TP.HCM sau ngày 15.9: Hóng và trông từng ngày, từng giờ để được đến trường

11/09/2021 11:51 GMT+7

Khi TP.HCM đang tiến dần đến cột mốc sau ngày 15.9 thực hiện được mục tiêu kiểm soát dịch bệnh, nhiều sinh viên phải ở nhà, ở quê mấy tháng nay cho biết thèm được đến trường vô cùng tận. Họ nhớ trường, nhớ lớp, nhớ bạn bè…

“Mình nhớ mọi thứ ở Sài Gòn. Nhớ trường, nhớ quán cà phê sinh viên thường hay ngồi học bài. Nhớ những quán ăn nhớ những con đường, nhớ cảm giác xung quanh là rất nhiều người. Ôi là nhớ, nhớ và thèm được đi học trở lại vô cùng tận. Mong rằng sau 15.9 này sẽ có nhiều hy vọng hơn”, về quê đã mấy tháng nay vì ảnh hưởng của dịch bệnh, Trần Ngọc Đoan, sinh viên Trường ĐH Kinh tế - Luật TP.HCM cũng như rất nhiều sinh viên khác đang nhớ quây nhớ quắt giảng đường, nhớ bạn bè và mọi thứ thân thuộc của đời sinh viên. Chính vì thế, khi TP.HCM đang tiến dần đến cột mốc ngày 15.9 sẽ thực hiện được nhiệm vụ và mục tiêu kiểm soát dịch bệnh, sinh viên mong ước và chờ ngày được trở lại trường như khoảnh khắc chờ được chào đón giao thừa.

TP.HCM có bao nhiêu học sinh diện khó khăn cần hỗ trợ trong dịch Covid-19?

Hóng và trông từng ngày, từng giờ

Chỉ vừa nhắc đến mong ước sau ngày 15.9, Nguyễn Trọng Quốc, sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, đã bày tỏ: “Cảm giác thèm muốn đến trường bây giờ mãnh liệt cực độ. Ước muốn được gặp lại bạn bè thầy cô và đi quẫy 1 bữa cho thiệt đã thôi”.

Cảm giác thèm hết dịch, thèm được đến trường của nhiều sinh viên bây giờ như lấn át hết tất cả mọi thứ

P.H

Cũng giống Quốc, Đào Đình Đức, sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, không giấu được nỗi thèm khát trở lại trường, Đức tâm sự: “Thiệt sự thèm thì chắc chắn là thèm luôn, giờ mà hỏi chục sinh viên chắc có tới 11 bạn thèm luôn á. Mình rất thèm được quay trở lại trường học offline lắm rồi. Cảm giác học offline thích lắm. Mình không biết các bạn khác thế nào nhưng mình lại là người thích đọc sách nên việc được học offline đồng nghĩa với việc được chạm tay vào tài liệu, sách vở... cảm giác như này mới là học thiệt sự ấy ạ. Vì học như bây giờ nó không chỉ vừa chán mà còn không hiệu quả nữa”.
Đức kể: “Từ hồi nghỉ học tới giờ, mình lúc nào cũng chăm chỉ đọc tin tức, ngồi hóng, ngồi trông việc được mở cửa để mình cũng như nhiều bạn được quay trở lại trường. Thật sự là nôn lắm luôn, mong chờ như là đón giao thừa luôn ấy ạ, nghe hơi quá nhưng mà rất thật luôn. Chắc tại nghỉ nhiều quá rồi, nên sau đợt nghỉ dài miên man này mọi người sợ nhất là được nghỉ luôn quá. Cho nên cảm xúc bây giờ là vừa nôn vừa trông chờ ấy ạ”.

Những hộp cơm Sài Gòn ‘cưng xỉu’ cho y bác sĩ tuyến đầu chống dịch

Nhớ những hội bạn thân ở trường

Bên cạnh đó, Đức cũng cho biết rất mong TP.HCM sau ngày 15.9 mọi thứ được bình thường hóa trở lại trong thời gian và điều kiện sớm nhất. Bởi lẽ theo Đức không chỉ việc đi học mà rất nhiều hoạt động, sinh hoạt, công việc hằng ngày được rất nhiều người trông chờ. Và việc được đi học trở lại đồng nghĩa với dịch bệnh cũng đã ổn, nên ai cũng đang rất thèm khát cảm giác này.

Nghĩ đến ngày được đi học trở lại vừa vui mà vừa thèm khát

Với Nguyễn Phương Uyên, sinh viên Trường ĐH Nội vụ Hà Nội (Phân hiệu TP.HCM) thì bây giờ ước muốn hết dịch, ước muốn được đến trường trở lại lấn át hết tất cả mọi thứ.
“Sau kỳ nghỉ lễ 30.4 -1.5 đến nay thì mình đã ở nhà hơn 4 tháng. Mình cảm thấy rất nhớ trường lớp và bạn bè. Tuy việc học online không phải lạ lẫm và nhiều khó khăn nhưng cũng còn bất cập và không thực sự hiệu quả. Mình rất nhớ việc tương tác, trao đổi trực tiếp với thầy cô, bạn bè ở lớp. Không khí lớp học vẫn quan trọng. Mình mong từng ngày TP.HCM kiểm soát được tình hình dịch bệnh, trở về trạng thái bình thường mới để học sinh, sinh viên được đến trường”, Uyên bày tỏ.

Uyên nhớ những ngày cùng hội bạn vui vẻ mỗi lần đến trường

Ký ức những ngày được tung tăng đến trường như ùa về, Uyên tâm sự: “Mình nhớ nhất là ngồi trà sữa suốt 1 ngày để làm bài tập nhóm hoặc là soạn đề cương thi. Giờ làm gì cũng 1 mình rồi gọi video tâm sự nhau thôi. Hồi đó, mỗi sáng đi học còn phải hẹn nhau ăn sáng chung, bữa thì đứa này chọn bún bò, đứa kia hủ tiếu, đứa nọ bánh mì. Nghĩ vừa vui thừa thèm khát ấy ạ. Chưa kể các hoạt động Đoàn, Hội, nhóm. Ngày thì học, chiều tối thì tụ nhau lại tập nhảy, rồi hát hò. Cùng nhau lên ý tưởng cho các buổi sinh hoạt, sân chơi. Ôi, mình nhớ quá chừng”.
La Bửu Huy, sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, thì tâm sự: “Mình thấy mùa dịch qua nó ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc sống của tất cả chúng ta. Là một sinh viên, mình nhận thấy có những bạn bị ảnh hưởng mà không biết nên làm thế nào để giúp đỡ. Tụi mình có giai đoạn học và thi theo hình thức online, có những hoàn cảnh các bạn sinh viên thiếu thốn về cơ sở vật chất, internet...Mình thật sự rất thương và đồng cảm với các bạn vì chính bản thân mình cũng bị ảnh hưởng, vì gia đình mình thuộc diện khó khăn nên dịch bệnh này bị ảnh hưởng rất nhiều. Mong là dịch sẽ ổn để mình có thể đi học trở lại cũng như là mẹ mình có thể kiếm thêm thu nhập để lo cho gia đình”.
 

Sinh viên mong chờ ngày được xách Balô lên thành phố để trở lại giảng đường đại học

Về quê từ khi dịch bùng phát đến nay, nên giờ nỗi nhớ thành phố, nhớ trường, nhớ lớp trong Huy như dâng lên bất tận.
“Ở quê lâu quá thật sự mình rất là nhớ trường và muốn đi học lại. Vì khi đi học ở trường nó sẽ cho chúng mình một môi trường tiếp thu kiến thức tốt hơn. Ngoài ra, mình cũng thèm đến trường nhiều lắm, thật sự rất muốn quay lại trường. Vì ở trường, mình có thể thực hiện những kế hoạch một cách tốt hơn. Mình cũng nhớ những nồi lẩu chay, những hộp cơm chay, ly trà sữa, hột vịt lộn 6k tòa B2 của KTX...Còn rất nhiều những hương vị ẩm thực của làng đại học làm mình nhớ mãi, nhớ cả TP.HCM sôi động thường ngày...Và hơn hết khi quay lại trường mình sẽ có thể thực hiện những mong muốn của mình luôn ấp ủ. Trong đó mong muốn nhất là có thể được đến gặp một người quan trọng mà mình luôn mong muốn gặp từ rất lâu rồi”, Huy bày tỏ về nỗi thèm khát được đến trường sau cột mốc ngày 15.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.