Trao giải cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc

Thu Hằng
Thu Hằng
05/11/2019 08:21 GMT+7

Tối 4.11, tại Hà Nội, Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật VN, Bộ Khoa học - Công nghệ , Bộ GD-ĐT và T.Ư Đoàn tổ chức tổng kết, trao giải thưởng cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 15 năm 2019.

Cuộc thi là sân chơi bổ ích nhằm khơi dậy tiềm năng sáng tạo khoa học kỹ thuật trong đời sống, học tập và phát huy tư duy sáng tạo của thanh, thiếu niên, nhi đồng trong toàn quốc; đồng thời giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện sáng tạo, xây dựng ước mơ trở thành các nhà sáng chế trong tương lai. Cuộc thi dành cho học sinh từ 6 - 19 tuổi, khuyến khích các em nhỏ tuổi, các em ở vùng núi, biên giới, hải đảo.
Năm nay, có 702 đề tài dự thi của 55 tỉnh, TP thuộc 5 lĩnh vực: bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế; các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; đồ dùng dành cho học tập; sản phẩm thân thiện môi trường; phần mềm tin học.
Ban tổ chức đã lựa chọn và trao giải thưởng cho 106 đề tài xuất sắc nhất, gồm 1 giải đặc biệt trị giá 20 triệu đồng kèm huy chương vàng cho đề tài “Xe lăn tiện ích” của Nguyễn Quốc Thông và Nguyễn Hoàng Hồng Ngọc, Trường THPT Phan Văn Trị, TP.Cần Thơ. Ngoài ra, có 5 giải nhất, 10 giải nhì, 30 giải ba và 60 giải khuyến khích.
Tại lễ trao giải, anh Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN VN, đã trao huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo cho các tác giả đoạt giải nhất và giải đặc biệt cuộc thi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.