Travel blogger Đinh Hằng hoàn thành cuốn sách sau 7 năm ấp ủ

Lê Nam
Lê Nam
23/02/2021 22:06 GMT+7

Travel blogger Đinh Hằng chia sẻ thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, chị nghỉ ngơi tại nhà sau 10 năm đi quá nhiều, đồng thời hoàn thành cuốn sách mà chị ấp ủ suốt 7 năm.

Đinh Hằng là nữ travel blogger nổi tiếng tại TP.HCM, chị có gần 10 năm theo đuổi công việc này. Viết lách là niềm đam mê của chị. Chị từng là cây bút cộng tác quen thuộc của nhiều tạp chí, tờ báo nổi tiếng trước khi thích xê dịch.
Năm 2020 là một năm vô cùng bất ngờ với những người làm công việc travel blogger, những người phải đi nhiều như Đinh Hằng. Gần như tất cả các dự án được lên kế hoạch trong một năm đều phải hủy hết. Tuy nhiên, riêng Đinh Hằng lại cảm thấy “biết ơn 2020”. “Sau gần 10 năm di chuyển quá nhiều, hầu hết đều ăn tết xa nhà, lần đầu tiên tôi có thời gian để sống cuộc sống bình thường, tôi có thể ở nhà và hoàn thành cuốn sách mới nhất mà chị đã ấp ủ suốt 7 năm qua”, Đinh Hằng tâm sự.

Sau gần 10 năm, Đinh Hằng mới được "nghỉ chân" sau chuỗi ngày rong ruổi khắp thế giới

NVCC

“Mặc dù không được đi nhiều như mọi năm nhưng đây là năm mà tôi có thể lắng lại, nhận ra những giá trị lắng đọng nhất trong bản thân mình, những điều đã ấp ủ, những ước mơ đã gác lại bao nhiêu năm qua”.

Tận dụng thời gian nghỉ dịch hoàn thành sách

Nếu như nhiều travel blogger 9X lựa chọn máy quay để ghi lại hành trình của mình, thì Đinh Hằng lựa chọn cây bút để ghi chép những chặng đường đã trải qua. Chị từng xuất bản một số cuốn sách du ký, đạt được tiếng vang trong giới xê dịch và ghi dấu ấn với nhiều bạn trẻ.
Mới đây, chị cho ra mắt cuốn tự truyện du ký mang tên “Người tình Havana”. Cuốn sách được chị ấp ủ từ cách đấy 7 năm và khiến chị phải bỏ nhiều thời gian, công sức nhất để hoàn thành.

Đinh Hằng và những trải nghiệm tại mảnh đất Havana

Đinh Hằng

“Mình đã chấp bút viết sách từ năm 2013 nhưng đến tận năm 2020 mới hoàn thành. Vì đại dịch Covid-19 không thể đi đâu được nên mình mới ngồi ở nhà và quyết định tập trung hoàn thành cuốn sách này”.
"Người tình Havana" là những trải nghiệm của Hằng sống ở Havana như một người bản địa.

Cuộc sống tại Hanava, Cuba

Đinh Hằng

“Người tình Havava đã được tôi chấp bút từ năm 2013 từ những ghi chép vụn vặt, trải qua nhiều năm. Năm 2020, tôi có nhiều thời gian để tập trung và viết nhiều nhất. Cuối cùng tôi đã hoàn thành bản thảo vào tháng 5.2020”.
Điều đặc biệt là Đinh Hằng quyết định tự tay làm cuốn sách này. “Tôi không phối hợp với một đơn vị làm sách nào mà tự tay làm hết từ bìa sách, dàn trang, thậm chí 10 giờ đêm vẫn còn trong nhà in để canh từng bản in. Khi cầm cuốn sách trên tay, tôi cảm thấy hạnh phúc vô cùng”.
Tết vừa qua, Đinh Hằng vui mừng thông báo cuốn sách đứng top 2 sách du ký bán chạy nhất trong tháng trên một trang thương mại điện tử.

Travel blogger làm gì khi không thể xê dịch?

Đó là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc khi Covid-19 diễn ra, mọi hoạt động đi lại gần như bị hạn chế. Đinh Hằng cũng không ngoại lệ. Đinh Hằng vui vẻ cho biết, ngoài tư cách là một travel blogger, chị còn đảm nhận công việc truyền thông cho một công ty tại TP.HCM.
“Mặc dù việc xê dịch bị ảnh hưởng rất nhiều bởi dịch Covid-19 nhưng tôi rất cố gắng để thu xếp công việc trong những mảng khác. Tôi cảm thấy năm vừa qua không phải là một năm quá tệ đối với bản thân”, chị nói.
Chị cũng chia sẻ thêm, hầu hết bạn bè cùng hoạt động trong lĩnh vực travel blogger, dù ít hay nhiều cũng đều phải chuyển hướng. Thay vì đi nước ngoài thì họ sẽ đi các địa điểm ở trong nước.

Gặp Đinh Hằng trong một chương trình do Google tổ chức nhằm quảng bá du lịch Việt diễn ra tại Hà Nội vào đầu năm nay, chị tỏ ra đầy lạc quan và hy vọng với những kế hoạch riêng vào năm mới 2021

BTC

Năm 2021, Đinh Hằng hy vọng đại dịch sẽ kết thúc và mọi người có thể trở lại cuộc sống bình thường. “Năm nay tôi sẽ tập trung nhiều hơn vào công việc truyền thông và sẽ xuất bản thêm một cuốn sách nữa vào cuối năm nay”.
Đinh Hằng (34 tuổi) bắt đầu con đường xê dịch và trở thành travel bloger từ năm 2013, khi chị quyết định dành hẳn 1 năm để du lịch bụi toàn thời gian. Năm 2015, Đinh Hằng xuất bản cuốn sách "Quá trẻ để chết: Hành trình nước Mỹ". Cuốn sách kể về 6 tháng đơn độc của chị trên nước Mỹ xa xôi. Trải nghiệm này được chính tác giả đánh giá là "cuộc hành trình đi tìm lại và nhìn nhận lại giá trị của bản thân mình, của sự sống".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.