Tranh luận về ảnh cưới chụp trước tên trường

03/06/2015 06:21 GMT+7

(TNO) Những tấm ảnh cưới chụp trước sân nhà điều hành Trường ĐH Cần Thơ được PGS.TS Đỗ Văn Xê, Phó hiệu trưởng nhà trường, đưa lên facebook cá nhân đang nhận được rất nhiều tranh luận từ hai góc độ: nên hay không nên chụp?

(TNO) Những tấm ảnh cưới chụp trước sân nhà điều hành Trường ĐH Cần Thơ được PGS.TS Đỗ Văn Xê, Phó Hiệu trưởng nhà trường, đưa lên facebook cá nhân đang nhận được rất nhiều tranh luận từ hai góc độ: nên hay không nên chụp?

Hình ảnh gây sốt trên facebook của PGS.TS Đỗ Văn Xê
Chín người mười ý
Đây là ba tấm ảnh cưới của một cặp uyên ương, trong đó có hai tấm họ đang sánh đôi và một tấm chàng trai quỳ trước mặt cô gái tặng hoa. Điểm đáng chú ý: phía sau họ là tấm bia đá ghi chữ ĐH Cần Thơ trước sân nhà điều hành.
Chú thích về tấm ảnh này, PGS.TS Đỗ Văn Xê cho biết ngắn gọn là có một người gửi ảnh này cho ông kèm theo lời nhắn: “Như vậy không ổn rồi thầy ơi!
Ngay sau đó, bức ảnh nhận được hàng chục lượt chia sẻ và hàng trăm lời bình luận. Nhiều người cho rằng đây là hành động hết sức bình thường, chẳng có gì không ổn. Nếu là sinh viên của trường, gặp nhau, cưới nhau thì việc muốn chụp ảnh lưu giữ khoảnh khắc đẹp tại trường càng đáng hoan nghênh.
Bạn Thu Huỳnh chia sẻ: “Có gì mà không ổn? Sinh viên học tập ở trường, tình yêu bắt đầu từ mái trường và họ ghi lại khoảnh khắc hạnh phúc của sự kiện trọng đại ở trường. Đây là hình ảnh đẹp mà!”.
Tuy nhiên, ở phía khác, có nhiều ý kiến phản đối. Facebooker Nguyen Van Ay cho rằng đây là hình ảnh “đẹp mà không đẹp” như câu chuyện tập đọc ngày xưa từng học. Bởi lẽ ĐH Cần Thơ là một trong những môi trường giáo dục chứ không phải là trung tâm văn hóa, khu du lịch hay khu vui chơi giải trí. Đây là ''vẻ đẹp không đúng chỗ".
Nhiều người khác cũng ủng hộ ý kiến này và lo xa rằng nếu ai cũng được phép chụp ảnh tại đây sẽ phá hoại môi trường của trường này. Facebooker Vo Thuong cho rằng: “Hình ảnh chụp quả là tuyệt đẹp! Nhưng em thấy về lâu dài không được ổn lắm. Vì nếu mọi người ai cũng kéo nhau đến trường mình chụp hình, chưa tính sinh viên, cựu sinh viên... rồi những người khác nữa, vậy liệu môi trường có có bị ảnh hưởng không?...”.
Một số ý kiến khác cho rằng nếu là sinh viên trường thì cho phép chụp, còn người từ bên ngoài vào trường thì không cho phép!
Tôi ủng hộ!
Tham gia tranh luận trên facebook, PGS.TS Đỗ Văn Xê cho biết cách đây khoảng 2 tuần có một người nhắn tin hỏi có được phép chụp hình cưới trước sân nhà điều hành không? Ông trả lời là được. Em này hỏi thêm "Có cần làm đơn xin phép không thầy?", PGS.TS Xê trả lời là không cần và nếu có ai không cho chụp thì nói là đã xin phép thầy Xê rồi. Ông cho rằng cưới nhau là việc "hỉ" (vui vẻ). Vào đây chụp hình làm cho trường vui hơn, đâu có gì không ổn.
PGS.TS Đỗ Văn Xê cũng cho biết các đợt trao bằng tốt nghiệp số lượng người đến đây chụp hình rất đông nhưng cũng không gây ảnh hưởng quá mức. Cỏ ngay tại tảng đá cũng bị xơ xác nhưng vài ngày sau là phục hồi lại. Nhiều người chưa chứng kiến nên lo xa thôi.
Ông cũng khẳng định quan điểm của mình: “Những ai học kinh tế đều biết đây là một thí dụ điển hình về externality, và public goods. Trường đã đầu tư khá nhiều để tạo nên cảnh đẹp và duy trì nét đẹp này. Nếu có nhiều người sử dụng nhưng không làm giảm vẻ đẹp nơi này thì sẽ làm cho số tiền đầu tư mang lại hiệu quả cao hơn. Không chỉ riêng tại sân nhà điều hành, trường còn mở cửa để người dân được vào trường tập thể dục vào sáng sớm để hưởng không khí trong lành từ cây xanh của trường. Đây cũng là cách để tạo nên sự thân thiện của trường đối với người dân bên ngoài”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.