TP.HCM: Gần 4.500 tân binh lên đường nhập ngũ

Sáng 7.3, tại Ban Chỉ huy quân sự quận 2, các quận huyện của TP.HCM đã tổ chức lễ giao nhận quân, tiễn 4.470 tân binh lên đường nhập ngũ làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Từ 7 giờ sáng 7.3, rất đông người thân, gia đình, bạn bè của các tân binh đã có mặt ở Ban chỉ huy quân sự quận 2 để động viên, tiễn các anh lên đường nhập ngũ.

Tân binh Nguyễn Hữu Thắng, quyết tâm: "Em rất hào hứng trước ngày lên đường nhập ngũ, em nghĩ rằng quân đội là một môi trường mới để em rèn luyện bản thân, học tập toàn diện và trưởng thành hơn. Em sẽ cố gắng hoàn thành niệm vụ thiêng liêng là góp sức vào công cuộc bảo vệ Tổ quốc để không phụ lòng của cha mẹ".
Một tân binh ngoái nhìn người thân trong buổi lễ bàn giao quân tại Ban chỉ huy quân sự quận 2 sáng 7.3 Ảnh: Ngọc Dương
Tân binh tươi cười trước giờ lên đường tòng quân Ảnh: Ngọc Dương
Tân binh Nguyễn Thanh Nam ôm cậu em trai trước giờ lên đường nhập ngũ Ảnh: Ngọc Dương

Năm nay tại TP.HCM có 2 nữ tân binh nhập ngũ Ảnh: Độc Lập
Một tân binh vẫy tay chào mẹ trước giờ lên đường Ảnh: Ngọc Dương

Trước khi diễn ra ngày hội tòng quân, các quận huyện tại TP.HCM đã tổ chức hội trại và các chương trình giao lưu văn hóa văn nghệ động viên thanh niên lên đường nhập ngũ.

Trong số 4.470 thanh niên nhập ngũ của thành phố năm nay có 3.924 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự. Số thanh niên nhập ngũ là đảng viên chiếm 4,4%, trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp là 30,6%.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.