TP.HCM đầu tư dự án trung tâm khởi nghiệp

Trung Hiếu
Trung Hiếu
21/03/2019 19:29 GMT+7

UBND TP.HCM vừa có tờ trình gửi HĐND TP.HCM về chủ trương đầu tư dự án Trung tâm khởi nghiệp thành phố tại số 123 Trương Định (Q.3) với tổng vốn đầu tư hơn 323 tỉ đồng từ ngân sách thành phố.

Theo UBND TP.HCM, thời gian qua các hoạt động khởi nghiệp ở thành phố được triển khai nhiều nhưng chưa sự kết nối, gắn kết và còn gặp nhiều khó khăn. Do đó việc thành lập một trung tâm khởi nghiệp nhằm kết nối tất cả các hoạt động khởi nghiệp hết sức cấp bách và cần thiết.

Trung tâm khởi nghiệp thành phố sẽ có nhiệm vụ tư vấn các vấn đề liên quan đến khởi nghiệp; cung cấp các dịch vụ về cơ sở vật chất và điều kiện làm việc cho cá nhân có ý tưởng khởi nghiệp; tổ chức sàn giao dịch ý tưởng và các cuộc thi về khởi nghiệp hàng năm; cung cấp cơ sở dữ liệu về khởi nghiệp của thành phố.

Ngoài ra, trung tâm còn liên kết các vườn ươm và các nhà cung cấp dịch vụ, các quỹ đầu tư khởi nghiệp, các doanh nghiệp để chia sẻ thông tin và kết nối các ý tưởng khởi nghiệp, tìm kiếm các nguồn vốn đầu tư. Hỗ trợ lãi suất theo chương trình kích cầu đầu tư để khuyến khích các dịch vụ phục vụ khởi nghiệp…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.