Trẻ em sáng tạo sản phẩm thân thiện môi trường

Nguyên Trang
Nguyên Trang
31/05/2019 19:55 GMT+7

Tại buổi triển lãm, bà Marianne Oehlers, đại diện UNICEF, cho biết: Chúng ta hy vọng rằng, các sản phẩm thân thiện môi trường của các em sẽ truyền cảm hứng cho cộng đồng và các doanh nghiệp.

Chiều 31.5, tại Saigon Innovation Hub (Điện Biên Phủ, Q.3) đã diễn ra triển lãm trưng bày hơn 20 mô hình sáng tạo từ các vật liệu tái chế do 36 em học sinh đến nhiều đơn vị như: Trung tâm mái ấm ánh sáng Nam, Trung tâm bảo trợ dạy nghề tạo việc làm cho người tàn tật TP.HCM… sáng tạo. Chương trình nằm trong chuỗi chủ đề Trẻ em sáng tạo: Thiết kế sản phẩm thân thiện với trái đất do UNICEF hỗ trợ.
Phạm Lê Nhật Vỹ với mô hình hộp cơm thông minh NT
Các sản phẩm của các em được sáng tạo theo hướng sử dụng năng lượng tự nhiên như năng lượng mặt trời, năng lượng nước, gió, và từ các vật liệu tái chế như chai nhựa, giấy, gỗ...
Nhiều sản phẩm nhận được sự quan tâm của khách tham dự triển lãm như Xe dành cho người di chuyển khó khăn được chạy từ năng lượng mặt trời của 2 em Hồng Thiện và Tuấn Anh đến từ Mái ấm ánh sáng Nam; Hộp cơm trưa từ vật liệu tái chế của em Nguyễn Trần An Nhiên đến từ trung tâm bảo trợ dạy nghề tạo việc làm cho người tàn tật TP.HCM; Mô hình ghế nổi làm từ chai nhựa, có chức năng nổi trên mặt nước của em Võ Xuân Phát đến từ Mái ấm ánh sáng Nam...
Võ Xuân Phát trình bày về mô hình Ghế nổi được làm từ các chai nhựa đựng nước có thể nổi trên mặt nước NT
Chia sẻ về ý tưởng ghế nổi, Võ Xuân Phát kể: “Em có 5 ngày để sáng chế mô hình. Trước đó em cũng làm hỏng 2 sản phẩm mới đưa ra được thiết kế cuối cùng. Ghế dành cho những em bé từ 10 tuổi. Ghế nổi nhờ hệ thống phao được làm từ các chai nhựa đựng nước mọi người thải ra ngoài môi trường. Hơn nữa, ghế có trang bị dây đeo an toàn nên khi ngồi chơi thư giãn trên nước vẫn đảm bảo an toàn cho người dùng”
Dương Diễm My với mô hình chậu cây đa năng dành cho dân văn phòng NT
Thuyết minh về mô hình chậu cây đa năng, em Dương Diễm My, học sinh lớp 5 đến từ Trung tâm bảo trợ do quỹ Christina Nobel Foundation tài trợ, chia sẻ: “Em thấy bây giờ các cô chú làm việc ở văn phòng rất thích trồng cây, nhưng đôi khi phải đi công tác không ai chăm sóc, cây có thể chết. Em sáng tạo ra mô hình cây đa năng với mong muốn cùng cây đi khắp phương trời. Các cô chú có thể bỏ cây vào chiếc vali kéo để mang đến văn phòng, rồi lúc đi xa thì xách cây đi cùng. Chậu cây có hệ thống lấy năng lượng từ gió năng lượng mặt trời chuyển thành điện để kích hoạt chế độ tự động chăm sóc, tưới cây, bón phân… người chủ không cần làm gì cây vẫn có thể tự sinh trưởng. Cây xanh làm cho mọi người thấy vui hơn, yêu đời hơn”.
Bà Marianne Oehlers, đại diện từ UNICEF (ngồi bên trái) chụp hình cùng các em học sinh tham gia thiết kế sáng tạo NT
Tại sự kiện, bà Marianne Oehlers, đại diện UNICEF, cho biết: “Tôi vui mừng khi các nhà sáng tạo trẻ của chúng ta nhìn nhận và hành động một cách có trách nhiệm với môi trường. Chúng ta cùng hy vọng rằng, các sản phẩm an toàn, thân thiện với môi trường do các em đưa ra ý tưởng sẽ truyền cảm hứng cho cộng đồng và các doanh nghiệp”. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.