Triển lãm ảnh ‘Bộ đội Cụ Hồ - Những người đẹp nhất’

14/12/2014 16:27 GMT+7

(TNO) Ngày 14.12, Ban Tuyên giáo Thành Ủy TP.HCM phối hợp với Thành đoàn, Hội Âm nhạc và Hội Nhiếp ảnh TP.HCM tổ chức Triển lãm ảnh nghệ thuật chủ đề “Bộ đội Cụ Hồ - Những người đẹp nhất”.

(TNO) Ngày 14.12, Ban Tuyên giáo Thành Ủy TP.HCM phối hợp với Thành đoàn, Hội Âm nhạc và Hội Nhiếp ảnh TP.HCM tổ chức Triển lãm ảnh nghệ thuật chủ đề “Bộ đội Cụ Hồ - Những người đẹp nhất”, đồng thời ra mắt cuốn sách “Khi được sống hòa bình hãy nhớ tới anh…” và Chương trình biểu diễn nghệ thuật, giao lưu chủ đề “Bài ca người lính”.

 
Triển lãm ảnh ‘Bộ đội Cụ Hồ - Những người đẹp nhất’Triển lãm ảnh nghệ thuật chủ đề “Bộ đội Cụ Hồ - Những người đẹp nhất" - Ảnh: Lê Thanh
Hơn 100 tác phẩm của các tác giả nhiếp ảnh nổi tiếng thể hiện được nhiều cảm xúc, khơi gợi lòng tự hào và tình cảm sâu lắng của người nghệ sĩ về hình tượng người chiến sĩ trung kiên chiến đấu bảo vệ độc lập, chủ quyền dân tộc, góp phần xây dựng đất nước.

Qua đó, hình ảnh người chiến sĩ bộ đội cụ Hồ đã được ghi lại trong nhiều hoàn cảnh khác nhau từ công tác đến hình ảnh đời thường gần gũi và giản dị. Triển lãm kéo dài đến ngày 17.12.

Tiếp đó, tập sách Khi được sống hòa bình hãy nhớ tới anh... đã được giới thiệu với độc giả và các bạn trẻ thành phố. Gồm 100 tác phẩm là văn, thơ, nhạc, họa, sân khấu, bài viết của hơn 56 tác giả là những cây bút lão luyện như Ngô Ngọc Ngũ Long, Lê Tú Lệ, Bích Ngân, Trầm Hương, Phạm Minh Tuấn, Nguyễn Ngọc Thiện... đã được tập hợp trong tập sách.

Đây là những sáng tác tiêu biểu của các tác giả trong những chuyến Về nguồn Trường Sơn, Điện Biên Phủ, Thành cổ Quảng Trị, Nghĩa trang đường 9, Nghĩa trang Trường Sơn...

Tất cả tác phẩm đều thể hiện tình cảm ngưỡng vọng những anh hùng, liệt sĩ, chiến sĩ đã làm nên những chiến công hiển hách, huyền thoại cho dân tộc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.