Triển khai chương trình 'Triệu bữa cơm' cho người nghèo trong đại dịch Covid-19

Vũ Thơ
Vũ Thơ
10/04/2020 17:32 GMT+7

Ngày 10.4, T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với các đơn vị tài trợ đã ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai chương trình “Triệu bữa cơm” với thông điệp “Trao bữa cơm - Trao niềm tin ”.

Tham dự chương trình có anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam; anh Nguyễn Tường Lâm, Phó chủ tịch thường trực T.Ư Hội LHTN Việt Nam; anh Trần Văn Thuấn, Phó chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và đại diện các đơn vị tài trợ.
Chương trình “Triệu bữa cơm” là hoạt động hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ “không để ai bị bỏ lại phía sau”, nhằm hỗ trợ nhân dân, người lao động đang chịu tác động của dịch Covid - 19.

Lễ ký kết triển khai chương trình 1 triệu bữa com cho người nghèo

Ảnh Đăng Hải

Phát biểu tại chương trình, anh Nguyễn Anh Tuấn cho biết, thực hiện chủ trương của Ban Bí thư T.Ư Đảng, Thủ tướng Chính phủ và Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19, trong thời gian qua, T.Ư Đoàn, T.Ư Hội LHTN Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã có nhiều hoạt động hỗ trợ các vật phẩm, trang thiết bị y tế cho các y, bác sĩ, các lực lượng vũ trang và các lực lượng tại tuyến đầu trong phòng, chống dịch Covid-19. 

Đơn vị tài trợ tặng kinh phí cho Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam để chống dịch Covid-19

Ảnh Đăng Hải

Ban tổ chức cho biết, với thông điệp “Trao bữa cơm - Trao niềm tin”, chương trình sẽ chung tay trao tặng bữa cơm cho người nghèo, người dân có hoàn cảnh khó khăn đang chịu tác động của dịch bệnh Covid-19, sẽ triển khai từ ngày 15.4 tại 5 thành phố: Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng và Cần Thơ.
Chương trình sẽ tài trợ số tiền 300.000 USD (tương đương 7 tỉ đồng) và tặng sản phẩm trị giá tương đương 1,8 tỉ đồng.
Bên cạnh đó, nhằm góp phần hỗ trợ đội ngũ y tế tuyến đầu trong phòng chống dịch, cũng như nâng cao và phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên cả nước, đặc biệt là đội ngũ thầy thuốc trẻ trong sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho người dân, Tập đoàn PepsiCo đã tài trợ 200.000 USD (tương đương hơn 4,8 tỉ đồng) và Nhãn hàng Sting thuộc Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam hỗ trợ 2 tỉ đồng cho Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam.
Số tiền này sẽ dành để mua vật tư, trang thiết bị y tế cho đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế tại một số bệnh viện, trung tâm y tế đang thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 trên cả nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.