Trẻ 10 tuổi đã để dành tiền học đại học

08/05/2013 03:10 GMT+7

Nhiều trẻ ở Anh chỉ mới 10 tuổi đã biết tiết kiệm tiền cho những cột mốc quan trọng trong cuộc đời sau này như học đại học, mua căn nhà đầu tiên và thành lập Công ty, theo một báo cáo vừa được công ty đầu tư Scottish Widows (Scotland) công bố.

Nhiều trẻ ở Anh chỉ mới 10 tuổi đã biết tiết kiệm tiền cho những cột mốc quan trọng trong cuộc đời sau này như học đại học, mua căn nhà đầu tiên và thành lập Công ty, theo một báo cáo vừa được công ty đầu tư Scottish Widows (Scotland) công bố.

Cụ thể, 11% trẻ được hỏi cho hay các em đã bắt đầu dành tiền để đóng học phí đại học hoặc mua nhà; 6% tiết kiệm để mua xe và 2% mở công ty. Tuy nhiên, 48% cho hay các em tiết kiệm chủ yếu để mua mua đồ chơi, máy chơi game…

 Trẻ 10 tuổi đã để dành tiền học đại học
Ảnh: Shutterstock

Kết quả khảo sát còn cho thấy 98% trẻ 10 tuổi ở Anh được hỏi cho hay các em đã có thói quen để dành tiền mặt cho tương lai, trong khi chỉ 15% người lớn được hỏi trả lời rằng họ bắt đầu tiết kiệm khi lên 15 tuổi, theo tờ The Guardian.

Báo cáo cho rằng sự suy giảm kinh tế ở Anh đã tác động đến thói quen tiết kiệm ở trẻ. Giáo sư Jane Humphries tại ĐH Oxford phân tích: “Những đứa trẻ này đến trường vào thời điểm Anh bắt đầu rơi vào tình trạng khủng hoảng tài chính và có lẽ vì vậy việc lớn lên trong thời thắt lưng buộc bụng khiến các cháu nhận ra rằng tiết kiệm tiền cho tương lai là điều nên làm”.

Minh Trung

>> Đã đóng học phí vẫn bị cấm thi
>> Sinh viên năm nhất ĐH Tân Tạo không phải đóng học phí
>> Chụp ảnh "nuy" để đóng học phí
>> Đóng học phí vẫn bị cấm thi!
>> Học sinh tiểu học; học sinh, sinh viên sư phạm không phải đóng học phí

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.