Travel blogger bước ra từ quân đội, đi đâu cũng mang theo Quốc kỳ Việt Nam

Tấn Đạt
Tấn Đạt
20/06/2021 07:00 GMT+7

Bước ra từ môi trường quân đội, luôn mang bên mình Quốc kỳ Việt Nam trong mỗi chuyến xê dịch… đó là những điều bất ngờ từ chàng trai 9x travel blogger ở Thái Bình.

Đào Minh Tiến, 25 tuổi, quê Thái Bình, hiện làm travel blogger (người mê xê dịch, thích chia sẻ những điểm mình đến với mọi người). Ở thời điểm hiện tại, Tiến đã đặt chân đến hơn 20 tỉnh thành khắp mọi miền đất nước.

“Hiểu được bản thân mạnh ở đâu, yếu nơi nào”

Năm 2013, Đào Minh Tiến thi đỗ vào Học viện Hậu Cần, Hà Nội. Năm 2017, Tiến tốt nghiệp và được giữ lại tại trường làm việc. Tại nơi này, chàng trai 25 tuổi có được một tinh thần kỷ luật cao và đặc biệt luôn mang trong người một niềm tự hào dân tộc, tình yêu quê hương đất nước. Đấy cũng là điều mà Tiến tâm đắc nhất khi biến nó thành định hướng xuyên suốt cho những chuyến xê dịch của mình sau này.

Vào những đợt nghỉ phép, Tiến tự lên kế hoạch khám phá nhiều nơi trong nước và không quên ghi lại những khoảnh khắc để chia sẻ với mọi người.

Tiến khát khao được đi khám phá vùng đất mới ở những năm làm sinh viên

Ảnh: NVCC

Tiến tự hào nói: “Từ thời sinh viên, tôi được đi tham quan nhiều bảo tàng văn hóa, luôn khao khát được đi đến từng vùng miền để sống trong bầu không khí của lễ hội truyền thống, phong tục tập quán, cảm nhận nét đẹp quê hương. Trong một lần lên Cao Bằng, tôi quyết định quay video để chia sẻ nét đẹp tự nhiên và vẻ đẹp văn hóa của người dân nơi đây, đó cũng là vlog đầu tay ra mắt khán giả khắp nơi”.

Tiến "mê" những hình ảnh dung di, mộc mạc

Ảnh: NVCC

Đầu năm 2021, anh chàng quê Thái Bình quyết định trở thành một travel blogger. Khi được hỏi lý do vì sao nghỉ một công việc biết bao người mơ ước, Tiến cho hay anh đã thực sự tìm được điều đam mê và có thể phát huy hết khả năng thế mạnh của mình.

“Tôi hiểu được bản thân mạnh ở đâu, yếu nơi nào và đâu mới thực sự là nơi phù hợp với mình. Tôi tin rằng, dù ở môi trường nào đi chăng nữa tôi cũng có thể cống hiến và đem lại những giá trị tích cực cho bản thân và xã hội. Có thể không còn là quân nhân, nhưng những điều tôi được dạy, được luyện ở đấy sẽ làm hành trang tiếp tục trên con đường sau này”, Tiến khẳng định.

Chỉ có bản thân mới hiểu mình đam mê thứ gì

Ảnh: NVCC

Rồi Tiến kể: “Khi quyết định nghỉ việc tôi đã rất đắn đo. Vì suốt hơn 7 năm trong quân ngũ tôi đã luôn cố gắng và nỗ lực. Tôi buồn vì phải chia tay những người thầy, đồng đội và những học viên của mình… Khoảng thời gian đó tôi không dám chia sẻ với ai, chỉ cố gắng từng ngày để bản thân mình tự tìm ra câu trả lời đâu mới thực sự là đam mê của mình”.

Mỗi người chỉ có một lần để sống

Sau khi chuyển đổi công việc, travel blogger Tiến tiếp tục rong ruổi mọi nẻo đường ở Phú Yên, Đắk Lắk, Đà Lạt, Lạng Sơn. Mỗi nơi Tiến đi qua là một câu chuyện khác nhau. Chúng được gói gọn bằng những bài viết, Vlog đăng tải trên kênh youtube của riêng mình mang tên Dế Mèn du ký. Và điều đặc biệt, Minh Tiến luôn mang theo bên mình lá cờ đỏ sao vàng trong những đợt xê dịch.

Tiến đi qua hơn 20 tỉnh thành khắp mọi đất nước

Ảnh: NVCC

Tính đến thời điểm hiện tại chàng trai Thái Bình đã đi qua hơn 20 tỉnh thành. Travel blogger Minh Tiến cho hay bản thân thích khám phá những vùng đất mới, nơi ít người ghé thăm và tìm hiểu văn hóa, nhịp sống của những con người Việt Nam bình dị.

“Trước đây tôi thực hiện công việc này như một sở thích và thú vui để cho thỏa trí tò mò, nhưng càng làm càng nhận ra sự đam mê này nó lớn như thế nào. Khó khăn nhất là giai đoạn này mới bắt đầu lại bị sự ảnh hưởng của dịch bệnh nên hành trình xê dịch không được thuận lợi”, travel blogger Tiến cho biết.

Quay, dựng video là công việc mà Tiến có thêm nguồn thu nhập "đắp" cho những lần xê dịch

Ảnh: NVCC

Hiện tại, travel blogger Tiến đang “nghỉ chân” vì dịch Covid-19 và tích cực “cày” kiếm thêm thu nhập từ công việc quay, dựng video để đầu tư cho những chuyến đi trong tương lai.

Travel blogger Tiến cho hay mỗi chuyến đi đều có những niềm vui và ý nghĩa riêng cho bản thân. “Có lần tôi đến một bản ở Hà Giang, mà ở đó người dân không nói được tiếng Kinh. Lúc chuẩn bị lên xe rời đi có một chú cứ í ới với tôi điều gì đó mà tôi không hiểu được… Sau đó, nhanh trí gọi một em đang chơi gần đó lên hỏi (các em đi học rồi thì sẽ biết tiếng phổ thông), hóa ra lại đúng con gái chú. Cô bé mới nói là "bố em muốn rủ anh vào nhà em chơi". Lần đầu tiên nói chuyện có phiên dịch, lại trong không khí tết đầu năm, trong một gia đình người Mông ở giáp biên giới, ngồi bên bếp lửa nói qua nói lại với mọi người nhờ sự phiên dịch, được mời ăn cơm cùng gia đình, rồi học nói Tiếng Mông… cảm giác nó ấm lòng lắm”, Tiến háo hức kể lại.

Những thứ thuộc về vùng cao là một miền ký ức không bao giờ quên với Tiến

Ảnh: NVCC

Cuộc sống bình yên...

Ảnh: NVCC

Dù đặt chân tới bất cứ nơi nào, thì thứ tồn tại trong tâm trí của travel blogger Đào Minh Tiến có lẽ là lòng yêu nước, yêu thiên nhiên và con người. “Tôi cảm thấy việc cầm theo lá cờ tung bay ở những địa danh mình đặt chân đến sẽ làm cho video thêm cảm xúc hơn, đó cũng là cách tôi thể hiện sự trân trọng đối với vùng đất đó. Đặc biệt là thể hiện tinh thần tự hào dân tộc một cách cụ thể nhất đối với bản thân mình”, Tiến chia sẻ.

Lá cờ Tổ Quốc tung bay trong những chuyến xê dịch của Tiến

Ảnh: NVCC

Với Tiến con người luôn tử tế, chân thành với nhau

Ảnh: NVCC

Tiến tâm niệm bản thân học được điều gì từ các chuyến đi hơn là mình đã đi được bao nhiêu nơi. “Điều tôi đã rút ra được qua các chuyến đi đó là sự lạc quan, chân thành và cởi mở. Đi nhiều mới thấy, còn rất nhiều cuộc sống khó khăn, nhưng mọi người ở đó vẫn luôn yêu đời, khi mình đến họ rất tử tế, tốt bụng và chia sẻ chân thành… Tôi cảm thấy càng yêu con người Việt Nam mình hơn, tự hào về đất nước mình hơn”, travel blogger Tiến nói.

"Đừng để hoài phí những năm tháng tuổi trẻ", Tiến nói

Ảnh: NVCC

Chàng travel blogger 9x trải lòng: “Đừng vội quyết định khi chưa thực sự biết mình đam mê hay có thế mạnh về lĩnh vực gì. Ở môi trường nào cũng có những khó khăn vất vả riêng. Hãy luôn hết mình với cuộc sống hiện tại, mỗi người chỉ có một lần để sống, nên đừng để hoài phí đặc biệt là những năm tháng tuổi trẻ”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.