Trao giải thưởng Sao tháng Giêng

07/01/2008 00:40 GMT+7

* Nhóm tác giả Ngô Chí Đức và Lê Ngọc Hiếu đoạt giải nhất Trí tuệ VN 2007 Tối 6.1, tại Hà Nội, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã phối hợp với Báo Sinh viên Việt Nam - Hoa học trò tổ chức lễ tuyên dương, trao giải thưởng "Sao tháng Giêng" năm học 2007 - 2008 cho 206 bạn sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập cũng như công tác.

Tới dự lễ trao giải thưởng có các đồng chí Hồ Đức Việt, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương; Hà Thị Khiết, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương; Võ Văn Thưởng, Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đoàn; Lâm Phương Thanh, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam cùng nhiều cán bộ các ban ngành...

Trong số 206 sinh viên được trao giải thưởng năm nay có 12 sinh viên là người dân tộc thiểu số. Hầu hết sinh viên đều có điểm tổng kết học tập đạt từ 8,0 trở lên, thậm chí có sinh viên điểm tổng kết đạt tới 9,8. Không chỉ học giỏi, tất cả các "Sao tháng Giêng" đều đạt kết quả rèn luyện xuất sắc, là những cán bộ Đoàn, cán bộ Hội gương mẫu có nhiều thành tích trong công tác. Nhiều bạn đã được kết nạp Đảng khi đang là sinh viên năm thứ 3, thứ 4.

Cũng tại lễ trao giải thưởng, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam - Lâm Phương Thanh đã thay mặt Ban Chấp hành Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phát động đợt thi đua chào mừng thành công Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ IX, kỷ niệm 58 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (9.1.1950 - 9.1.2008) và hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ VIII. Theo đó, tất cả các sinh viên đang học tập trong và ngoài nước, các cấp bộ Hội sinh viên trong cả nước phải phát huy cao nhất tinh thần đoàn kết, sáng tạo, hội nhập và phát triển, phấn đấu để đạt danh hiệu "Tập thể sinh viên học tập và làm theo lời Bác", "Sinh viên học tập và làm theo lời Bác"...

* Giải nhất cuộc thi Trí tuệ Việt Nam 2007 (TTVN) đã được trao cho nhóm tác giả Ngô Chí Đức và Lê Ngọc Hiếu với sản phẩm Máy nhắn tin xếp hàng SQS tại lễ trao giải được tổ chức tối qua (6.1) tại Hà Nội. Đây là cuộc thi thường niên do Báo Lao Động, Đài truyền hình Việt Nam và Công ty FPT phối hợp tổ chức.

Sản phẩm Máy nhắn tin xếp hàng SQS là sản phẩm bao gồm thiết bị phần cứng và phần mềm nhúng điều khiển thiết bị và giao tiếp với hệ thống tổng đài phục vụ cho việc đăng ký xếp hàng từ xa qua tin nhắn tại các địa điểm giao dịch công cộng như ngân hàng, nhà ga... Sản phẩm này hiện đã được thử nghiệm tại một số bệnh viện tại TP.HCM.

Ngoài 1 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba và 3 giải đặc biệt, Ban tổ chức còn trao giải triển vọng đầu tư cho Hệ thống xử lý tiếng Việt tự động EPI của nhóm Easy As Pie, sản phẩm đồng thời đoạt giải nhì của cuộc thi.

* Kỳ thi học sinh giỏi THPT khu vực ĐBSCL lần thứ 15 tổ chức tại Đồng Tháp vừa kết thúc hôm 6.1. Có 361 học sinh năng khiếu lớp 11, 12 của 13 tỉnh thành trong khu vực dự thi với 9 môn: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Toán, Vật lý, Sinh học, Hóa học và Tin học. Kết quả, có 233 huy chương vàng, bạc, đồng được trao cho các thí sinh đạt điểm cao.

TTXVN - Trường Sơn - Thanh Thiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.