Trải nghiệm văn hóa Thái Lan tại Hội trại thanh niên ASEAN

29/06/2013 20:00 GMT+7

(TNO) Hội trại thanh niên các nước Đông Nam Á tại tỉnh Nakhon Phathom, Thái Lan diễn ra trong 5 ngày từ 23 - 28.6.2013 với sự tham gia của 120 thanh niên ưu tú đến từ 10 nước thành viên trong khu vực vừa kết thúc.

(TNO) Hội trại thanh niên các nước Đông Nam Á (ASEAN) tại tỉnh Nakhon Phathom, Thái Lan diễn ra trong 5 ngày từ 23 - 28.6.2013 với sự tham gia của 120 thanh niên ưu tú đến từ 10 nước thành viên trong khu vực vừa kết thúc hôm qua.

>> ASEAN và những mục tiêu lớn lao
>> Thủ tướng Nhật Shinzo Abe sẽ thăm các nước ASEAN
>> Singapore, Malaysia muốn ASEAN họp sớm về khói bụi
>> Đa sắc màu nghệ thuật ASEAN - Hàn Quốc
>> ASEAN - Trung Quốc cần xây dựng các nguyên tắc về tìm kiếm và cứu nạn

Các hội trại viên đã được trải nghiệm những nét văn hóa đa màu sắc của đất nước chủ nhà với các hoạt động như: Trải nghiệm đất nước, con người Thái Lan xưa và nay tại khu du lịch Rose Garden; tham gia giao lưu trình diễn nghệ thuật với giảng viên, sinh viên Trường đại học Nakhon Pathorn Rajabhat; tìm hiểu văn hóa ẩm thực Thái Lan, khám phá “đất nước của những thiên thần” tại Cung điện Hoàng gia Thái Lan (Grand Palace), các trung tâm thương mại Siam Paragon, MBK…

Với chủ đề “Nét tương đồng trong cộng đồng ASEAN”, hội trại tập trung vào các hoạt động nhóm nhằm tìm ra những nét đặc trưng và chung nhất trong cộng đồng các quốc gia trong khu vực ASEAN.

Hai nội dung xuyên suốt được thảo luận đó là bản sắc chung và nhận thức, vai trò quan trọng của thế hệ trẻ trong việc xây dựng, phát triển ngôi nhà chung ASEAN. Hội trại là cơ hội để tuổi trẻ các nước giới thiệu hình ảnh quốc gia, dân tộc mình và được hiểu hơn về văn hóa, nghệ thuật của các nước tham gia thông qua các hoạt động văn hóa, nghệ thuật.

Đặc biệt, trong khuôn khổ hội trại, Đêm hội Văn hóa các nước ASEAN là sự kiện vô cùng ý nghĩa để hội trại viên của các nước có dịp trình diễn tất cả những nét đặc sắc nhất mang đậm dấu ấn bản sắc văn hóa của mỗi quốc gia.

Đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam tham gia Hội trại Thanh niên các nước Đông Nam Á gồm 12 thành viên, trong đó có 7 thành viên là các đoàn viên thanh niên ưu tú được Trung ương Đoàn Thanh niên Việt Nam chọn lựa và 5 thành viên hiện là lưu học sinh hiện đang theo học các chương trình đại học, thạc sĩ và tiến sĩ trên đất nước Thái Lan.

Đến tham dự Hội trại thanh niên các quốc gia Đông Nam Á lần này, những trái tim tràn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ Việt Nam đã có những đóng góp thật ấn tượng trong giao lưu, thảo luận, đặc biệt là trong các hoạt động giới thiệu hình ảnh Việt Nam.

Dưới đây là một số hình ảnh của ngày hội:

hội trại
Đại biểu của Đoàn Thanh niên Việt Nam

hội trại
Cùng chung tay với bạn bè trong khu vực vẽ nên lá cờ chung ASEAN

hội trại
Trải nghiệm cuộc sống Thái xưa và nay

hội trại
Hội thảo cùng tìm hiểu bản sắc chung của cộng đồng ASEAN

hội trại
Hừng hực khí thế của tuổi trẻ Việt Nam với phần múa hát dân vũ - Trống cơm

hội trại
Đại diện đoàn Việt Nam trao tặng quà cho ban tổ chức

Hướng tới thành lập cộng đồng kinh tế chung Đông Nam Á (AEC) vào cuối năm 2015, Văn phòng Quỹ bảo vệ và phát triển các nhóm dễ bị tổn thương (trực thuộc Bộ An sinh xã hội Thái Lan) đã tổ chức Hội trại thanh niên các nước Đông Nam Á.

AEC là một trong ba trụ cột quan trọng của Cộng đồng ASEAN nhằm thực hiện các mục tiêu đề ra trong Tầm nhìn ASEAN 2020. Hai trụ cột còn lại đó là Cộng đồng An ninh ASEAN và Cộng đồng Văn hóa-Xã hội ASEAN. 

Theo tuyên bố Hòa hợp ASEAN II: Cộng đồng Kinh tế ASEAN là việc thực hiện mục tiêu cuối cùng của hội nhập kinh tế trong “Tầm nhìn ASEAN 2020”, nhằm hình thành một khu vực kinh tế ASEAN ổn định, thịnh vượng và có khả năng cạnh tranh cao; trong đó hàng hóa, dịch vụ, đầu tư sẽ được chu chuyển tự do, và vốn được lưu chuyển tự do hơn, kinh tế phát triển đồng đều, đói nghèo và chênh lệch kinh tế - xã hội được giảm bớt vào năm 2020.

Tin, ảnh: Nguyễn Việt Hoàng 
(Lưu học sinh Việt Nam tại Trường Quốc tế, Đại học Mahidol, Bangkok, Thái Lan)

>> ASEAN hợp tác phòng chống tội phạm
>> Giải bóng đá của lưu học sinh Việt Nam
>> Giao lưu học sinh Việt Nam - Singapore
>> Giao lưu học sinh Việt Nam - Singapore
>> Lưu học sinh Việt Nam tại Trung Quốc kêu cứu
>> Lưu học sinh Việt Nam bị “bỏ đói” ở Nga lên tiếng
>> Một lưu học sinh Việt Nam bị đánh chết tại Trung Quốc
>> Khai mạc lễ hội trái cây Lái Thiêu
>> Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ
>> Hội trại sinh viên hướng về biển đảo quê hương
>> Hội trại “em tập làm chiến sĩ”
>> Khai mạc hội trại “Chung dòng sông Bé”
>> Hội trại Lá trung quân
>> Hội trại khởi nghiệp 2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.