Trao Giải thưởng Vừ A Dính năm 2019 cho 13 cá nhân tiêu biểu

Vũ Thơ
Vũ Thơ
22/05/2019 14:55 GMT+7

Ban tổ chức giải thưởng Vừ A Dính năm 2019 đã quyết định trao giải cho 13 cá nhân người dân tộc thiểu số nỗ lực vươn lên trong học tập, lao động, mang lại lợi ích cho cộng đồng, trong đó có Hoa hậu H'hen Niê.

Ngày 22.5, T.Ư Đoàn tổ chức chương trình dấu ấn 10 năm giải thưởng Vừ A Dính và trao giải thưởng Vừ A Dính năm 2019, với dự tham dự của ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Bí thư T.Ư Đảng, nguyên Phó chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính; anh Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn.
Phát biểu tại buổi lễ, bà Trương Mỹ Hoa thông tin, kể từ khi thành lập vào ngày 5.3.1999, Quỹ học bổng Vừ A Dính đã trao 80.000 suất học bổng, tổ chức hàng trăm hoạt động, trở thành nguồn động viên tinh thần lớn lao cho nhiều học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số trên khắp cả nước.
Đặc biệt, để động viên, tôn vinh những cá nhân, tập thể đã có nhiều đóng góp cho đồng bào các dân tộc thiểu số, năm 2009, Quỹ học bổng Vừ A Dính đã chính thức ban hành giải thưởng Vừ A Dính, là giải thưởng cao quý của T.Ư Đoàn, để tôn vinh những cá nhân có thành tích trong học tập, nghiên cứu khoa học, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao;… cùng các tập thể có mô hình, công trình nghiên cứu mang lại lợi ích thiết thực, hiệu quả cho đồng bào, địa phương miền núi và hải đảo.
“Quỹ học bổng Vừ A Dính đã chắp cánh cho những ước mơ bay cao, bay xa cho con em dân tộc thiểu số, hải đảo xa xôi. Quỹ đã thực sự tạo điểm nhấn trong việc đồng hành thân thiết, bồi dưỡng nguồn nhân lực ở vùng núi, hải đảo, góp phần làm cho vùng phên dậu Tổ quốc thêm vững chắc”, bà Trương Mỹ Hoa nhấn mạnh.
Ban tổ chức cũng cho biết, sau 10 năm thành lập, đến nay đã có tổng cộng 126 cá nhân thuộc 36 dân tộc và 71 tập thể được trao tặng giải thưởng cao quý này. Trong đó, có nhiều tấm gương xuất sắc như Vàng A Mẻ, người con dân tộc Mông ở Sơn La với đam mê nghiên cứu cây thuốc bản địa, từng được lưu danh tại Sách vàng sáng tạo Việt Nam năm 2017; hoa hậu H'hen Niê, một trong những hoa hậu có sức lan tỏa ở tầm quốc tế, là nguồn cảm hứng lớn cho giới trẻ về nghị lực bản thân và cống hiến vì cộng đồng; các tuyển thủ bóng đá người dân tộc Mường là Bùi Tiến Dũng, Hà Đức Chinh...
Đặc biệt, năm nay có 4 gương mặt nữ tiêu biểu được lựa chọn, trong đó có H'hen Niê, đã thể hiện được sự nỗ lực vươn lên của phụ nữ dân tộc thiểu số, quyền bình đẳng giới được khẳng định rõ nét.
Tại chương trình, ban tổ chức đã trao Giải thưởng Vừ A Dính năm 2019 cho 13 cá nhân, 8 tập thể xuất sắc, tiêu biểu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.