàn Quốc lần thứ 2” và khai mạc buổi triển lãm ảnh về Biển Đông. 

Chương trình được tổ chức tại Công viên ngoài trời phía tây, quận Jung, TP.Daejeon, Hàn Quốc. 
Triển lãm ảnh về Biển Đông tại Lễ hội cộng đồng người Việt Nam tại Daejeon - Hàn Quốc lần thứ 2 - 2015Các đại biểu cắt băng khai mạc buổi triển lãm ảnh về Biển Đông
Đến tham dự chương trình có Đại sứ nước Việt Nam tại Hàn Quốc Phạm Hữu Chí, Phó thị trưởng TP Daejeon - Hàn Quốc Baek Chun-hee, cùng đại diện các cơ quan ban ngành của Việt Nam, Hàn Quốc, và đông đảo cộng đồng người Việt Nam và người dân Hàn Quốc.
Ông Trần Hải Linh, Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc, cho biết: “Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc nhiệt liệt biểu dương BCH Hội người Việt Nam tại Daejoen và cộng đồng người Việt Nam tại khu vực đã tổ chức được nhiều hoạt động có ý nghĩa”. Nhân dịp này, Ban chấp hành Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc và Ban chấp hành Hội tại khu vực đã tiếp tục kêu gọi toàn thể cộng đồng tiếp tục có những việc làm thiết thực vì Trường Sa thân yêu và chủ quyền biển đảo của Việt Nam.
Triển lãm ảnh về Biển Đông tại Lễ hội cộng đồng người Việt Nam tại Daejeon - Hàn Quốc lần thứ 2 - 2015 2Cuộc thi 'Rung chuông vàng' dành cho trẻ em gia đình đa văn hóa Việt - Hàn
Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc phát biểu khai mạc Triển lãm ảnh về “Biển Đông Việt Nam” nêu rõ: “Biển Đông luôn luôn nóng bỏng trong trái tim hơn 90 triệu người Việt Nam. Chúng tôi thật xúc động khi nhiều bạn Hàn Quốc đã luôn luôn bên cạnh ủng hộ Việt Nam vào thời điểm khó khăn, lên tiếng mạnh mẽ phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền lãnh hải Việt Nam. Việc quý vị tham dự Lễ hội văn hóa Việt Nam tại Daejeon - Hàn Quốc lần này và cuộc triển lãm ảnh hôm nay là một trong những biểu tượng của tình yêu mà quý vị dành cho Việt Nam... ”.
Chương trình còn có các hoạt động phong phú như: Cuộc thi “Mẹ đảm đang” và “Bé tài năng”, “Rung chuông vàng” cho trẻ em gia đình đa văn hóa Việt - Hàn; trưng bày gian hàng văn hóa Việt Nam, giới thiệu và tôn vinh những nét đẹp của đất nước, văn hóa và con người Việt Nam đến người dân Hàn Quốc và bạn bè quốc tế...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.