Trải nghiệm văn hóa thế giới qua những quán cà phê

Nguyễn Điền
Nguyễn Điền
27/04/2021 15:03 GMT+7

Một số quán cà phê tại TP.HCM thu hút được nhiều bạn trẻ đến check-in nhờ vào cách bố trí độc đáo thể hiện văn hóa của nhiều quốc gia trên thế giới .

Nằm ngay giữa lòng TP.HCM, các quán cà phê mang những phong cách trang trí độc đáo khác nhau của nhiều vùng văn hóa trên thế giới.
Với gam màu trắng tối giản cùng lối kiến trúc mái vòm khác biệt, Vòm Café ở quận 10, TP.HCM mang một phong cách đặc trưng của vùng Địa trung hải. Chủ quán Nguyễn Chí Thành (26 tuổi) cho biết: “Đặc trưng của phong cách kiến trúc vùng địa trung hải là nằm ở tông màu trắng chủ đạo của tường, những kiến trúc cổng vòm, sự kết hợp của những chất liệu tự nhiên như mây, tre, lá, gỗ và không thể thiếu sự tươi mát từ cây cối được trồng như một khu vườn ở khắp trong không gian quán”.

Những chiếc cầu thang được ví như cổng trời mang đến trải nghiệm chụp ảnh tuyệt vời

Nguyễn Điền

Đáng chú ý nhất là chiếc cầu thang được ví như cổng trời trên sân thượng, các tầng của Vòm Café đều tạo điều kiện cho các bạn trẻ check in sống ảo. Nguyễn Quang Hiếu, sinh viên Trường CĐ Kinh tế đối ngoại, cho biết: “Những sinh viên như tôi thường không có nhiều cơ hội để đi du lịch nước ngoài nên rất thích những không gian lạ, mang không khí của một quốc gia khác như thế này”.

Không gian địa trung hải ngập tràn những loại cây xanh nhiệt đới cùng với kiến trúc mái vòm giữa lòng Sài Gòn

Nguyễn Điền

Trong khi đó, quán Nokkaew Dessert and Thai Milk Tea ở quận 1, TP.HCM mang lại không gian hiện đại và phong cách trang trí của đất nước Thái Lan.
Phong cách trang trí mang hơi thở hiện đại nhưng vẫn mang dấu ấn Thái một cách rõ rệt bởi “tone” màu vàng của những chiếc khăn trải bàn, bảng chữ cái của Thái cũng được in nổi trên tường tạo ra một góc check-in thú vị. Bên cạnh đó, nhân viên đều chào đón và tạm biệt khách hàng bằng tiếng Thái.
Nguyễn Hoàng Huy, sinh viên Trường ĐH Văn Lang (TP.HCM), cho biết anh rất thích văn hóa Thái Lan nên tìm đến quán Nokkaew vào những dịp đặc biệt như Songkran.

Bảng chữ cái Thái Lan được gắn nổi trên tường tạo ra góc sống ảo thú vị

Nguyễn Điền

Một góc trải nghiệm không gian có sự pha trộn của nhiều nền văn hóa khác là Café Paul 1932 ở quận 1, TP.HCM. Nơi đây dành cho những ai yêu thích phong cách vintage, không gian yên tĩnh, riêng tư. Phong cách trang trí pha một chút Tây cổ điển, một chút Sài Gòn xưa, thỉnh thoảng phảng phất nét thiền định và tĩnh lại. Các góc tường có những kệ trưng bày đồ cổ thú vị như gốm, đàn piano, đồng hồ,… cùng nhiều món đồ mang dấu ấn của các nền văn hóa khác nhau.
Kiến trúc của quán cà phê này còn thể hiện sự giao thoa của nhiều nền văn hóa: nước Pháp với bức tranh vẽ Khải hoàn môn, vài chiếc đồng hồ quả lắc đung đưa theo dòng chảy của thời gian, trong khi ở một góc khác là bộ bàn ghế khảm xà cừ, bình gốm mang họa tiết đặc trưng của làng Bát Tràng.

Không gian hoài cổ nhưng mang hơi thở đương đại giúp cho ra nhiều tấm ảnh đầy nghệ thuật

Nguyễn Điền

Khi những không gian sôi động trẻ trung tại thành phố trở nên quá nhàm chán thì người trẻ có xu hướng tìm đến không gian yên tĩnh đầy hoài niệm như thế này.
Phan Mỹ Lệ, sinh viên Trường ĐH Tôn Đức Thắng, chia sẻ: “Ngồi nhâm nhi ly nước trên nền nhạc cổ điển ưa vào buổi tối và nhìn ra phía ngoài những ô cửa sổ với ánh đèn vàng ấm áp mang lại cho tôi cảm giác như đang ở trong bộ phim của thập niên 80 đầy cảm xúc". 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.