Trao thưởng 100 triệu cho công trình, sáng kiến đoạt giải Tri thức trẻ vì giáo dục

Vũ Thơ
Vũ Thơ
05/06/2020 16:34 GMT+7

Chiều 5.6, ban tổ chức chương trình Tri thức trẻ vì giáo dục năm 2020 đã họp báo, cho biết bắt đầu nhận các công trình, sáng kiến về giáo dục để trao thưởng 100 triệu đồng/1 công trình.

Chiều 5.6, T.Ư  Đoàn tổ chức họp báo thông tin về chương trình Tri thức trẻ vì giáo dục năm 2020, với sự tham dự của anh Bùi Quang Huy, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam; đại diện đơn vị đồng tổ chức là Bộ GD-ĐT, Báo Tuổi Trẻ và Tập đoàn Thiên Long. 
Ban tổ chức cho biết, năm nay, chương trình tiếp tục tìm kiếm các công trình, sáng kiến thuộc 3 nhóm nội dung:
Đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập: phạm vi nội dung công trình, sáng kiến có thể là từng môn học, bậc học, lứa tuổi hoặc nhiều môn học, bậc học, lứa tuổi; hoặc trong phương pháp giảng dạy; hoặc phương pháp học tập, tiếp thu kiến thức hiệu quả.
Sáng chế công cụ phục vụ giảng dạy và học tập, nghiên cứu: các công cụ mới - chưa từng có trên thị trường hoặc các sáng chế cải tiến, thể hiện tính ưu việt so với các công cụ hiện đang áp dụng trong môi trường giáo dục.
Công trình nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học giáo dục: các công trình nghiên cứu đưa ra các giải pháp cụ thể, có giá trị thực tiễn cao.
Ban tổ chức cũng cho biết, các công trình, sáng kiến sẽ được lựa chọn dựa trên tính mới và tính khả thi, bởi hội đồng các giám khảo có uy tín trong các lĩnh vực giảng dạy, quản lý giáo dục, phản biện xã hội.
Chương trình Tri thức trẻ vì giáo dục năm 2020, ngoài các nội dung được tổ chức 4 năm qua, sẽ có thêm một số điểm mới. Cụ thể: khuyến khích các tác giả, nhóm tác giả có phương pháp giảng dạy trực tuyến, học từ xa; tổ chức tổng kết chương trình Tri thức trẻ vì giáo dục giai đoạn 2016 - 2020; phối hợp với nhãn hàng sản phẩm cao cấp Bizner của Thiên Long tổ chức chương trình Hành trình Tri thức trẻ vì giáo dục năm 2020 dành cho các đơn vị báo chí.
Tại cuộc họp báo, với mong muốn hiện thực hóa các ý tưởng, đưa các công trình vào ứng dụng thực tiễn, ban tổ chức chương trình quyết định lựa chọn và hỗ trợ cho 2 công trình, sáng kiến đạt giải của chương trình Tri thức trẻ vì giáo dục năm 2019 với kinh phí 20 triệu đồng.

Ban tổ chức hỗ trợ kinh phí để triển khai công trình đoạt giải năm 2019

Ảnh Đăng Hải

Sẽ trao giải dịp 20.11
Theo ban tổ chức, thời gian nhận hồ sơ từ ngày 5.6 - 30.9. Tác giả gửi bộ hồ sơ dạng file tới địa chỉ email trithuctrevigiaoduc@gmail.com, gồm các tài liệu bắt buộc: bản đăng ký theo mẫu của chương trình; bản tóm tắt về công trình, sáng kiến (không quá 1 trang giấy A4); bản toàn văn và các phụ lục, hình ảnh, video clip minh họa, bản vẽ kỹ thuật kèm theo (nếu có); 1 ảnh chân dung bán thân.
Ban tổ chức sẽ triển khai bình chọn hàng tháng tại website https://www.trithuctre.doanthanhnien.vn từ ngày 5.6 - 30.10. Chấm sơ khảo và công bố các công trình, sáng kiến lọt vào chung khảo (tối đa 15 công trình, sáng kiến): trước ngày 6.11; chấm chung khảo và lễ trao giải dự kiến diễn ra ngày 14.11.
Ban tổ chức sẽ trao giải thưởng cho tối đa 15 công trình, sáng kiến được vào vòng chung kết, trong đó giải thưởng Tri thức trẻ vì giáo dục được trao cho tối đa 5 công trình, sáng kiến xuất sắc, tiêu biểu với phần thưởng gồm: kỷ niệm chương Tuổi trẻ sáng tạo của T.Ư Đoàn, bằng khen của Bộ GD-ĐT và tiền thưởng 100 triệu đồng/1 công trình, sáng kiến.
Giải thưởng Cống hiến sẽ được trao cho 10 công trình còn lại với phần thưởng gồm: bằng khen của T.Ư Đoàn, bằng khen của Bộ GD-ĐT và tiền thưởng 10 triệu đồng/1 công trình, sáng kiến.
Ban tổ chức còn trao các giải thưởng phụ như: giải thưởng dành cho hồ sơ được bình chọn cao nhất mỗi tháng được lựa chọn vào vòng sơ khảo đồng thời nhận được tiền thưởng trị giá 2 triệu đồng; giải thưởng dành cho tập thể: tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc; đoàn trường có nhiều hồ sơ (hợp lệ) nhất gửi tham gia chương trình, trị giá 5 triệu đồng.
Phát biểu tại buổi họp báo, ông Trịnh Văn Hào, Giám đốc Marketing Tập đoàn Thiên Long, đơn vị tài trợ chương trình, cho biết năm nay, giải thưởng mong muốn các trí thức trẻ mang đến những công trình mới mang "hơi thở" công nghệ.
"Trong những ngày qua, dịch Covid-19 khiến chúng ta nhận ra rằng công nghệ là công cụ giúp con người vượt qua những thời điểm khó khăn. Vì vậy, chúng tôi hy vọng, ở năm thứ 5 này, các trí thức trẻ sẽ mang đến những công trình mang “hơi thở” công nghệ như tạo dựng nền tảng học từ xa, phần mềm giảng dạy trực tuyến, những phương pháp mới trong Bảo vệ sức khỏe - An toàn học đường”, ông Hào nói.
Ông Hào cũng bày tỏ mong muốn: “Chúng tôi cũng tin tưởng rằng những đổi mới cùng giá trị bền vững của Tri thức trẻ vì giáo dục 2020 sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các tổ chức, doanh nghiệp, xã hội, quỹ đầu tư, góp phần hiện thực hóa các công trình để những sáng kiến ấy có thể sớm được ứng dụng vào ngành giáo dục”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.