TP.HCM tiếp tục giãn cách xã hội: Hẹn hò qua mạng để đỡ nhớ người yêu

15/06/2021 08:58 GMT+7

Trước thông tin TP.HCM tiếp tục giãn cách xã hội , nhiều bạn trẻ cho biết lại tiếp tục phải yêu xa mặc dù họ rất gần nhau và sẽ trông cậy vào mạng xã hội để hẹn hò người yêu cho đỡ nhớ.

Ở sát bên nhau mà ngỡ như xa thật xa

“Giãn cách xã hội đồng nghĩa với việc hàng quán cũng chưa thể mở cửa, mình lại ngồi “ăn mày dĩ vãng” những ngày xưa cũ, chờ ngày dịch ổn trở lại để được đi hẹn hò, cà phê cà pháo cùng bạn bè, cùng người yêu. Chứ nói thật, dù mình không ở trong vùng bị phong toả, nhưng từ ngày thực hiện giãn cách xã hội đến giờ là mình và người yêu chưa gặp nhau ngày nào. Toàn nói chuyện qua điện thoại, vì thực ra gặp nhau cũng không đi đâu chơi được, nên thôi 2 đứa quyết định nhà đứa nào ở yên nhà đứa nấy, đợi dịch hết rồi thì lại tha hồ gặp nhau”, Nguyễn Thị Ngọc Vân (24 tuổi, trú tại 96/58 Nguyễn Thông, Q.3, TP.HCM) chia sẻ khi người viết đặt vấn đề về câu chuyện hẹn hò mùa dịch của Vân như thế nào.

Công viên cũng giăng dây nên dường như người trẻ không có nơi nào để hẹn hò, phải đợi khi nào dịch bệnh được ổn định

HOA NỮ

Vân cho biết người yêu tham gia làm tình nguyện viên hỗ trợ chống dịch, công việc cũng tiếp xúc nhiều nên cũng ngại việc gặp gỡ. Hơn nữa, các hàng quán đều đóng cửa, điểm vui chơi cũng đóng, thậm chí công viên cũng không cho vào nên chuyện hẹn hò đều tạm gác lại.
“Nhiều lúc nghĩ không lẽ nhớ nhau quá rồi 2 đứa chở nhau chạy vài vòng trên đường rồi lại chở về. Nhưng anh người yêu mình nói chạy ngoài đường mùa này cũng không tốt, nên tốt nhất là ở yên trong nhà, đợi dịch ổn lại. Mình nhớ ngày đầu tiên, cứ tưởng công viên thì vẫn ngồi được, nhưng ra đến nơi thì công viên cũng giăng dây hết, không có chỗ nào ngồi tám chuyện, thế là hai đứa chở nhau về. Nghĩ lại cũng vui, dịch bệnh thế này cũng có nhiều điều để nhớ, cho xa nhau một chút để lại thêm quý trọng những ngày được ở bên cạnh nhau”, Vân bày tỏ.

Sau 2 tuần giãn cách xã hội, tình hình dịch Covid-19 ở TP.HCM hiện ra sao?

Còn cô nàng Nguyễn Ngọc Hoài Phương, sinh viên Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng, thì còn oái oăm hơn khi nhà cô nàng lại ở ngay phường Thanh Lộc, Q.12 (Phường thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16) và nhà người yêu lại ở quận Gò Vấp, cũng thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16 trong vòng 15 ngày qua. Chính vì thế, Phương cho biết vốn dĩ 2 nhà bình thường chạy xe một tý là đến, nên ngày nào họ cũng gặp nhau, nhưng từ 2 tuần nay là họ như yêu xa.

Mỗi ngày Đức cũng như nhiều bạn trẻ khác đều "hẹn hò" người yêu qua mạng xã hội để đỡ nhớ nhau trong mùa dịch

NVCC

 

“Lúc đầu 2 đứa cũng không quen, ở gần nhau mà giống như yêu xa vậy á. Trước đây thì hầu như ngày nào cũng gặp nhau còn giờ thì chỉ toàn nhắn tin thôi. Có ngày đầu tiên thực hiện giãn cách xã hội, thì bên quận Gò Vấp có thông báo hôm đó tạm thời cho đi bình thường, nên bạn trai mình tranh thủ chạy qua mua cho mình 3 hộp khẩu trang rồi đi về. Cuộc gặp diễn ra chưa đầy 5 phút, và từ hôm đó đến nay là 2 đứa chưa gặp lại nhau. Cứ như 2 đứa ở 2 đất nước, rất là xa xôi và cách trở”, Phương kể.
Ngay khi nghe thông báo sẽ dừng giãn cách theo chỉ thị 16 và chuyển sang giãn cách theo chỉ thị 15 chung với toàn thành phố, Phương cho biết sẽ chờ vài ngày nữa xem tình hình có ổn không rồi bạn trai sẽ ghé qua nhà để 2 đứa lại có một cuộc gặp dù chóng vánh hay chỉ vỏn vẹn vài phút như cái lần gặp nhau để đưa khẩu trang, nhưng dù sao cũng được nhìn thấy nhau cho đỡ nhớ.
“Nếu mọi chuyện ổn hơn thì bạn trai có thể ghé nhà mình chơi, chứ chắc cũng không đi đâu vì cũng đang giãn cách. Nhưng dù hàng quán có mở lại thì tụi mình cũng không dám đi la cà quán xá vì ngại dịch bệnh”, Phương bày tỏ.

Nửa đêm trước khoảnh khắc Gò Vấp gỡ chốt phong tỏa chống Covid-19

Tất cả trông cậy vào mạng xã hội

Chàng trai Đào Đình Đức, sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, giọng vẫn còn lạc quan cho biết: “Mình thấy đa số các bạn trẻ thời nay linh động. Đóng cửa công viên thì qua quán cà phê, đóng luôn quán cà phê thì họ đi ra bờ kè mà giờ đóng hết luôn thì họ rủ nhau lên các nền tảng xã hội. Như giờ, chúng ta đã có nào là ứng Messenger, Zalo hay thậm chí cũng có một số cặp linh động đến mức vừa làm việc ở nhà vừa mở Google Meet lên để cho đỡ nhớ nhau. Nói chung là dù có phải "yêu xa" do dịch bệnh thì vẫn không thể ngăn cản tính linh động vốn có của giới trẻ”.
Đức cho biết bản thân cũng sử dụng những ứng dụng, nền tảng mạng xã hội để gặp người yêu cho đỡ nhớ. “Thực ra thì vẫn có thể gặp nhau rồi chở nhau chạy vòng vòng, nhưng tốt nhất vẫn là nhà ai ở yên nhà đó để chung tay phòng chống dịch. Còn chở nhau đi ngoài đường cũng ngại sẽ đi qua vùng dịch. Nên mùa dịch bệnh này tất cả trông cậy vào mạng xã hội, chính vì thế mà bây giờ điều giới trẻ lo nhất sau dịch bệnh đó chính là không có wifi”, Đức hài hước chia sẻ.

Hàng quán mọi thứ đều đóng cửa, nên muốn hẹn hò, gặp nhau cũng không có nơi nào để đi

HOA NỮ

Cũng giống Đức, Trần Thị Mỹ Ngọc (trú tại 531 Cách Mạng Tháng 8, Q.10, TP.HCM) chia sẻ: “Thật sự chứ dịch bệnh thế này mà mình tưởng tượng xảy ra ở thời trước đây khi mạng xã hội chưa phát triển thì không biết phải thế nào luôn. Mình với anh người yêu từ ngày dịch đến giờ rất hiếm khi gặp nhau, mà chỉ toàn nói chuyện qua mạng xã hội thôi. Gặp nhau dù không đi đâu vì thật sự không có nơi nào để đi nhưng mà cũng ngại, nên tự dưng bây giờ được trải nghiệm cảm giác yêu xa, cho dù 2 đứa ở cùng thành phố”.
Ngọc kể cô và người yêu đã lên kế hoạch nếu hết giãn cách sẽ chở nhau đi ăn những món mà cả 2 thích, đi dạo những nơi mà cả 2 hay thường đến…nhưng mà giờ thì “vỡ trận” hết, vì lại tiếp tục giãn cách.
“Dù hơi buồn vì nghĩ đến cảnh lại không được đi chơi ở đâu hết, người trẻ mà, ở nhà riết thì đâu có quen. Nhưng mà mình cũng đồng tình với việc tiếp tục giãn cách xã hội 15 ngày nữa, vì tình hình dịch bệnh hiện tại còn rất phức tạp. Mình chỉ sợ với tình hình này, sẽ còn giãn cách dài dài nữa. Chỉ mong mọi người cùng nhau ý thức, để dịch bệnh được khống chế, có như thế mới mong mọi thứ nhanh trở lại bình thường được”, Ngọc gửi gắm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.