Trải nghiệm mùa hè từ những chuyến đi

An Nhơn
An Nhơn
12/06/2019 15:10 GMT+7

Tận hưởng khoảng thời gian dịp hè, nhiều bạn trẻ đã trải nghiệm cảm giác rong ruổi đến những vùng đất mới, trải nghiệm một mùa hè thật khác. Mỗi bạn ghi dấu cho mình những kỷ niệm đáng nhớ trong hành trình mang tên 'thanh xuân'.

Travel blogger Huỳnh Kiên: Mùa hè ở Cao Bằng có điều kỳ diệu

Huỳnh Kiên (nick name: Xu Kiên) là cựu sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM. Cô bạn là một travel blogger có nhiều bài viết chia sẻ kinh nghiệm du lịch, trang blog của Kiên được khá nhiều bạn trẻ mê thích xê dịch quan tâm. Với Huỳnh Kiên, mỗi nơi đi qua, cô lại học được nhiều điều mới mẻ, tận hưởng cảm giác sống chậm, thêm cơ hội tự do trải nghiệm.
Chia sẻ những kỷ niệm tuyệt vời trong mùa hè năm nay, Kiên có những cảm xúc trọn vẹn trong suốt 2 tháng ở Cao Bằng.
“Mùa hè Cao Bằng không diễn ra nhiều lễ hội nhưng có nét đẹp văn hóa rất ấn tượng. Mình có dịp khám phá vẻ đẹp thác Bản Giốc - thác nước đẹp của Việt Nam và ngôi làng đá Khuổi Ky. Người dân bản địa tận dụng đá tự nhiên dựng lên những ngôi nhà sàn, bức tường rào… kiên cố và độc đáo. Đặc biệt, mình yêu thích lối sống bình dị của người Tày. Những ngày vắng khách du lịch lưu trú homestay, người dân ở đây sẽ ở nhà học đàn tính, hát Then. Đi bộ từ đầu đến cuối làng, mình nghe tiếng đàn cứ ngân vang trầm lắng, có chút gì đó lưu luyến. Mình vô cùng thích thú khi được người dân hướng dẫn đệm đàn từng nhịp, miệng hát ê a tiếng Tày”, Kiên vui vẻ nói.
Trải nghiệm mùa hè từ những chuyến đi1
Huỳnh Kiên trải nghiệm ở mùa hè ở Cao Bằng
Trải nghiệm mùa hè từ những chuyến đi2
Huỳnh Kiên được trải nghiệm đệm đàn tính - hát Then tại thác Bản Giốc
Theo Kiên, mùa hè thời tiết thất thường, lúc nắng, lúc mưa rất khó chịu. Mỗi ngày, cô bạn thường xem thông tin dự báo thời tiết, lên lịch trình cho chuyến đi an toàn, thuận lợi hơn. Tại đây, Kiên được thưởng thức nhiều món ăn địa phương. Món ăn thích nhất là món lạp xưởng gác bếp và phở chua. “Lạp xưởng được làm từ thịt lợn băm nhỏ rồi nhồi vào ruột non của lợn. Khi chế biến, ngoài những nguyên liệu cơ bản, người làm bếp nêm nếm kèm theo gia vị đặc biệt là mắc khén rừng khiến món ăn thêm phần hấp dẫn. Mình ăn hết miếng đầu tiên đã thèm ăn đến miếng thứ 2. Đặc biệt, món phở chua làm từ rất nhiều nguyên liệu: Măng ớt, lạc, khoai, rau thơm, thịt ba chỉ, bánh phở, vịt… tạo nên mùi vị chua chua kèm theo vị ngọt, kích thích vị giác. Mình thực sự thích thú khi đặt chân đến Cao Bằng. Chuyến đi mùa hè hai tháng ở Cao Bằng đọng lại cho mình những cảm xúc rất tuyệt vời, từ lạ thành thân quen”, Kiên hào hứng kể.

Travel blogger Trang Dang: Đi để thấy cuộc sống rất tuyệt vời

Đặng Trần Diễm Trang (nick name: Trang Dang) là cựu sinh viên Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM. Diễm Trang hiện sở hữu trang blog được nhiều người theo dõi, chia sẻ những câu chuyện vu vơ, du lịch khắp mọi nơi. Trang cho biết, mùa hè 2018, Trang đã thực hiện 2 chuyến đi đáng nhớ đến Đài Loan và Hồng Kông trong thời gian 3 tuần. “Mình đến Đài Loan đúng dịp lễ hội ăn mừng của người dân: Diễu hành đường phố dài hơn 10 km, xem trình diễn bắn pháo hoa nghệ thuật… Kết thúc chuyến đi ở Đài Loan, mình ngẫu hứng quyết định tiếp tục lịch trình khám phá Hồng Kông. Với mình, Hồng Kông rất phát triển, hiện đại. Nhưng đi đâu đó ở thành phố lớn, mình vẫn cảm nhận nhịp sống có chút gì đó mang vẻ đẹp hoài cổ: những viên gạch lót đường, những ngôi nhà, chùa chiền… mang vẻ đẹp của những thập niên trước. Khi sống thật chậm ở Hồng Kông, mình mới thấy thành phố này có đủ sự duyên dáng và xinh đẹp để lòng có chút vương vấn”, Trang chia sẻ.
Trải nghiệm mùa hè từ những chuyến đi6
Travel blogger Đặng Trần Diễm Trang
Trải nghiệm mùa hè từ những chuyến đi3
Diễm Trang khám phá vẻ đẹp mùa hè ở Hồng Kông
Hiện tại, Trang đang sống và làm việc tại Philippines. Thời gian rảnh, cô bạn thực hiện những chuyến đi và lưu giữ những kỷ niệm qua những bài viết. Từ những chuyến đi, cô học được cách làm sao chăm sóc sức khỏe để mình không bị bệnh, khẩu phần ăn sao cho dễ tiêu hóa, uống đủ nước khi đi bộ dưới nắng nóng… “Mình nghĩ, du lịch trải nghiệm mà bệnh thì không vui chút nào. Để những chuyến đi thuận lợi, mình chuẩn bị kỹ lưỡng những vật dụng: Các loại thuốc, vật dụng sơ cấp cứu cá nhân… Với mình, cuộc đời còn dài và chúng ta còn rất nhiều thời gian. Vì vậy, mình sẽ không đánh đổi sức khỏe chỉ vì “đã lỡ bỏ tiền” cho chuyến đi. Đi nhiều, trải nghiệm nhiều, mình cảm thấy thế giới ngoài kia bao la rộng lớn, có nhiều cơ hội khám phá điều mới mẻ để thấy cuộc sống này tuyệt đẹp”, Trang bày tỏ.

Chàng 9x mê phượt Trung Thành: Mùa hè trên những cung đường phượt

Mùa hè năm 2018, Nguyễn Chí Trung Thành (sinh viên trường ĐH Kinh tế TP.HCM) đã thực hiện chuyến đi phượt xuyên Việt bằng xe đạp. Hơn 1 tháng, Thành đã hoàn tất chuyến đi của “thanh xuân”, ở tuổi 20. Với Thành, việc thực hiện chuyến đi tất nhiên không phải là dễ dàng. Anh bạn tìm hiểu kỹ lưỡng, nhờ các anh chị có kinh nghiệm du lịch bụi tư vấn. Từ đó, Thành lên kế hoạch chi tiết cho chuyến đi. Sau khi trang bị mọi thứ cần thiết, Thành chỉ còn 4 triệu đồng trong túi nhưng vẫn tiếp tục thực hiện dự án cá nhân của mình. Suốt đường đi, để tiết kiệm chi phí, anh bạn “gõ cửa” xin ngủ nhờ nhà dân hoặc liên hệ trước với những người bạn quen biết.
Trải nghiệm mùa hè từ những chuyến đi5
Nguyễn Chí Trung Thành trải nghiệm mùa hè trên những cung đường phượt
Trải nghiệm mùa hè từ những chuyến đi6
Hình ảnh đẹp mà Thành chụp lên trên cung đường đi
Chuyến đi mùa hè của Thành kéo dài 1 tháng vượt hơn 4.000 km, đi qua nhiều tỉnh: Bình Dương, Đà Lạt, Nam Định, Thái Bình… Có lúc, Thành cũng gặp phải những tình huống bất ngờ, có thể xe bị gặp sự cố rớt sên, thủng lốp… Nhưng sau tất cả những tình huống đó, Thành học được kỹ năng tìm cách giải quyết và đi tiếp.
“Có lần, mình gặp lũ ở Hà Giang, thời điểm diễn ra ngay buổi tối, mình không thể tiếp tục đi được nữa. Trời mưa to, may mắn, mình được người bản địa người Mông cho tá túc, trải nghiệm cuộc sống sinh hoạt với họ một ngày. Họ nhiệt tình chiêu đãi mình món mèn mén, canh gà. Khó khăn gặp phải cũng là kỷ niệm đáng nhớ của mình. Khi du lịch trải nghiệm, mình vừa đi, vừa ngắm cảnh đẹp. Niềm vui nhận được là những bức ảnh, kỷ niệm đẹp sẽ còn đọng mãi và là hành trang giúp mình trưởng thanh hơn”, Thành thổ lộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.