Trao giải thưởng khoa học công nghệ thanh niên Quả cầu vàng 2016

29/12/2016 12:22 GMT+7

Sáng nay, 29.12, T.Ư Đoàn phối hợp với Bộ khoa học và công nghệ tổ chức trao giải thưởng khoa học công nghệ thanh niên Quả cầu vàng và phần thưởng nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực công nghệ 2016.

Năm nay, 10 tài năng trẻ được trao giải thưởng Quả cầu vàng có 8 người là tiến sĩ, 2 thạc sĩ và 1 sinh viên xuất sắc về công nghệ thông tin thuộc Trường đại học Khoa học tự nhiên, Đại học quốc gia TP.HCM, đây cũng là chủ nhân Quả cầu vàng trẻ tuổi nhất năm nay, 22 tuổi.
Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong trao huy hiệu Quả cầu vàng cho các tài năng trẻ. Ảnh Thúy Hằng
Hội đồng bình chọn giải thưởng thanh niên Quả cầu vàng đã trao 3 giải thưởng lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông, 2 giải thưởng lĩnh vực công nghệ môi trường, 2 giải thưởng lĩnh vực công nghệ y dược, 2 giải thưởng lĩnh vực công nghệ vật liệu mới.
Phần thưởng nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực kỹ thuật là phần thưởng của T.Ư Đoàn dành cho nữ sinh viên có thành tích học tập và nghiên cứu xuất sắc.
Năm nay là năm thứ 18 triển khai giải thưởng, ban tổ chức nhận được 67 hồ sơ từ các trường đại học, học viện trong cả nước. 20 nữ sinh viên xuất sắc nhất được trao giải.
Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn trao giải cho các nữ sinh đạt giải thưởng Ảnh Thúy Hằng
Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Phó giám đốc Trung tâm Khoa học công nghệ và tài năng trẻ Việt Nam (T.Ư Đoàn) nhấn mạnh, các giải thưởng được trao sẽ tiếp thêm động lực cho các tài năng trẻ, các nữ sinh viên phát huy tài năng, cũng như bồi đắp thêm niềm đam mê với nghiên cứu khoa học.
Mời bạn đọc đặt câu hỏi cho các tài năng trẻ Quả cầu vàng
20 giờ tối nay, 29.12, chương trình giao lưu các tài năng trẻ đạt giải thưởng khoa học công nghệ Quả cầu vàng 2016 với sinh viên Thủ đô tại Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ được tường thuật trực tiếp trên Báo Thanh Niên tại địa chỉ: www.thanhnien.vn.
Ngay từ bây giờ, bạn đọc có thể gửi câu hỏi giao lưu với các tài năng trẻ bằng cách gửi bình luận dưới bài viết này. Chúng tôi sẽ chuyển câu hỏi của bạn tới các khách mời tham gia chương trình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.