Trẻ em có thể tử vong do sử dụng chăn có trọng lực nặng

25/11/2018 15:06 GMT+7

Chăn có trọng lực nặng đã từng là một vật mà các bác sĩ chuyên khoa tâm lý dùng để điều trị , nhưng bây giờ chúng lại được dùng rất phổ biến trong cuộc sống.

Hiện tại, có hàng chục công ty bán những chăn này với giá 150-300 đô la Mỹ (tương đương 3,5 triệu-7 triệu đồng). Những chiếc chăn này thường được các nhà sản xuất quảng cáo chúng có thể giúp giảm căng thẳng, mất ngủ và ngủ ngon hơn.
Tuy nhiên, các chuyên gia y tế khuyến cáo những chăn có trọng lượng hơn 11 kg, có thể gây nguy hiểm cho trẻ và thậm chí tử vong, theo Live Science ngày 22.11.
Những chăn trọng lực nặng này thì vô hại cho người lớn dùng. Tuy nhiên, ở Quebec (Canada), có hai trẻ đã tử vong do sử dụng những chăn này không đúng cách. Đó là một bé trai tự kỷ 9 tuổi và một trẻ bảy tháng tuổi.
Teresa May-Benson, của Quỹ phi lợi nhuận Spiral Foundation (ở Newton, Massachusetts, Mỹ),  khuyến cáo tốt nhất không nên cho trẻ nhỏ sử dụng ngoại trừ được các bác sĩ chỉ định dùng.
Những chăn này thỉnh thoảng được những người tự kỷ hay người có những rối loạn khác sử dụng vì họ nghĩ chúng có thể giúp tăng cường khả năng điều chỉnh cảm xúc và hành vi, một chuyên gia điều trị bệnh nghề nghiệp, theo Live Science.
Tiến sĩ Paul Gringras, trưởng khoa Y học Giấc ngủ Trẻ em của Bệnh viện Nhi Evelina London (Anh), là một trong những chuyên gia  nghiên cứu về sử dụng chăn trọng lực có thể giúp ích gì cho giấc ngủ của trẻ không, đã nói với Live Science: “Chúng tôi chẳng phát hiện ra điều gì khác biệt khi sử dụng chăn này”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.