Trải nghiệm mùa xuân

02/02/2015 05:29 GMT+7

Thu xếp những bận rộn cuối năm, gác lại các chuyến du xuân, nhiều bạn trẻ đã vác ba lô lên đường tình nguyện đến với trẻ em miền xa.

Thu xếp những bận rộn cuối năm, gác lại các chuyến du xuân, nhiều bạn trẻ đã vác ba lô lên đường tình nguyện đến với trẻ em miền xa.
Bạn trẻ tình nguyện gói bánh chưng - Ảnh: Lê ThanhBạn trẻ tình nguyện gói bánh chưng - Ảnh: Lê Thanh
Từ ngày 25.1 - 18.2 (30 tháng chạp), chiến dịch Xuân tình nguyện do Thành đoàn TP.HCM tổ chức với 5 chương trình trọng điểm gồm: Tết bạn bè, Xuân sẻ chia, Xuân chiến sĩ, Tết trẻ thơ, Quà xuân cho em thu hút gần 18.000 học sinh, sinh viên tham gia với nhiều hoạt động hướng đến trẻ em nghèo...
Trần Thị Thu Thảo, sinh viên Trường ĐH Y Dược TP.HCM, chia sẻ: “Ngoài việc quyên góp kinh phí để mua dụng cụ học tập và quà tặng cho trẻ em mồ côi và người già neo đơn thì nhóm tụi mình còn áp dụng những kiến thức học được từ giảng đường để hướng dẫn mọi người cách chăm sóc sức khỏe, giữ gìn vệ sinh răng miệng đúng cách”. Thảo cho biết thêm, mặc dù việc học rất bận rộn nhưng bạn cũng tranh thủ sắp xếp thời gian góp một chút công sức nhằm mang lại một mùa xuân ấm áp cho những người kém may mắn.
Còn nhóm sinh viên của Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM thì đang tất bật với hoạt động gói 1.000 bánh chưng tặng người nghèo và trẻ em ở các mái ấm, nhà mở. Cầm 2 cái bánh chưng do chính tay mình vừa gói xong, Nguyễn Minh Thủy Tiên bộc bạch: “Đối với mỗi người VN, bánh chưng, bánh tét là thứ không thể thiếu trong ngày tết. Vì vậy, khi nghe trường phổ biến hoạt động gói bánh chưng tặng người nghèo là mình đăng ký tham gia ngay, bởi mình muốn làm ra một sản phẩm truyền thống từ chính đôi tay của mình để mang lại niềm vui cho những người nghèo dịp xuân về”.
Để có kinh phí giúp trẻ em nghèo, nhóm sinh viên của Học viện Hành chính, cơ sở TP.HCM tất bật với công việc làm đồ thủ công bán gây quỹ. Dương Thị Hiền chia sẻ: “Trước khi diễn ra chương trình Xuân tình nguyện, cả nhóm lên kế hoạch đóng góp kinh phí lại rồi phân công mỗi bạn làm một việc. Bạn thì nhận nhiệm vụ đi tìm mua nguyên vật liệu, bạn thì thiết kế mẫu mã, bạn thì sửa soạn, trang trí gian hàng sao cho bắt mắt... nhằm bán được nhiều sản phẩm, giúp được nhiều hoàn cảnh khó khăn”.
Nhiều bạn trẻ đã nhận ra rằng, tham gia Xuân tình nguyện là dịp để rèn luyện và trải nghiệm cuộc sống. Nguyễn Song Thiên Kim, sinh viên Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, chia sẻ: “Tham gia tình nguyện không chỉ là cơ hội đóng góp một phần sức trẻ của mình để giúp những người kém may mắn mà đây còn là dịp để chúng ta được trải nghiệm, giao lưu, học hỏi, quen biết thêm nhiều bạn bè”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.