Trao huy hiệu 'Tuổi trẻ dũng cảm' cho thanh niên quên mình lao ra cứu người

21/04/2017 15:02 GMT+7

Tỉnh đoàn Phú Yên đã trao huy hiệu 'Tuổi trẻ dũng cảm' cho 2 thanh niên đã xả thân cứu người đuối nước trên biển.

Sáng 21.4, anh Phan Xuân Hạnh, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Phú Yên đã đến tận nhà trao huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” của T.Ư Đoàn cho anh Bùi Minh Diệm (29 tuổi, ở thôn Long Phụng, xã Hòa Trị, H.Phú Hòa) và anh Nguyễn Hoàng Tuấn (24 tuổi, ở phường 5, TP.Tuy Hòa). Hai anh Diệm và Tuấn đã có hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước khi đang tắm biển ở Bãi Môn, thôn Phước Tân, xã Hòa Tâm, H.Đông Hòa (Phú Yên).
Cả 2 anh cùng làm việc tại Bệnh viện Phục hồi chức năng Phú Yên.

tin liên quan

Tuyên dương 7 thanh niên dũng cảm cứu cô giáo và học sinh
Anh Phan Xuân Hạnh, Phó bí thư thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN VN tỉnh Phú Yên đã tuyên dương và khen thưởng đột xuất cho 7 thanh niên trong thôn đã dũng cảm bơi trong lũ quét cứu 4 cô giáo và 20 học sinh Trường mầm non xã An Hiệp (Thanh Niên đã thông tin).

Trước đó, trưa 5.3, trong lúc anh Diệm và anh Tuấn cùng cơ quan đang tham quan tại Bãi Môn thì nghe tiếng kêu cứu của 2 người là anh Nguyễn Minh Tuấn và Lê Hoàng Huynh (đều ở H.Ninh Hòa, Khánh Hòa) khi đang bơi ở biển Bãi Môn. Trước tình hình nguy cấp, anh Diệm và anh Tuấn đã dũng cảm bơi ra cứu nạn nhân vào bờ an toàn, còn 2 anh thì gặp dòng nước quá mạnh nên bị cuốn ra biển.

Sau đó, những người cùng đoàn anh Diệm đã bơi ra đưa cả 2 anh vào bờ, nhưng anh Diệm bị kiệt sức, khi đưa vào Bệnh viện Đa khoa H.Đông Hòa cấp cứu thì đã tử vong.

Anh Phan Xuân Hạnh chia sẻ: “Hành động của anh Diệm và anh Tuấn là quả cảm, giàu tính nhân văn, thể hiện tinh thần, trách nhiệm quên thân mình cứu người trong lúc hoạn nạn, nguy kịch. Nghĩa cử và hành động cao đẹp này cần được biểu dương trong cộng đồng, đặc biệt trong giới trẻ hiện nay".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.