Trẻ em lang thang, công nhân khó khăn được chăm lo tết ra sao?

Lê Thanh
Lê Thanh
26/01/2021 20:00 GMT+7

Có rất nhiều chương trình hướng đến việc chăm lo vật chất và tinh thần cho trẻ em lang thang cơ nhỡ, thanh niên, công nhân có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Tân Sửu 2021, giúp họ đón một mùa xuân ấm áp hơn.

Tặng 2.000 phần quà tết, kèm bao lì xì cho trẻ em khó khăn

Theo anh Dương Ngọc Tuấn, Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội Thanh niên TP.HCM, trung tâm sẽ tổ chức chương trình “Tổ ấm ngày xuân năm 2021” vào ngày 6.2 (25 tết), tại Công viên văn hóa Tao Đàn, Q.1 (TP.HCM) dành cho 2.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đón một mùa xuân ấm áp, nghĩa tình.
“Tết chính là niềm vui cả gia đình quây quần bên nhau trong không khí ấm áp, là nụ cười của những bé thơ khi được cầm trên tay những phong bao lì xì đỏ thắm… Những điều tưởng chừng như đơn giản nhưng lại vô cùng xa xỉ đối với các em thiếu nhi lang thang cơ nhỡ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; trẻ em đang sinh sống tại các nhà mở, mái ấm, cơ sở xã hội ở TP.HCM. Chắc chắn một điều các em cũng muốn được như bao đứa trẻ khác, được khoác lên những bộ quần áo mới, nâng niu trên tay những phong bao lì xì và vui tết cùng các bạn. “Tổ ấm ngày xuân” chính là món quà ý nghĩa nhất mà chúng tôi muốn dành cho những em nhỏ nhân dịp tết đến xuân về”, anh Tuấn chia sẻ lý do thực hiện chương trình này.
Cũng theo anh Tuấn, ban tổ chức tặng 2.000 phần quà tết, kèm bao lì xì (900.000 đồng/phần) và bữa ăn trưa cho trẻ em kém may mắn.
Bên cạnh những phần quà tết ý nghĩa, các em thiếu nhi còn được tham gia nhiều trò chơi dân gian, thưởng thức những tiết mục văn nghệ, xiếc, ảo thuật đặc sắc. Đặc biệt, các em còn được mua sắm giày dép mới miễn phí tại các gian hàng hội chợ tết do các tình nguyện viên dàn dựng.

Sân chơi miễn phí cho thiếu nhi

Lê Thanh

Trong khi đó, ông Lê Hồng Triều, Giám đốc Cung văn hóa lao động TP.HCM, chia sẻ: “Chúng tôi sẽ tổ chức các hoạt động tặng quà cho thanh niên, công nhân có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021”.
Theo ông Hồng Triều, chương trình diễn ra vào sáng 29.1, tại Cung Văn hóa lao động TP.HCM (55B Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1) với chủ đề “Vòng tay yêu thương” sẽ tặng 100 phần quà (500.000 đồng/phần) cho thanh niên, công nhân có hoàn cảnh khó khăn.
Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình, ban tổ chức sẽ dành tặng 20 phần quà (3 triệu đổng/phần) cho những công nhân mắc bệnh hiểm nghèo.

Tặng vé mua hàng cho 1.000 công nhân

Anh Lê Thanh Vũ, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TP.HCM, cho biết: “Từ đây đến những ngày cận Tết Tân Sửu 2021, chúng tôi tổ chức rất nhiều hoạt động nhằm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho thanh niên công nhân”.
Anh Vũ chia sẻ cụ thể: Tổ chức các chương trình "Vui Tết cùng thanh niên công nhân" tại các khu lưu trú văn hóa với các nội dung trang trí tết, sân chơi ngày tết, tiệc tất niên dành cho công nhân xa quê và các không gian tết truyền thống tại khu lưu trú.
Song song đó, trung tâm sẽ tổ chức "Phiên chợ thanh niên công nhân" đưa hàng hóa, sản phẩm giá bình ổn đến với công nhân. Tổ chức "Hành trinh du xuân" cho thanh niên công nhân tham quan đường hoa Nguyễn Huệ; tặng vé mua hàng cho 1.000 công nhân trải nghiệm vui xuân tại các siêu thị.
Đặc biệt, trung tâm sẽ tổ chức 10 sân chơi "Dinh dưỡng ngày tết" cho thanh niên công nhân, giúp họ nhận biết các sản phẩm an toàn và ngăn ngừa thực phẩm để lâu ngày trong dịp tết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.