Trào lưu đăng ảnh kỷ niệm sau 4 năm cuốn hút giới trẻ

08/04/2020 19:03 GMT+7

Trong những ngày cách ly xã hội , nhiều bạn trẻ hưởng ứng trào lưu đăng hình ảnh của mình lên mạng xã hội để nhìn lại sự thay đổi sau 4 năm vừa qua.

Được nhìn lại sau 4 năm 

Trào lưu mới này xuất hiện cách đây khoảng một tuần trùng với thời gian cả nước thực hiện việc cách ly xã hội. Trào lưu này yêu cầu các bạn trẻ đăng những bức ảnh liên tiếp của mình trong 4 năm trở lại đây (từ năm 2017 đến 2020). Sau đó kèm hàng chữ “to see how much you’ve changed” - (tạm dịch: nhìn lại bạn đã thay đổi như thế nào?).

Nhiều bạn trẻ cho rằng thấy bạn bè chia sẻ vui nên hưởng ứng theo trong những ngày cách ly xã hội

Ban đầu khó có thể biết được trào lưu này xuất hiện như thế nào, từ đâu nhưng đã nhận được nhiều hưởng ứng từ nhiều người trẻ. Nhiều bạn trẻ cho rằng cảm thấy thích thú khi đăng tải những bức ảnh trong những năm vừa qua của mình lên mạng xã hội.
Thừa nhận mình chỉ “câu like” cho vui, bạn Trần Thị Hồng Hạnh (ngụ đường Lê Công Phép, Q.Bình Tân, TP.HCM) cho biết chỉ trong thời gian cách ly rảnh rỗi thấy nhiều bạn tham gia trào lưu nên mới hưởng ứng theo. Mục đích của Hạnh đăng tải hình ảnh mang tính vui vẻ, bớt đi những nỗi buồn trong những ngày ở nhà.
Những bức ảnh theo từng năm mà Hạnh chọn đăng tải cũng chỉ vô tình mà mình tìm lại được. Nhờ vậy mà Hạnh cũng đã có những giây phút ôn lại kỷ niệm vài năm trước nhờ những bức ảnh.

Các bạn trẻ cũng cho biết mỗi một bức ảnh là một kỷ niệm trong đời

“Tấm ảnh năm 2017 tôi chụp lúc đi đám cưới ở Vĩnh Long. Còn năm 2018 tôi chụp ở siêu thị tiện lợi gần trường học, năm 2019 ở một quán cà phê và ảnh cuối cùng là ở công ty tôi lúc khai trương năm mới”, Hạnh kể lại kỷ niệm từng bức ảnh mà mình đăng tải.
Theo Hạnh, khi đăng tải những bức ảnh cũ có chút hài hước là nhìn không khác gì sau nhiều năm bởi vì nhờ các “app chỉnh sửa”.
Có nhiều kỷ niệm đáng nhớ
Tương tự như Hạnh, Nguyễn Lưu Hiền (sinh viên Trường ĐH Tài chính - Marketing) cho rằng nhờ trào lưu này giúp bạn nhìn lại những năm tháng đã qua. Tự nhận mình là người thường nắm bắt các trào lưu nhưng không phải trào lưu nào Hiền cũng hưởng ứng.
“Ở nhà rảnh, thấy trào lưu cũng hay nên tôi đăng cho vui và cũng không nghĩ 4 năm qua vẻ bề ngoài của mình đã thay đổi nhanh đến vậy. Không những bề ngoài mà còn trong suy nghĩ nữa”, Hiền nói.
Hiền kể: “Mỗi tấm ảnh là một kỷ niệm vào thời điểm đó. Tấm đầu tiên tôi chụp khi còn là cô bé cấp 3 tung tăng đi chơi. Tấm thứ 2 là tôi bắt đầu công việc người dẫn chương trình. Còn tấm thứ 3 thì tôi đã tự tách mình ra khỏi khuôn khổ là một sinh viên, tôi bảo lưu một học kỳ và đi du học ngắn hạn để cho mình thêm kiến thức và kỹ năng. Cuối cùng là tấm ảnh hồi đầu năm đang làm công việc dẫn chương trình nhưng với một tư duy khác”.

Bạn trẻ khoe ảnh qua từng năm của mình

Nguyễn Vy (ngụ đường Phan Chu Trinh, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết khi thấy nhiều bạn bè cùng “đu” theo trào lưu nên cũng bắt chước làm theo. Nhờ đó mà khi tìm lại hình ảnh cũ Vy cảm thấy vui vì nhận ra mình đã thay đổi sau nhiều năm.
Ngoài ra sau khi đăng tải, Vy nhận được nhiều người khen ngợi xinh đẹp. Vì tự Vy cũng cảm nhận được mình đã “dậy thì thành công”. Không những thế còn được mọi người “thả tim” và “icon” để thể hiện cảm xúc.
Khi được hỏi về trào lưu mới, Nguyễn Viết Dũng (27 tuổi, ngụ đường Lam Sơn, Q.Tân Bình, TP.HCM) thừa nhận không hề biết về nó. Dũng nghĩ trào lưu này đơn giản là dịp để mỗi người chúng ta ngẫm lại chặng đường đã qua của mình. Xem lại sự thay đổi về bản thân khi bước qua những ngưỡng tuổi mới.
Tuy nhiên, Dũng cho rằng nên tìm hiểu kỹ các trào lưu vì nhiều vấn đề như bảo mật thông tin của người chia sẻ. Việc chia sẻ quá nhiều dữ liệu sẽ giúp cho các nhà quảng cáo thu thập thông tin, nhận diện khuôn mặt để phục vụ mục đích không hay...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.