TP.HCM dần đến 30.9: Đường sá đông hơn, nhiều người chuẩn bị đi làm

Tấn Đạt
Tấn Đạt
26/09/2021 14:21 GMT+7

Sau khi TP.HCM dần đến ngày 30.9, nhiều người tỏ ra vui mừng khi được trở lại công việc. Bên cạnh đó, đường sá cũng bắt đầu nhộn nhịp hơn.

Nhiều người trẻ ở TP.HCM đã tiêm mũi 2 vắc xin phòng Covid-19 đang chuẩn bị trở lại công việc sau ngày 30.9.

Đi làm vẫn đảm bảo 5K

Sáng 25.9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đã chủ trì cuộc họp của Ban Chỉ đạo, trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố. Tại đây thủ tướng có nói: “Cố gắng từ nay đến 30.9 sẽ từng bước nới lỏng giãn cách xã hội có kiểm soát để khôi phục phát triển kinh tế - xã hội”.
Trong khi đó, tại TP.HCM cũng đang lên kế hoạch nới lỏng giãn cách dần đến ngày 30.9.
Theo ghi nhận của chúng tôi vào sáng ngày 26.9, phương tiện lưu thông trên các con đường lớn ở TP.HCM như Thành Thái, 3 tháng 2, Tô Hiến Thành… khá đông đúc.

Sau một thời gian dài giãn cách, nhiều người chuẩn bị đi làm

Tấn Đạt

Chị Nguyễn Thị Cẩm Tú, 28 tuổi, đang ở trọ hẻm 174 Lý Thường Kiệt, Q.10, TP.HCM, cho hay nhiều chốt chặn phòng dịch ở quận không còn gắt gao nữa, một số nơi cũng đã bắt đầu tháo gỡ nên việc đi lại cũng dễ dàng hơn. “Tranh thủ sáng sớm ra mua vài ổ bánh mì ở gần nhà chứ cũng không dám chạy xe liên quận. Tôi mong sau ngày 30.9, TP.HCM cho di chuyển thoải mái hơn”, chị Tú nói. 

Dù là chủ nhật, các tuyến đường vẫn khá đông phương tiện lưu thông hơn so với thời gian giãn cách vừa qua

Tấn Đạt

Tại một tiệm bánh mì trên đường Thành Thái, Q.10, TP.HCM

Tấn Đạt

Anh Nguyễn Hoàng Huy, 25 tuổi, làm viên chức tại Q.5, TP.HCM, chia sẻ cảm thấy rất vui khi nghe thông tin trở lại cơ quan, vì sau hơn 3 tháng giãn cách xã hội thì TP.HCM đã dần dần lấy lại được nhịp sống của mình. Nhưng bên cạnh đó, anh Huy cho rằng cũng cần phải hết sức lưu ý vì tình hình dịch bệnh vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp, người dân không được chủ quan sẽ ảnh hưởng rất lớn đến những thành quả như hôm nay.
“Hiện tại tôi đang cố gắng xử lý hồ sơ công việc trực tuyến để đến cơ quan làm trực tiếp. Thật sự, những tháng vừa qua tôi làm việc tại nhà khá hời hợt vì không có sự giám sát. Hiện tại tôi đang chấn chỉnh lại giấc ngủ, sinh hoạt cũng như chế độ ăn của mình cho đúng đắn. Có thể đầu tháng 10, tôi sẽ nấu ăn trước ở nhà rồi sau đó đem tới cơ quan ăn thay vì đặt “app” như trước đó”,  anh Huy nói.

Nhiều người đi tiêm vắc xin sáng nay

Tấn Đạt

Chị Nguyễn Thùy Thùy Linh, 33 tuổi, viên chức tại Trung tâm văn hóa Hòa Bình, Q.10, TP.HCM cũng đang tất bật sắp xếp lại công việc để đến cơ quan vào đầu tháng 10. Theo chị Linh, chị đã tiêm mũi thứ 2 vắc xin phòng Covid-19 hơn 2 tuần và sẵn sàng trở lại công việc.
Chị Linh thông tin từ ngày 1.10, TP.HCM, các cơ quan đơn vị nhà nước được bố trí cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 (hoặc được cấp thẻ xanh) làm việc trực tiếp tại trụ sở. "Tôi cảm thấy rất vui mừng vì được trở lại công việc như ngày trước, quãng thời gian làm việc trực tuyến tại nhà cũng có nhiều hạn chế, giải quyết công việc có phần khó khăn hơn khi làm việc trực tiếp. Mấy ngày nay theo dõi tình hình dịch bệnh đã có chiều hướng khả quan, chỉ mong đến cuối tháng 9, thành phố sẽ kiểm soát được dịch để bà con đi làm yên tâm hơn. Hiện tại tôi cố gắng thực hiện tốt 5K sẽ bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người”, chị Linh nói.

Phố xá nhộn nhịp hơn vào cuối tuần

Tấn Đạt

Ngày 26.9: Thông báo 184 ca Covid-19 tử vong tại 12 tỉnh thành

Nhuộm tóc lại, kiểm tra xe máy

Bên cạnh đó, nhiều người trẻ làm ở các công ty tư nhân cũng đang rục rịch trở lại TP.HCM vào đầu tháng 10. 
Sau hơn 3 tháng "thất nghiệp” vì dịch Covid-19, chị Lê Thị Mỹ Dung, làm truyền thông tại số 311 Điện Biên Phủ, TP.HCM, sẽ được trở lại công ty vào đầu tháng 10. Chị Dung cho hay đã tiêm hai mũi vắc xin ngừa Covid-19 nên khá tự tin khi ra ngoài đường, tuy nhiên vẫn không dám chủ quan trong mọi hoàn cảnh.
“Tôi khá háo hức gặp lại các anh, chị đồng nghiệp. Rất thèm cảm giác chạy “deadline”. Hôm qua tôi đã tự nhuộm tóc để có ngoại hình mới mẻ hơn rồi còn kiểm tra chiếc xe xem nó còn nổ máy hay không. Hy vọng, ngày đầu tiên đi làm sau giãn cách thật thuận lợi, suôn sẻ”, chị Dung mừng rỡ nói.

Một số người chỉ dám đi trong nội quận

Tấn Đạt

Trong khi đó, anh Lưu Tấn Ngọc, 27 tuổi, làm truyền thông tại số 123 Võ Văn Tần, Q.3, TP.HCM chia sẻ sau gần 5 tháng giãn cách xã hội, anh Ngọc chỉ làm việc trực tuyến và hạn chế tối đa việc đi ra ngoài vì thế khi nghe thông tin sau ngày 30.9, thành phố dự kiến có kế hoạch cho người dân đi làm trở lại thì cảm thấy rất hào hứng.
“Thời gian ở nhà, tôi đã lập kế hoạch cụ thể cho công việc cũng như chuẩn bị khởi động một số dự án kinh doanh trực tuyến sau khi hết giãn cách xã hội. Về sức khỏe thì tôi đã tiêm ngừa được 1 mũi vắc xin rồi và trong vài ngày tới sẽ đến hẹn tiêm mũi thứ 2 nên cũng an tâm phần nào. Tuy nhiên mặc dù đi làm trở lại nhưng vẫn phải tuân thủ các nguyên tắc bảo vệ an toàn theo quy định của Bộ Y tế”, anh Ngọc nói thêm.
 
Anh Ngọc tâm sự: “Những ngày qua làm việc tại nhà cũng có nhiều hạn chế và khó khăn. Hy vọng sau ngày 30.9, công việc của tôi có thể bình thường trở lại và đặc biệt là có thể phát triển thêm những dự định mới mà tôi ấp ủ trong thời gian qua”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.