Tranh cãi việc phát bao cao su cho học sinh ở Mỹ

25/02/2016 12:38 GMT+7

Các trường trung học ở thành phố San Francisco, bang California (Mỹ) có thể phát bao cao su cho học sinh 11-14 tuổi mà không cần phải thông qua phụ huynh, theo một quy định bổ sung, nhưng các bậc cha mẹ không ủng hộ.

Các trường trung học ở thành phố San Francisco, bang California (Mỹ) có thể phát bao cao su cho học sinh 11-14 tuổi mà không cần phải thông qua phụ huynh, theo một quy định bổ sung, nhưng các bậc cha mẹ không ủng hộ.

Ảnh minh họa một học sinh trung học Mỹ cầm bao cao su trên tay - Ảnh: ReutersẢnh minh họa một học sinh trung học Mỹ cầm bao cao su trên tay - Ảnh: Reuters
Sở Giáo dục thành phố San Francisco đã nhất trí thông qua một nghị quyết mở rộng Chương trình phát bao cao su miễn phí tại tất cả trường học ở thành phố này. Theo đó, sẽ phát bao cao su cho học sinh 11-14 tuổi mà không cần xin ý kiến của phụ huynh. Chương trình này do Sở Y tế San Francisco tài trợ, theo đài Russia Today (Nga) ngày 25.2.
“Chúng tôi muốn các học sinh tham gia thảo luận về sức khỏe sinh sản vì thế học sinh phải được trang bị kiến thức và biện pháp tránh thai”, ông Kevin Gogin, giám đốc phụ trách về an toàn và sức khỏe học sinh thuộc Sở Giáo dục thành phố San Francisco, cho hay.
“Hiện không có bất kỳ nghiên cứu nào cho thấy phát bao cao su trong trường học sẽ làm tăng cường hoạt động quan hệ tình dục”, ông Gogin cho biết.
Các quan chức thành phố San Francisco cho biết họ có động thái trên vì San Francisco là một trong số những thành phố có tỉ lệ người nhiễm các bệnh lây qua đường tình dục cao nhất nước Mỹ và quan ngại thanh thiếu niên thiếu kiến thức, biện pháp bảo vệ có nguy cơ bị nhiễm bệnh cao hơn người trưởng thành.
Nhiều bậc phụ huynh không mấy ủng hộ chính sách này. “Tôi không thể chấp nhận các trường trung học phát bao cao su cho học sinh 11-12 tuổi mà không còn thông qua ý kiến của cha mẹ. Các em còn quá bé…”, phụ huynh Lotta Bystrom bức xúc nói.
Nhưng chính quyền thành phố San Francisco vẫn quyết tâm thực hiện chương trình này. Theo Điều 6925 trong Bộ luật Gia đình của bang California, trẻ vị thành viên dưới 18 tuổi được quyền hưởng những dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, bao gồm được phát thuốc ngừa thai mà không cần thông qua cha mẹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.