TP.HCM tiếp tục giãn cách xã hội thêm 14 ngày: Người trẻ nói gì?

14/06/2021 12:38 GMT+7

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong quyết định tiếp tục giãn cách xã hội toàn TP.HCM theo chỉ thị 15 thêm 2 tuần.

Trước thông tin tiếp tục giãn cách xã hội, nhiều người trẻ cho biết ủng hộ quyết định của UBND TP.HCM.

Ủng hộ để hạn chế lây nhiễm

"Bởi lẽ đến thời điểm hiện tại, tất cả quận huyện và TP.Thủ Đức đều đã có ca nhiễm Covid-19. Trong khi dịch bệnh vẫn tiếp tục diễn biến khó lường khi mỗi ngày lại xuất hiện thêm những ca nhiễm, nghi nhiễm mới. Dịch len lỏi khắp các khu dân cư, có nhiều điểm dịch mới... Nếu như không tiếp tục giãn cách, các hoạt động mua bán trở lại hoạt động bình thường, có thể sẽ khiến dịch bùng phát mạnh hơn, khó kiểm soát hơn. Việc giãn cách xã hội sẽ hạn chế lây nhiễm", Trần Nguyên Vĩnh (26 tuổi, nhà ở đường Lê Thiệt, Q.Bình Tân), nói.
Không chỉ Vĩnh, mà nhiều người trẻ khác cũng có quan điểm tương tự. Khi cho rằng việc tiếp tục giãn cách xã hội là hợp lý và cần thiết. "Thà tiếp tục giãn cách theo chỉ thị 15 để các cơ quan ban ngành cũng như toàn dân chống dịch, ngăn chặn và đẩy lùi dịch một cách triệt để. Sau đó cuộc sống sẽ trở lại bình thường. Chứ nếu dở bỏ giãn cách xã hội trong giai đoạn dịch Covid - 19 vẫn đang tiềm ẩn những rủi ro cao thì có thể rất lâu nữa mới có thể đẩy lùi dịch bệnh", Trần Văn Cao (sinh viên Trường ĐH Gia Định), nói
Tương tự, vợ chồng anh Nguyễn Chí Nguyên (36 tuổi, đang ở chung cư Lê Thành, Q.Bình Tân), cho biết hiện tại có thể mầm bệnh vẫn đang âm thầm trong cộng đồng. Bằng chứng là những ca bệnh mới xuất hiện liên tục. "Thế nên việc gỡ bỏ giãn cách xã hội lúc này sẽ tạo điều kiện cho mầm bệnh tiếp tục có cơ hội lớn để phát tán và lây lan. Nên tôi cho rằng việc tiếp tục giãn cách xã hội ở TP.HCM là hợp lý. Tôi nghĩ mọi người sẽ ủng hộ quyết định này. Còn ca bệnh mới thì cần phải giãn cách xã hội", anh Nguyên nói.

Sau 2 tuần giãn cách xã hội, tình hình dịch Covid-19 ở TP.HCM hiện ra sao?

Chung tay chống dịch

Cũng theo anh Nguyên, việc chống dịch không phải là chuyện của riêng ai, cũng không phải là chuyện của các cơ quan hữu trách. "Mà đó là chuyện của tất cả mọi người. Ai cũng phải quyết tâm và cùng chung tay để chống dịch. Vì thế, mọi người phải tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch. Phải áp dụng thông điệp 5K. Phải khai báo y tế trung thực", anh Nguyên chia sẻ.
Chị Trần Thị Phương Bình (38 tuổi, nhà ở đường số 3, Q.Bình Tân) cho biết vẫn có một bộ phận người dân phớt lờ quy định chống dịch, gieo rắc mối lo cho người khác. "Vì thế cần xử lý nghiêm trường hợp không chấp hành chống dịch", chị Bình đề xuất.
Chị Bình hiện tại là chủ quán cơm. Theo người phụ nữ này: "Sẽ tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội. Vẫn sẽ bán mang đi".

Bệnh viện Nhân dân Gia Định ra sao khi phát hiện 2 nhân viên mắc Covid-19?

Huỳnh Thanh Dương (nhân viên công ty quảng cáo trên đường Phạm Ngọc Thạch, Q.3) nói: "Tiếp tục giãn cách xã hội thêm 14 ngày hay lâu hơn tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Nhưng quan trọng là ý thức của mọi người. Nếu ai cũng nghiêm chỉnh chấp hành quy định giãn cách, cũng thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch, ai cũng có ý thức thì chờ sau 14 ngày nữa có thể gỡ bỏ giãn cách. Còn nếu như mọi người thiếu ý thức, chủ quan thì có thể giãn cách xã hội còn kéo dài. Tôi mong mỏi mọi người cùng đoàn kết, hợp lực chống dịch bệnh nguy hiểm này".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.