TP.HCM giãn cách: Nhớ phố nhộn nhịp, cà phê bệt, thèm ngắm hoa dầu bay trong gió

Thúy Hằng
Thúy Hằng
01/06/2021 09:00 GMT+7

Khi TP.HCM giãn cách xã hội , người trẻ nhớ về một thành phố nhộn nhịp với bánh tráng trộn, cà phê bệt Nhà thờ Đức Bà đầy thơ mộng với hoa dầu bay trong gió.

TP.HCM giãn cách toàn thành phố theo chỉ thị 15 bắt đầu từ ngày 31.5. Người dân hạn chế ra đường, không tụ tập đông người nơi công cộng, tiếp tục với làm việc từ xa tại nhà, học trực tuyến
Với nhiều người trẻ yêu thành phố, dù đang ở TP.HCM hay đang ở phương trời khác, họ gửi tới thành phố những lời chúc mạnh mẽ và mong đợi ngày nhịp sống ngày thường trở lại, để có thể gặp nhau bên một ly cà phê, một bịch tráng trộn hay đĩa ốc vỉa hè.

Hoa dầu bay chấp chới trong gió bên góc nhà thờ Đức Bà

Tú Quyên

Nhớ lắm cà phê bệt

Đó là tâm sự của Trần Minh Hằng, 30 tuổi, đang làm việc ở Truyền hình FPT (Q.Cầu Giấy, Hà Nội), từng làm việc tại TP.HCM 6 năm trước.
“Những ngày tháng ở TP.HCM thật nhiều kỷ niệm. Những sáng mùa hè hoa dầu bay đầy, khung cảnh thật huyền ảo. Mỗi tối, chúng tôi ngồi uống ly cà phê bệt ở Nhà thờ Đức Bà, rồi rủ thêm mấy đứa bạn mua thêm bịch bánh tráng trộn ngồi ăn rồi tám chuyện vang cả góc phố", Minh Hằng kể lại. Từ nơi xa, lúc nào Minh Hằng cũng theo dõi tin tức về thành phố và cô mong dịch Covid-19 sớm được ngăn chặn, để cô thể đến gặp lại bạn bè chốn cũ.

Minh Hằng đang mong trở lại TP.HCM

Ảnh NVCC

Nhớ mỗi tháng vào TP.HCM một lần

Còn Đinh Lê Ngọc Oanh (31 tuổi, giáo viên tại TP.Đà Nẵng) mô tả tình cảm của cô dành cho TP.HCM có thể hơn cả tình yêu. “Đôi khi tôi đang chạy xe ở Đà Nẵng, nhưng tâm trí tôi đang mường tượng con đường ở TP.HCM. Lần nào đến TP.HCM, tôi cũng đi xem kịch, ăn ốc, ăn vặt ở các gánh hàng rong và trò chuyện với bạn bè”, Oanh kể lại.
Trước khi kết hôn, mỗi tháng Oanh đến TP.HCM một lần. Đôi khi, có lúc nhớ thành phố quá nên sáng bay vào và tối bay ra Đà Nẵng, chỉ để uống ly cà phê bệt, ăn đĩa ốc và bánh tráng trộn. Sau này, cô bận rộn với công việc, gia đình nên khoảng 2-3 tháng mới vào thăm TP một lần.

Oanh và những hình ảnh chụp ở TP.HCM

Ảnh NVCC

Oanh chia sẻ: “Trong mắt tôi, TP.HCM luôn tuyệt dù có người nói kẹt xe, khói bụi, đông đúc… Tôi rất buồn khi nghe tin thành phố đang phải giãn cách xã hội và lâu rồi chưa ghé thăm. Tôi luôn mong muốn và luôn tin tưởng TP sớm bình thường trở lại".
Điều khiến Oanh thích nhất ở TP.HCM là không khí nhộn nhịp, chứ không phải đường sá thênh thang nhưng không bóng người. "Điều làm nên sức sống của TP là gánh hang rong, là quán ăn vỉa hè, là phố xá đông đúc, là dòng người tấp nập, nhịp sống sôi động…”, Oanh bộc bạch.

Chủ tiệm cà phê nhớ người ghé quán

Chung cư cũ tuổi đời gần 100 năm ở 26 Lý Tự Trọng, Q.1, TP.HCM vốn không xa lạ với người trẻ thích những quán cà phê nhỏ độc đáo như Người tám chuyện của Lê Quốc Hải (24 tuổi).
Tại đây, nhiều bạn trẻ tâm đắc nhất là 3 ô cửa sổ có hướng nhìn thẳng ra Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện trung tâm, con đường Đồng Khởi với những mái ngói đỏ au, hàng cây xanh mướt, cho người ghé thăm những bức ảnh chụp “check in”.

Lê Quốc Hải trong một lần trò chuyện với khách ghé tiệm của mình

Ảnh Thúy Hằng

Quốc Hải vốn là hướng dẫn viên du lịch với thế mạnh là các tour đi miền Tây, Phan Thiết nhưng tình hình dịch Covid-19 khiến công việc của anh “đóng băng”. Với tình yêu dành TP.HCM, Quốc Hải quyết định mở quán cà phê với muốn gìn giữ những góc nhỏ, kiến trúc đặc trưng của những chung cư cổ giữa trung tâm thành phố. Ông chủ quán trẻ tuổi thường ngồi trò chuyện với khách hàng về thành phố thân yêu này.
Trước khi TP.HCM giãn cách xã hội, Quốc Hải đã tạm đóng cửa quán cà phê. “Tôi ở nhà, nhớ lắm quán cà phê, nhớ từng khung giờ mình thức giấc, mở cửa, kê bàn ghế, pha chế những ly cà phê, bưng bê đồ uống và trò chuyện với khách quen", Quốc Hải bộc bạch.
Ông chủ trẻ tin rằng mỗi người yêu TP.HCM sẽ luôn bình tĩnh, có được sự an nhiên trong tâm hồn, cùng thực hiện những biện pháp phòng chống dịch tốt nhất để những ngày giãn cách xã hội sớm qua và "chúng ta sẽ được gặp lại nhau".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.