Trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho 'người hùng' Nguyễn Ngọc Mạnh

Vũ Thơ
Vũ Thơ
01/03/2021 17:13 GMT+7

T.Ư Đoàn vừa trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho anh Nguyễn Ngọc Mạnh , vì đã có hành động dũng cảm cứu sống bé gái rơi từ tầng 12A chung cư ở P.Thanh Xuân Trung, Q.Thanh Xuân, Hà Nội.

Chiều nay, 1.3, T.Ư Đoàn đã trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm của Ban Chấp hành T.Ư Đoàn cho anh Nguyễn Ngọc Mạnh, đoàn viên thôn Vĩnh Thanh (xã Vĩnh Ngọc H.Đông Anh, Hà Nội) vì đã có hành động dũng cảm cứu sống bé gái rơi từ tầng 12A chung cư tại toà nhà 60B phố Nguyễn Huy Tưởng (P.Thanh Xuân Trung, Q.Thanh Xuân, Hà Nội).
Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm là danh hiệu tặng cho đoàn viên, thanh thiếu nhi Việt Nam có hành động dũng cảm, lập công xuất sắc trong bảo vệ an ninh, quốc phòng, trật tự an toàn xã hội; ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực và tệ nạn xã hội; dũng cảm bảo vệ, cứu người, cứu tài sản của nhân dân, của Nhà nước trong những tình huống cấp bách.

"Người hùng" Nguyễn Ngọc Mạnh cứu bé gái rơi chung cư: 'Không có tôi sẽ có người khác'

Tại buổi trao tặng, chị Chu Hồng Minh, Ủy viên Ban Thường vụ T.Ư Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội, được sự ủy quyền của T.Ư Đoàn, đã trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho anh Mạnh.

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh

Ảnh Kiến Trần

Đồng thời, chị Minh đã trao bằng khen của Thành đoàn Hà Nội cho anh Mạnh vì đã có hành động dũng cảm kịp thời cứu người bị nạn, đồng thời trao tặng chiếc áo khoác xanh thanh niên Việt Nam với mong muốn anh Mạnh - một trong những đoàn viên, hội viên ưu tú của Đoàn Thanh niên - Hội Liên hiệp thanh niên H.Đông Anh sẽ nêu cao tinh thần “Thanh niên thủ đô tự hào truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”.
Chị Minh mong muốn anh Mạnh tiếp tục lan tỏa những hành động đẹp, tinh thần dũng cảm của mình, là tấm gương sáng cho đoàn viên, thanh niên thủ đô cùng noi theo, thi đua lập thành tích chào mừng Đoàn ta 90 năm xây dựng và trưởng thành, để ghi dấu một Tháng Thanh niên của tuổi trẻ thủ đô thực sự ý nghĩa.
Chị Minh cũng cho biết, với mong muốn hành động đẹp của anh Nguyễn Ngọc Mạnh sẽ tạo sự lan tỏa trong đoàn viên thanh niên thủ đô, trong Tháng Thanh niên năm 2021, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội phát động phong trào “Người tốt - Việc tốt” trong thanh niên thủ đô, để mỗi ngày sẽ có thêm nhiều hành động đẹp, việc làm thiết thực, những tấm gương sáng cùng tinh thần quả cảm được nhân rộng hơn nữa.

Thủ tướng gửi thư khen anh Nguyễn Ngọc Mạnh vì dũng cảm cứu bé gái rơi chung cư

Được biết, ở địa phương, anh Nguyễn Ngọc Mạnh là hội viên Hội Liên hiệp Thanh niên xã Vĩnh Ngọc. Ông nội anh Mạnh nguyên là Bí thư Đoàn xã Vĩnh Ngọc. Ngoài thời gian dành cho công việc chở hàng, từ trước đến nay, anh Mạnh luôn là một đoàn viên, hội viên tích cực, thường xuyên tham gia các hoạt động thể dục, thể thao do Đoàn Thanh niên - Hội Liên hiệp thanh niên xã tổ chức, phát động.

Như Thanh Niên đã đưa tin, lúc 17 giờ 30 chiều 28.2, bé N.P.H (3 tuổi, ở tầng 12A của tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng) bất ngờ trèo qua lan can chung cư và treo mình lơ lửng ở bên ngoài.
Cùng thời điểm, khi nghe thấy tiếng tri hô, anh Nguyễn Ngọc Mạnh (làm nghề lái xe taxi tải) đã nhanh chóng leo qua tường rào và nhảy lên mái tôn trước sảnh tòa nhà để đỡ khi bé bị rơi xuống và đã cứu sống cháu bé.
Ngay sau khi được cứu, bé H. đã được đưa đến Bệnh viện Nhi T.Ư để cấp cứu và hiện sức khỏa đã ổn định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.