Trao tặng găng tay, khẩu trang y tế cho chiến sĩ biên phòng phòng vi rút Corona

Giang Phương
Giang Phương
06/02/2020 08:31 GMT+7

Chị Hoàng Thị Thanh Thúy, Bí thư Tỉnh đoàn Tây Ninh, cho biết từ ngày 6.2, đơn vị này sẽ trao tặng 20.000 khẩu trang, găng tay y tế cho chiến sĩ bộ đội biên phòng làm nhiệm vụ tại vùng biên giới tỉnh Tây Ninh.

Chị Thúy cho biết thêm trong những ngày này, cán bộ chiến sĩ bộ đội biên phòng đang làm nhiệm vụ kiểm soát tại các tuyến biên giới còn thiếu nhiều các trang bị y tế, nhất là trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra.
Chị Thúy nhấn mạnh: “Đây là lực lượng trực tiếp tiếp cận với du khách xuất nhập cảnh với số lượng rất lớn qua lại biên giới mỗi ngày nên khả năng bị nhiễm dịch bệnh nCoV cao nếu trang bị chưa đầy đủ”.
Cũng theo chị Thúy, từ những lý do này Tỉnh đoàn Tây Ninh quyết định trích nguồn kinh phí Đoàn để mua khẩu trang và bao tay tặng các chiến sĩ để kịp thời ứng phó với dịch bệnh nCoV.
Chị Thúy nói thêm: “Đây là việc mà Tỉnh đoàn, đại diện cho thanh niên Tây Ninh chia sẻ bớt một phần khó khăn cho cán bộ chiến sĩ biên phòng làm nhiệm vụ kiểm soát tại các tuyến biên giới. Đồng thời, đây là việc làm góp phần phòng chống dịch bệnh nCoV”.
Liên quan đến dịch bệnh nCoV, theo chị Thúy, Tỉnh đoàn Tây Ninh chỉ đạo các huyện, thành đoàn trong tỉnh phát 2.500 tờ rơi tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch nCoV và phát 22.300 khẩu trang y tế miễn phí cho công nhân, nhân dân tại các khu chợ. Đồng thời, đã thành lập được 6 đội phản ứng nhanh tại các huyện để hỗ trợ các đơn vị y tế khi cần thiết hoặc trong các tình huống khẩn cấp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.