Treo người ra ngoài ban công tập yoga, nữ sinh ngã từ lầu 6

Khánh An
Khánh An
28/08/2019 10:54 GMT+7

Nạn nhân may mắn sống sót nhưng bị gãy xương và phải trải qua ca phẫu thuật kéo dài 11 giờ.

Đài Fox News ngày 28.8 đưa tin nữ sinh Alexa Terrazas tại bang Nuevo Leon, Mexico may mắn sống sót nhưng bị thương nặng sau khi ngã từ tầng 6 trong lúc tập yoga.
Theo một tấm ảnh lan truyền trên mạng xã hội, nữ sinh 23 tuổi này đang treo người ngược đầu xuống bên ngoài, với phần đùi tựa lên thanh sắt ban công để tập yoga.
Sau đó, Terrazas bị ngã và đa chấn thương. Theo trang El Universal, nữ sinh bị gãy 2 chân, nứt xương cánh tay, đùi và đầu. Các bác sĩ cho biết bệnh nhân bị gãy 110 xương và đã trải qua phẫu thuật kéo dài 11 giờ.
Bệnh nhân sẽ mất nhiều năm mới có thể hồi phục. Cơ quan chức năng tiến hành điều tra và bước đầu xác định thanh sắt ban công được xây dựng chắc chắn và không phải nguyên nhân dẫn đến tai nạn.
Chưa rõ liệu Terrazas trước đó có từng tập với tư thế nguy hiểm như trên hay chưa.
Các chuyên gia khuyến cáo cần hiểu đúng về yoga, tác dụng trong bảo vệ sức khỏe để tập đúng và an toàn. 
Nhiều thử nghiệm khoa học đã được công bố cho thấy tập yoga đúng cách sẽ giúp tăng cường hoạt động thể chất, đặc biệt là sự linh hoạt và cân bằng tinh thần.
Thực hành yoga thường xuyên có lợi cho những người bị huyết áp cao, bệnh tim, đau nhức - bao gồm đau lưng dưới - trầm cảm và căng thẳng. Chấn thương do yoga gây ra là không nhiều...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.