Trào lưu ghi sĩ số lớp 'bá đạo'

Thanh Nam
Thanh Nam
02/11/2018 12:07 GMT+7

'Nhất quỷ, nhì ma, thứ ba... học trò', điều đó hoàn toàn có cơ sở khi nhìn những kiểu ghi sĩ số lớp vô cùng độc đáo.

Thời gian gần đây, một trong những trào lưu được giới học trò mê như điếu đổ, đó là khoe hình chụp bảng ghi sĩ số học sinh của lớp mình. 
Khởi đầu từ một vài hình ảnh trên một Fan Page dành cho giới học trò, để rồi nhận được sự yêu thích của hàng ngàn thành viên ở khắp các tỉnh thành. Và giờ đây, album tổng hợp những hình ảnh ghi sĩ số lớp vô cùng "bá đạo" đã thu hút hơn 17.000 lượt yêu thích, hơn 12.800 lượt chia sẻ, kèm theo đó là hàng ngàn bình luận.

Có nhiều bình luận của thành viên cố gắng "tag" (đánh dấu) những bạn đang là lớp trưởng với lời nhắn: "lớp trưởng ơi, hãy ghi sĩ số lớp như thế này nhé", "ôi dễ thương quá nè lớp trưởng ơi, hãy bắt chước làm theo nha"...
Vì sao lại được yêu thích đến vậy? Cách ghi sĩ số lớp như thế nào mà được giới học trò chia sẻ nhiều đến thế? Thì ra, thay vì ghi như cách thông thường là: "Lớp: 10A2, Nam: 20, Nữ: 20, Tổng số: 40, Hiện diện: 40, Vắng: 0", thì đã được những học trò tinh nghịch và đầy sáng tạo "biến tấu" ra muôn hình vạn trạng.
Như một lớp ở tỉnh Ninh Bình khoe hình chụp ở lớp mình. Trong đó, thay vì ghi theo cách truyền thống, lớp này đã sáng tạo bằng cách thể hiện: "Ngân hàng giống: 11B3. Giống đực: 32. Giống cái: 11. Còn khả năng: 43". Hình ảnh này khiến nhiều người cười nghiêng ngả.
Hay nhóm học sinh ở Hải Dương thì khoe cách thể hiện sĩ số lớp cũng không kém phần lạ mắt. Theo đó, các bạn ghi: "Phim trường: 10A2. Diễn viên: 34/35. Nam diễn viên: 17. Nữ diễn viên: 17. Giải nghệ: 1".
Một cách thể hiện khác, đó là: "Vựa trái cây: 12A5. Quýt: 11. Cà Tím: 23. Tồn vựa: 34. Xuất vựa: 0"...
Ngoài ra, còn có vô số cách ghi sĩ số học sinh của lớp "chất như... nước cất", mà có lẽ chỉ có học trò mới nghĩ ra. Như ghi bằng phương trình hóa học, bằng phép toán lũy thừa, căn bậc hai, hay là một dòng lệnh của tin học...
Hơn 17.000 lượt yêu thích và hơn 12.800 lượt chia sẻ cùng hàng ngàn lượt bình luận chứng minh trào lưu này đã và đang được giới học trò yêu thích như thế nào. Thế nhưng, với giám thị hay giáo viên của các trường thì phản ứng như thế nào?
Hoài Anh, học sinh ở H.Tuy An (Phú Yên) cho biết: "Khi viết lên bảng, giám thị đi ngang... giám thị cười. Và sau đó thì giáo viên vào cũng không thể nhịn cười và khen là lớp hài hước quá".
Thế nhưng một học sinh ở H.Bình Sơn (Quảng Ngãi), thì tiết lộ: "Em bắt chước trào lưu này và ghi trên bảng cách thể hiện như vậy. Thế rồi cô giáo... mời em lên văn phòng nói chuyện, dò hỏi và đề nghị không được tái phạm. Em thấy vui mà không hiểu sao luôn".
Quang Vũ, học sinh Trường THPT Trần Phú (Đà Lạt) rút ra kinh nghiệm: "Dù có sáng tạo đến mấy thì cũng cần có chừng mực. Đừng tạo ra những nội dung hơi phản cảm. Chỉ nên sử dụng những kiểu vui vui như xem lớp là phim trường, học sinh nam là diễn viên nam, học sinh nữ là diễn viên nữ. Ghi vui vui, hài hài như thế thì khó có giáo viên hay giám thị nào bắt lỗi. Còn sáng tạo quá đà thì dễ bị kiểm điểm".
Cùng xem những kiểu sáng tạo cách ghi sĩ số lớp của học sinh: 
 
   
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.