Trao huy hiệu 'Tuổi trẻ dũng cảm', bằng khen cho các 'hiệp sĩ đường phố' bắt cướp

15/05/2018 15:49 GMT+7

Ngày 15.5, đoàn công tác của T.Ư Đoàn đã trao huy hiệu 'Tuổi trẻ dũng cảm', bằng khen cho các 'hiệp sĩ đường phố' bắt cướp.

Đoàn công tác của T.Ư Đoàn đã đến H.Trảng Bom (Đồng Nai) viếng lễ tang của hiệp sĩ Nguyễn Hoàng Nam. Sau khi thăm viếng, chia buồn cùng gia quyến, thừa ủy quyền của T.Ư Đoàn, anh Phạm Hồng Sơn, Uỷ viên thường vụ T.Ư đoàn, Bí thư Thành đoàn TP.HCM đã truy tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho hiệp sĩ Nguyễn Hoàng Nam vì “Đã dũng cảm quên mình bảo vệ, cứu tài sản của nhân dân góp phần giữ gìn trật tự an toàn xã hội”.
Ghi vào sổ tang, anh Phạm Hồng Sơn khẳng định: Nguyễn Hoàng Nam, bạn là tấm gương sáng để tuổi trẻ chúng tôi học tập, noi theo. Chúng tôi tin rằng sự hy sinh của bạn sẽ không bao giờ vô nghĩa, sẽ có nhiều bạn trẻ không ngại gian khổ, hy sinh, kiên quyết đấu tranh với tội phạm để giữ gìn sự bình yên cho nhân dân.
Cùng ngày, đoàn đã đến Bệnh viện Thống Nhất (TP.HCM) thăm hỏi và trao tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho anh Đinh Phú Quý và Nguyễn Đức Huy đang điều trị tại đây. Anh Phạm Hồng Sơn đã cảm ơn lòng dũng cảm, tinh thần nghĩa hiệp của anh Huy và Quý. Anh Sơn chúc các "hiệp sĩ đường phố" nhanh chóng bình phục...
Anh Phạm Hồng Sơn trao tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho anh Nguyễn Đức Huy D.Tính
Bác sĩ Chung Giang Đông, Phó Khoa ngoại tim mạch - lồng ngực, Bệnh viện Thống Nhất, cho biết hiện sức khỏe của hai "hiệp sĩ đường phố" đã ổn định. Anh Huy sẽ xuất viện trong vài ngày tới, còn anh Quý tiếp tục được theo dõi chức năng vận động của bàn tay.
Tiếp đó, đoàn cũng đến Bệnh viện Nhân dân 115 (TP.HCM) trao tặng bằng khen của T.Ư Đoàn cho anh Trần Văn Hoàng. TS-BS Bùi Minh Trạng, Phó giám đốc Bệnh viện Nhân dân 115, cho biết sức khỏe của ông Hoàng tiến triển tốt.
Đối với anh Nguyễn Văn Thôi, người tử vong trong vụ bắt cướp do đã được chuyển về quê nhà Bình Định để an táng nên việc truy tặng bằng khen sẽ được chuyển giao cho Tỉnh đoàn Bình Định.
Ngoài ra, Thành đoàn cũng đã hỗ trợ gần 200 triệu do các mạnh thường quân hỗ trợ cho 5 hiệp sĩ.
Tối 13.5, nhóm "hiệp sĩ" đang trên đường tuần tra thì phát hiện 2 thanh niên đi trên 1 xe máy hiệu Exciter màu đỏ, có biểu hiện nghi vấn nên bám theo.
Khi đến số nhà 348C đường Cách Mạng Tháng Tám (P.10, Q.3, TP.HCM), phát hiện chiếc xe SH đậu bên đường, người ngồi sau xe Exciter đã xuống bẻ khóa. Lúc này nhóm "hiệp sĩ" lao vào khống chế.
Tuy nhiên, các "hiệp sĩ đường phố" đã bị một nghi can dùng dao chống trả, gây thương tích cho 5 người gồm: anh Nguyễn Văn Thôi, anh Nguyễn Hoàng Nam, anh Trần Văn Hoàng, anh Đinh Phú Quý và anh Nguyễn Đức Huy (anh Huy không nằm trong nhóm "hiệp sĩ Q.Tân Bình). Do thương tích quá nặng nên anh Thôi và anh Nam tử vong.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.