Trao 110 suất học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số, con em ngư dân

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
24/11/2020 16:06 GMT+7

Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu trao 110 suất học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số và con em gia đình ngư dân ở Bình Định.

Ngày 24.11, tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Bình Định, Tỉnh Đoàn Bình Định phối hợp với Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu tổ chức trao 110 suất học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số và con em gia đình ngư dân hoàn cảnh khó khăn có thành tích tốt trong học tập.
Theo đó, Quỹ học bổng Vừ A Dính tặng 50 suất học bổng cho các em học sinh dân tộc thiểu số tại các huyện Vân Canh, Vĩnh Thạnh, An Lão, Tây Sơn, Phù Cát và Hoài Ân vượt khó học giỏi, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng mặt và quà tặng.
Câu lạc bộ Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu trao 60 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng tiền mặt và quà tặng) cho học sinh là con em gia đình ngư dân khó khăn ở tỉnh Bình Định có thành tích tốt trong học tập và rèn luyện.

Bà Nguyễn Thị Phong Vũ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định trao học bổng cho các học sinh

ẢNH: HOÀNG TRỌNG

 

Anh Hà Duy Trung, Bí thư Tỉnh đoàn Bình Định, trao học bổng cho học sinh

ẢNH: HOÀNG TRỌNG

Dịp này, Quỹ học bổng Vừ A Dính cũng trao tặng 1 máy phát điện trị giá 20 triệu đồng cho Trường tiểu học Canh Liên (H.Vân Canh, Bình Định).
Cũng tại chương trình, Sở GD-ĐT tỉnh Bình Định tặng 400 quyển vở cho các em học sinh tại Trường tiểu học Vĩnh Sơn (H.Vĩnh Thạnh) và Trường tiểu học Ân Hảo Đông (H.Hoài Ân).
Theo bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, năm nay miền Trung gặp nhiều khó khăn do bão lũ, thời tiết hết sức khắc nghiệt, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân, trong đó có ảnh hưởng đến việc học tập của các cháu học sinh. Vì vậy, Quỹ học bổng Vừ A Dính quyết định đi trao học bổng sớm hơn thông lệ để các cháu có điều kiện vượt qua những khó khăn.
“Học bổng Vừ A Dính tuy số tiền không lớn nhưng tình nghĩa rất lớn. Chúng tôi muốn chia sẻ một phần nào đó khó khăn, quan trọng nhất là động viên tinh thần cho các cháu, để các cháu hiểu rằng xung quanh vẫn còn rất nhiều tấm lòng chăm lo, quan tâm, động viên các cháu vượt qua khó khăn. Mong rằng các cháu nỗ lực học tập, rèn luyện để trở thành con ngoan trò giỏi không phụ lòng mọi người”, bà Hoa chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.